{keywords}

Tùng Dương sẽ phát hành album Human (Con người) trong tháng 11 này. Human (Con người) theo thể loại progressive rock kinh điển cùng với các yếu tố âm nhạc thể nghiệm (experimental music) đầy sáng tạo và mới mẻ. Album này cũng là tiền đề để Tùng Dương thực hiện liveshow Con người diễn ra vào ngày 28, 29/11 tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô Hà Nội. Khán giả thấy một chân dung Tùng Dương đang ở giai đoạn sung sức nhất của sáng tạo.

Về chủ đề liveshow, Tùng Dương chia sẻ: "Dương chọn chủ đề Con Người, bởi hơn lúc nào hết, trong một năm quá đặc biệt như năm 2020 này, khi bệnh dịch làm cuộc sống chúng ta đảo lộn; khi những đợt thiên tai liên tiếp diễn ra, đó là lúc chúng ta càng thấy quý giá cái tình người. Với tình người đẹp đẽ và cao cả, chúng ta sẽ cùng nhau đi qua mọi thử thách của cuộc sống, cho dù là những biến cố lớn mà mỗi người chưa từng nghĩ đến.

Giữa những thử thách khắc nghiệt như lúc này, khi mà những đợt giãn cách, phong toả làm thay đổi cả cách chúng ta sống và làm việc bao năm qua, thì cũng là lúc chúng ta có thời gian suy nghĩ, chiêm nghiệm về ý nghĩa cuộc sống, rằng con người dù là sinh vật ưu tú nhất của quá trình tiến hoá muôn loài, tưởng như có thể kiểm soát được hoàn toàn cuộc đời của mình, thì cũng có khi trở nên thật nhỏ bé, không khỏi có khi cảm thấy bất lực. Và khi đối mặt với những đợt thiên tai ở mức độ kỷ lục, chúng ta lại càng thấy mình nhỏ bé biết bao trước thiên nhiên vĩ đại. Nhưng không vì thế mà mỗi người buông xuôi. Chính tình người, chính những tình cảm thiêng liêng mà chỉ con người mới có, sẽ cứu rỗi chúng ta’’.

{keywords}

Cũng theo Tùng Dương, những bài hát được lựa chọn cho liveshow, những phần dàn dựng, sẽ đi theo ý tưởng tôn vinh những tình cảm đẹp đẽ mà mỗi người chúng ta dành cho nhau. Chương trình sẽ gồm 3 phần, phần 1 có chủ đề Tôn vinh sẽ dành để Tùng Dương thể hiện sự tri ân với những nhạc sĩ đã làm nên một phần quan trọng của lịch sử nhạc Việt đương đại, cùng những nhạc sĩ đã góp phần để cái tên Tùng Dương toả sáng như hiện nay, với những tác phẩm đầy tâm huyết của mình được dành cho Tùng Dương.

Khán giả sẽ được nghe lại một số những bài hát tiêu biểu của các nhạc sĩ trong nhóm Bộ Tứ Sông Hồng chưa được trình diễn trong liveshow lần trước; cùng những bài hát của Lê Minh Sơn, Đỗ Bảo, Nguyễn Vĩnh Tiến… những nhạc sĩ mà âm nhạc của họ có sự gắn bó đặc biệt với sự nghiệp của Tùng Dương. 

{keywords}

Ở phần 2, Tùng Dương sẽ biểu diễn cùng các nghệ sĩ khách mời gồm ban nhạc Ngọt và ca sĩ Bùi Lan Hương. Đây có lẽ là bất ngờ đang được chờ đợi nhất của liveshow lần này, bởi ít ai có thể hình dung sự kết hợp của Tùng Dương và dòng âm nhạc đầy năng lượng, dữ dội của mình với các nghệ sĩ indie mà âm nhạc thiên về sự giản dị, ngẫu hứng gần gũi với khán giả trẻ. Tùng Dương sẽ có một số tiết mục đặc biệt được Tùng Dương giới thiệu vào lúc bất ngờ nhất của chương trình. 

Phần cuối với chủ đề Tùng Dương & Human hứa hẹn sẽ là phần bùng nổ nhất của chương trình, với những ca khúc mới lần đầu được trình diễn live, trích từ album mới nhất. Đây sẽ là phần trình diễn được đông đảo khán giả chờ đợi để xem Tùng Dương sẽ thật sự “rock” như thế nào.

{keywords}

Liveconcert Con người của Tùng Dương quy tụ những cộng sự là những cái tên nổi bật hàng đầu hiện nay trong lĩnh vực sản xuất âm nhạc và sân khấu, như nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng - người đảm trách chính phần sản xuất album Human; nhạc sĩ Lưu Quang Minh và Dàn nhạc giao hưởng Maius Philharmonic; kỹ sư âm thanh Doãn Chí Nghĩa – người đã cộng tác với Tùng Dương qua các liveshow trước và là lựa chọn hàng đầu cho các liveshow ca nhạc chất lượng.

Tùng Dương trong MV 'Cơn mưa tháng 5'

Mai Linh
Ảnh: Hòa Nguyễn

Tùng Dương lại 'quái' trong album nhạc rock

Tùng Dương lại 'quái' trong album nhạc rock

Album 'Human' của ca sĩ Tùng Dương sẽ ra mắt vào tháng 10 trước khi "Tùng Dương concert" của anh sẽ được tổ chức vào 2 đêm 28, 29/11 tại Cung Văn hoá Hữu Nghị Việt Xô Hà Nội.