“Khi xưa bên Lý còn tân/Giờ đây anh đã tần ngần một con” - hai câu thơ Tùng Dương tặng người đồng nghiệp cùng lời nhắn nếu năm sau đúng ngày Valentine anh em mình có hát chung em nhớ có “tí ti” để bằng anh bằng em khiến Lê Cát Trọng Lý bẽn lẽn và có phần bất ngờ.

{keywords}
Valentine, Tùng Dương làm thơ tặng Lê Cát Trọng Lý

Tùng Dương vốn là ca sĩ tài hoa, có thể biến hóa cảm xúc ở mọi thể loại âm nhạc và thể loại nào cũng ''thăng'' đến tột cùng cảm xúc. Còn Lê Cát Trọng Lý - cái tên xuất hiện trong làng nhạc Việt ở cả hai vai trò sáng tác và ca hát lại có lối thể hiện trong trẻo, hồn nhiên, nhẹ nhàng như hơi thở. Nếu Tùng Dương cá tính mạnh, hát như “lên đồng” (cách Dương nói về mình) thì Lê Cát Trọng Lý lại thản nhiên, lững thững.

Nếu Tùng Dương như một ngọn lửa thăng hoa ngùn ngụt trên sân khấu với các tác phẩm đã gắn bó với anh thời gian qua như: Trời cho, Cỏ và mưa, Thu cạn… thì Lê Cát Trọng Lý giọng hát mỏng, lả lơi nhẹ như một giọt nước trong vẫn vẫn đủ thuyết phục người nghe với 2 tác phẩm mới: Vì sao giấu đi thật thà  Và ta không hát như lúc xưa.

Clip: Tùng Dương làm thơ và hát ''Mang Thai'' kết hợp với Lê Cát Trọng Lý.

Thanh Lam ngẫu hứng, phiêu diêu cùng: Không thể và có thể, Bụi trời, Đôi mắt xanh, Gió mang bài ca bay đi, Nơi gặp gỡ tình yêu… 

Phần tò mò và chờ đợi nhiều nhất ở đêm nhạc là sự kết hợp trở lại Tùng Dương - Lê Cát Trọng Lý - hai cá tính âm nhạc có phần trái ngược được ví như “lửa” với ‘nước”. Tùng Dương hát và Trọng Lý đệm đàn đã giúp cho ca khúc Mang thai trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết.

{keywords}
Thanh Lam ngẫu hứng, phiêu diêu cùng: Không thể và có thể, Bụi trời, Đôi mắt xanh, Gió mang bài ca bay đi, Nơi gặp gỡ tình yêu…


Tuy nhiên ca khúc gây xúc động nhất lại chính là ‘’Trời và đất’’ của Tùng Dương và tác phẩm Too much love will kill you của Queen lần đầu tiên được Tùng Dương thể hiện. Có lẽ sự đồng điệu trong tâm hồn khi đời sống đôi khi chống chếnh giống ca sĩ thần tượng Freddie Mercury nên Tùng Dương đã hát hết ruột gan tác phẩm mà những quãng cao phải là người nghệ sĩ có kỹ thuật thanh nhạc thực sự tốt mới có thể trình bày một cách thuyết phục người nghe.


Clip: Tùng Dương hát "Trời và đất".

Những giọt nước mắt lăn dài trên má Tùng Dương khi câu hát cuối cùng ca khúc Too much love will kill you kết thúc kèm sự chia sẻ giúp Divo nhận về tràng vỗ tay kéo dài từ phía khán giả. Tùng Dương nói: ‘’Khi còn bé Tùng Dương hay đứng trước gương để tập hát giống các thần tượng. Và người nghệ sĩ vốn hay nhạy cảm nên hôm nay khi hát ca khúc này Dương cảm giác như có một ngọn lửa vô hình nào đó rực cháy trong tim mình. Dương xúc động quá”.

Không chỉ kết hợp ăn ý với Lê Cát Trọng Lý, Tùng Dương còn khiến cả khán phòng lặng đi rồi “sung” đột ngột khi giọng hát đầy ma lực và phiêu diêu cùng Thanh Lam cất tiếng hát với các ca khúc: Huyền thoại hồ núi cốc - Hồ trên núi, Mây, Độc đạo…. Đó quả thật là sự kết hợp không chỉ dừng ở độ hài hòa, ăn ý mà là sự thăng hoa đến tột cùng của hai cá tính mạnh nhưng vẫn đủ sự nhường nhịn và hoà quyện với nhau.

{keywords}
Tùng Dương Thanh Lam hoà quyện với "Mây".

Một điểm cộng đáng khen cho đêm nhạc “Mùa yêu” đó là bàn tay sắp xếp của êkip thực hiện để nam ca sĩ duy nhất Tùng Dương với phần kết hợp cùng Lê Cát Trọng Lý, với Thanh Lam hay với giọng ca sprano Thuỳ Dung trong tác phẩm The phantom of the opera vừa có “đất” diễn riêng lại vừa có “đất” diễn chung.

{keywords}
Tùng Dương và Thuỳ Dung trong tác phẩm The phantom of the opera.

Là một trong những show diễn mở màn cho năm mới 2019, “Mùa yêu” - đêm nhạc đầy chất nghệ sĩ vừa tinh tế, nghệ thuật nhưng cũng mang đầy chất ngẫu hứng. Trong đêm diễn, toàn bộ êkip thực hiện từ khâu âm thanh, ánh sáng, ban nhạc đến các ca sĩ tham gia đều rất đáng khen ngợi. Họ đã cống hiến thật sự cho âm nhạc và xứng đáng được thưởng bởi những tràng pháo tay của khán giả trong mỗi tiết mục.

{keywords}
Tùng Dương - Thanh Lam - Thuỳ Dung chào khán giả.

Sơn Hà
Ảnh: Hoà Nguyễn

Thanh Lam không dám nấu ăn cho bạn bè sau khi làm bỏng con trai Tùng Dương

Thanh Lam không dám nấu ăn cho bạn bè sau khi làm bỏng con trai Tùng Dương

- "Tôi đưa nồi đất lên bếp ga nấu, khi mang nó cho vào nổi hầm ăn lẩu được một lúc nó bị nứt đế vỡ ộc nước ra ngoài, bé Voi ngồi gần nên chân bị bỏng nhẹ" - Thanh Lam nói.