Trên 70 tuổi nhưng danh ca Tuấn Ngọc vẫn mải miết đi hát thậm chí mới đây ông còn chẳng ngại ngần nhận lời làm giám khảo ghế nóng cùng Tuấn Hưng, Thanh Hà, Hồ Hoài Anh. Trong khi đó, chị vợ là danh ca Thái Hiền lại chọn một cuộc sống khác khi nhiều năm nay tạm ngưng việc ca hát, tìm sự an yên trong cuộc sống riêng.

Năm 2006, Thái Hiền từng về nước biểu diễn tại TP.HCM và cho đến nay mới trở lại sân khấu Việt Nam. Chia sẻ về lý do vắng bóng lâu đến thế trong âm nhạc, nữ danh ca bảo lần cuối hát ở Việt Nam xong quyết định giải nghệ vì nghĩ mình đã đi hát từ năm 13 tuổi rồi… Nhưng, thời gian gần đây, em gái Thái Thảo khuyến khích trở lại sân khấu và làm một đêm nhạc tưởng niệm đến bố nên đã đồng ý.

{keywords}
Danh ca Thái Hiền.

Giọng hát Thái Hiền không chỉ thành công ở những bài hát của Phạm Duy với chất liêu trai và thiền, mà chị còn khiến người nghe mê đắm với dòng nhạc tình của các nhạc sĩ Từ Công Phụng, Phạm Đình Chương, Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Văn Phụng, Đức Huy… Dù kính mến nhạc sĩ Vũ Thành An từ lâu nhưng đến giờ nữ danh ca mới có dịp hát nhạc của ông. 

Theo đó, trong đêm nhạc Vũ Thành An - "Tình ca không tên - Giai nhân" diễn ra tại Nhà hát Lớn vào ngày 13/4, Thái Hiền chọn trình diễn những ca khúc đã gắn bó và rất thích là: Bài không tên số 2, Bài không tên số 4, Lời tình buồn.

Nói về lý do mời danh ca Thái Hiền hát trong đêm nhạc Vũ Thành An, ca sĩ Ngọc Châm bảo rằng với cuộc sống vốn "nhiều màu" khi duyên tình lận đận của Thái Hiền chuyên chở những sâu lắng, những da diết và cả sự bình thản trước cuộc sống, tình yêu để đem đến cho khán giả những cảm nhận sâu sắc nhất trong âm nhạc Vũ Thành An.

{keywords}
Danh ca Tuấn Ngọc.

Cùng với Thái Hiền, danh ca Tuấn Ngọc cũng sẽ lần đầu hát một số nhạc phẩm mới của Vũ Thành An. Trong đêm nhạc, hai nghệ sĩ sẽ không có sự kết đôi trên sân khấu như ngày nào, nhưng sự đồng hành của họ bên nhau trong sự nghiệp, trong cuộc sống là những điều quý giá mà ít khi khán giả có dịp được thưởng thức.

Cùng với các nghệ sĩ, nhạc sĩ Vũ Thành An sẽ hát một số ca khúc mới sáng tác trở lại gần đây sau hơn 20 năm ngưng sáng tác để chuyên tâm việc Đạo, việc làm thiện nguyện khắp mọi nơi trên thế giới. Bớt những giằng xé, đau khổ trong tình cảm, bớt những chiêm nghiệm cuộc đời đá vàng, những bài hát mới của Vũ Thành An êm đềm hơn, dịu dàng và cũng... thư thái hơn, sẽ đem đến cho khán giả những xúc cảm mới mẻ.

{keywords}
Nhạc sĩ Vũ Thành An và ca sĩ Ngọc Châm.


Chương trình còn có sự tham gia của ca sĩ Ngọc Châm, giọng ca mới hát nhạc Vũ Thành An nhưng được chính tác giả dành nhiều lời khen và kỳ vọng là học trò, "hậu duệ" của ông trong sự nghiệp sáng tác và thiện nguyện trong tương lai. 

Anh Phương

Nhạc sĩ Vũ Thành An lý giải lý do ưu ái “bông hồng lai” Ngọc Châm

Nhạc sĩ Vũ Thành An lý giải lý do ưu ái “bông hồng lai” Ngọc Châm

- Nhạc sĩ Vũ Thành An nổi tiếng với nhiều tình khúc trong đó có “Đời đá vàng”, “Không tên 1”… không chỉ dành 20 ca khúc của riêng mình cho ca sĩ Ngọc Châm mà tác giả còn sẵn lòng hát với cô trong sản phẩm mới.