Nếu như ở những vòng thi trước, Tùng Dương bị nghi mâu thuẫn với Hồ Quỳnh Hương thì trong đêm thi mới đây, anh tiếp tục tranh luận gay gắt với Dương Khắc Linh vì thí sinh nhỏ tuổi Minh Như.

Mới đây, Tùng Dương thực sự gây bão khi anh và NS Dương Khắc Linh lời qua tiếng lại ngay trên sóng trực tiếp. Nguyên do là trong đêm liveshow ngày 24/7 vừa qua, Minh Như đã hát một ca khúc do nhạc sĩ này sáng tác với tựa đề Who cares (Không quan tâm).

{keywords}

Minh Như đã có phần thi thành công nhưng gây tranh cãi từ các giám khảo.

Lúc này, trên một số diễn đàn mạng bắt đầu xuất hiện những ý kiến nghi ngờ rằng phần thi của Minh Như chính là cách cô đáp trả vị giám khảo khắt khe. Thông qua đó bộc lộ mâu thuẫn ngầm giữa Tùng Dương và Dương Khắc Linh vì nếu nghi ngờ của khán giả là sự thực thì ca khúc của nam nhạc sĩ chẳng khác nào ‘vỗ mặt’ đồng nghiệp ngay trên sóng truyền hình.

Có thể Tùng Dương đã cảm nhận được điều này nên khó chịu ra mặt. Anh và Dương Khắc Linh bắt đầu lời qua tiếng lại về vấn đề thông điệp truyền tải trong bài hát. Cuộc tranh luận leo thang nhanh chóng, Tùng Dương bất ngờ đứng dậy tiếp tục câu chuyện với thái độ gay gắt. Anh cho hay mình cảm thấy bị sỉ nhục khi nghe ca khúc này và công khai chê nhạc sĩ Dương Khắc Linh trên truyền hình. Bạn trai Trang Pháp cũng căng thẳng không kém, đáp trả Tùng Dương nảy lửa.

Cuộc khẩu chiến được cho là làm chia rẽ nội bộ trong bộ tứ quyền lực của Nhân tố bí ẩn mùa thứ hai. Diva Thanh Lam có cùng quan điểm với Tùng Dương và thường bảo vệ đàn em. Trong khi sau sự việc vừa qua, nhiều khả năng Dương Khắc Linh sẽ về cùng ‘chiến tuyến’ với Hồ Quỳnh Hương và trò cưng của cô.

{keywords}

Hồ Quỳnh Hương vội vàng can ngăn hai đồng nghiệp

Khi nhận thấy sự việc đang diễn biến theo chiều hướng xấu, Hồ Quỳnh Hương can ngăn hai đồng nghiệp của mình. MC Thành Trung cũng vội vàng xuống tận bàn giám khảo để giảng hòa giúp Tùng Dương và Dương Khắc Linh.

Khác với những lần trước, sự cố trên sóng trực tiếp tối ngày 24/7 thực sự làm dậy sóng trong cộng đồng mạng. Rất nhiều người cho rằng Tùng Dương thiếu tiết chế; đồng thời công kích cả Thanh Lam vì diva này bênh vực Tùng Dương. Tuy nhiên, một bộ phận không nhỏ khác lại ra sức bảo vệ nam ca sĩ Con cò và chỉ trích NS Dương Khắc Linh ‘ném đá giấu tay’.

Bạn Huy John nhận xét: “Phải nói thật với giọng hát Minh Như đã làm cho sáng tác của Dương Khắc Linh thêm đẳng cấp. Còn các giám khảo thì tôi thấy Tùng Dương và Thanh Lam xử sự không chuyên nghiệp chút nào. Mà kể ra cũng thú vị chứ, các phiên bản nước ngoài cũng kịch tính thế, có khi còn hơn. Xúc phạm Tùng Dương hay không là Tùng Dương tự nghĩ và đi xa quá. Cả Thanh Lam cũng ùa theo cho thấy có hai phe rõ ràng”.

Bạn Nam Nguyễn cùng quan điểm: “Em nó không quan tâm tới nhiều thứ đâu phải nhất thiết là không quan tâm tới lời khuyên của giám khảo. Tùng Dương áp đặt lên suy nghĩ của Như là không quan tâm đến lời khuyên của mình rồi nói này nói nọ”

Trong khi đó, bạn Hà Giang Hoàng Phương cho rằng: “Tùng Dương phản ứng bài hát do Minh Như thể hiện là đúng, một cháu 16 tuổi mà hát bài hát có nội dung không phù hợp”

Bạn Ngọc Trâm Trần viết ẩn ý: “Tôi thấy anh Khắc Linh và chị Hương bao bọc thí sinh kỹ quá. Nhân tố bí ẩn năm sau chắc không có Tùng Dương và Thanh Lam - những người thẳng tính và không biết diễn”.

{keywords}
Tùng Dương tranh cãi gay gắt trên sóng truyền hình.

 

Ngoài ra, một số quan điểm chĩa mũi dùi về trách nhiệm của Ban tổ chức. Bạn Nga Nguyen cho rằng: “Hoàn toàn đồng ý với Tùng Dương về việc ca sĩ hay thí sinh chọn bài cần quan tâm đến thông điệp truyền tải đến khán thính giả. Với một chương trình trực tiếp, trách nhiệm của nhà đài và BTC cần duyệt cẩn thận hơn”.

Người dùng mạng La Vie: “Thất vọng giám khảo Dương Khắc Linh quá (ngoài sức tưởng tượng của tôi về người nhạc sĩ này), viết một bài hát như vậy mà viết được. Không chỉ thất vọng với Dương Khắc Linh, mà còn rất bức xúc với Ban tổ chức nữa, tại sao một bài hát có những ca từ như vậy mà lại cho lên sóng?”.

Lần đầu bị Tùng Dương chê bắt chước, Minh Như đã nhắn tin chia sẻ với Hồ Quỳnh Hương rằng cô đã khóc rất nhiều. Sau đêm liveshow vừa qua, Minh Như tiếp tục nhắn tin với nam ca sĩ Nathan lee rằng cô đang khóc và cảm thấy sợ hãi.

Tóm tắt vụ việc: Sự việc bắt đầu khi Minh Như được biết đến như một cô bé ‘tài không đợi tuổi’ với giọng hát trời phú. Nhưng càng vào sâu, Minh Như càng chăm chú vào việc khoe giọng thay vì đột phá trong tư duy, xử lý bài vở. Điều này khiến một đôi lần giám khảo Tùng Dương lên tiếng nhắc nhở cô. Cao trào là sau khi cover bài hit nổi tiếng của Beyoncé, Tùng Dương thẳng thắn cho rằng anh không nhìn thấy màu sắc riêng của Minh Như và thí sinh này chỉ đang bắt chước theo diva R&B.

Đến đêm liveshow 5, Tùng Dương tiếp tục tranh luận với Hồ Quỳnh Hương về tư duy chọn bài cho Minh Như. Hồ Quỳnh Hương cho rằng cuộc thi được ví như trường học, nơi Minh Như sẽ được thể nghiệm nhiều dòng nhạc còn Tùng Dương bày tỏ mong muốn thí sinh này cần quyết liệt, chuyên nghiệp hơn trong tư duy chọn bài để làm nổi bật màu sắc của bản thân.

Phát ngôn của hai ca sĩ giỏi chuyên môn hàng đầu showbiz Việt đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của dư luận. Cộng đồng mạng cũng phân luồng thành những quan điểm trái chiều nhau và tranh cãi gay gắt sau mỗi đêm liveshow.  

Gia Bảo