5 nhạc sĩ Tuấn Thăng, Hoài An, Hoài Phúc, Minh Nhiên và Quốc An bất ngờ trở lại với dự án phòng trà online. 

{keywords}
Từ trái sang: Hoài An, Minh Nhiên, Hoài Phúc, Tuấn Thăng và Quốc An.

Phòng trà online là nơi mà khán giả ở nhà vẫn nghe được âm thanh chuẩn vì nếu chỉ trình diễn thông thường qua livestream thì âm thanh không được ghi đa kênh và hoàn thiện bản chuẩn tại chỗ. 

Tuấn Thăng, trưởng nhóm 5 nhạc sĩ nói: "5 anh em chúng tôi đều có thể hát, chơi nhạc cụ và sáng tác. Show đầu tiên, chúng tôi sẽ hát hit cũ của chính mình, sau này mới tính việc tạo kênh riêng để đăng những sáng tác mới. Chúng tôi làm mọi thứ vì đam mê nghề chứ đâu ai biết trước sáng tác mới của mình có được đón nhận hay không vì giới trẻ bây giờ nghe một gu nghe rất khác rồi".

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng hứa hẹn mang đến những bất ngờ.

Tuấn Thăng cho hay, anh và các nhạc sĩ trong nhóm đều tưởng như đã có sự nghiệp kinh doanh riêng nhưng khi gặp nhau, tất cả thấy lại không khí âm nhạc ngày xưa trở về, đúng tinh thần nghệ sĩ. Xa hơn, nhóm có thể đi tiếp đường dài như chơi nhạc, làm nhạc, đi diễn cùng nhau. Nhóm anh đang làm theo các ngôi sao thế giới một thời khi quay lại âm nhạc.

Khi trở lại, Tuấn Thăng tin rằng cả 5 người đều vì đam mê chứ không nghĩ sẽ nổi tiếng trở lại: "Nhiều năm qua, chúng tôi mải kinh doanh, chưa bao giờ nghĩ có ngày sẽ hội tụ về một ban nhạc như hôm nay; nếu không có dịch Covid-19 khiến mọi hoạt động kinh doanh đều ngưng trệ. Vì vậy. ngày trở lại, chúng tôi muốn gặp lại các anh em, cầm và chơi lại các nhạc cụ ngày xưa từng chơi và hát các bài hit cũ của nhau".

"Chữ "live" trong dự án có 3 tầng nghĩa: trình diễn trực tuyến, trình diễn “sống” và mọi người đang “sống” trong không khí âm nhạc của 20 năm trước. Chúng tôi sẽ không cố làm cái gì quá chỉn chu, sạch sẽ mà 5 người sẽ là 5 host chương trình. Chúng tôi giao đãi như đang ngồi café, quán bia với nhau mà không có gì xa cách ở đây cả", anh nói thêm.

Show đầu tiên của phòng trà online được quay khá phong phú, từ bến du thuyền ở quận 7 (TP.HCM) đến hát trong nhà sách, trong rừng, sân khấu dã chiến bên hồ, bên bể nước vô cực ở Đà Lạt… Để hấp dẫn hơn, nhóm nhạc mời 3 ca sĩ là Đàm Vĩnh Hưng, Maya và Đỗ Quyên tham gia show đầu cùng mình.

{keywords}
Tuấn Thăng không định trở lại nghề bầu show.

Trong showbiz Việt, hiếm nhạc công nào đa tài như Tuấn Thăng, ngoài chơi nhạc còn là nhạc sĩ, ca sĩ và bầu show. Trò chuyện với VietNamNet, Tuấn Thăng vẫn nhớ thời Làn sóng xanh, hầu như các chương trình lớn đều mời nhóm Saigon Boys.

Sẵn "máu" kinh doanh, Tuấn Thăng để ý cách các tổ chức show rồi làm theo. Anh tự bỏ vốn làm bầu, có show thắng show thua. Sau này, Tuấn Thăng nghỉ làm nghệ thuật, chuyển hẳn sang kinh doanh nhà hàng nhiều năm qua, đến giờ mới trở lại âm nhạc.

Tuấn Thăng thú nhận, anh không có ý định quay lại nghề bầu show khi mô hình ông bầu - ca sĩ ngày nay rất khác xưa.

Clip: Tuấn Thăng chơi trống thiện nghệ sau 14 năm không cầm dùi:

Gia Bảo

Đình Bảo làm show online phục vụ khán giả thời Covid-19

Đình Bảo làm show online phục vụ khán giả thời Covid-19

Là giọng hát đẹp của nhóm AC&M đình đám một thời, Đình Bảo theo năm tháng hát vẫn hay và đang có một cuộc sống hạnh phúc bên người vợ cùng cô con gái đáng yêu ở Mỹ.