Những ngày gần đây, khi cả nước căng mình phòng chống dịch Covid-19 và hạn mặn ở miền Tây thì các nghệ sĩ cũng góp công góp của để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn. 

Không những thế, nhiều nghệ sĩ đã dùng những lời ca tiếng hát - vừa mang giá trị khích lệ, động viên người dân vượt qua đại dịch vừa truyền tải tinh thần lạc quan vào tương lai tươi sáng, dịch bệnh sớm chấm dứt.

Tuấn Hưng cho biết, nhạc sĩ Lã Phong Lâm đã gửi bài hát “Việt Nam ơi, cùng nhau đồng lòng” tặng riêng cho nam ca sĩ. Tuy nhiên thời điểm đó anh lại muốn đây là một tác phẩm song ca.

“Sau khi ngâm nga ca khúc này tôi chợt nảy ra một sáng kiến phải lan toả nó rộng hơn bằng cách có sự giúp đỡ của rất nhiều các nghệ sĩ khác. Hai người đầu tiên tôi tìm tới là anh Xuân Hinh và Xuân Bắc. Rất may cả hai anh đều hứa sẽ tham gia thậm chí tích cực mời thêm các nghệ sĩ khác cùng đồng lòng’’.

Cũng theo ca sĩ Tuấn Hưng, khi anh và các người bạn nhóm Màu nước lập group chat nhóm tập hợp được tất cả các anh chị em nghệ sĩ lại thì bất ngờ nhận được lệnh từ Thủ tướng Chính phủ không được tụ tập quá hai người nơi công cộng do vậy nam ca sĩ cùng với nhạc sĩ Phạm Việt Tuấn đi tìm mua ngay các trang thiết bị lắp ngay một phòng thu dã chiến tại chính quán của Tuấn Hưng rồi dặn các nghệ sĩ từng người một đến thu nếu không thì tự thu và gửi phần hát của mình.

“Thật tuyệt vời vì tất cả mọi người đều đồng ý với phương án của tôi, ngoại trừ anh Xuân Bắc, Tự Long đến trực tiếp phòng thu của chúng tôi còn những người khác đều tìm cách thực hiện phần hát của mình ở nhiều điều kiện khác nhau. Ê kíp thực hiện chương trình ngày đêm với tiến độ trách nhiệm. Riêng Quang Thắng còn tự làm áo có in chữ Covid gạch chéo để thể hiện sự quyết tâm cùng nhân dân cả nước đẩy lùi Covid-19” - Tuấn Hưng nói.

Nam ca sĩ "Nắm lấy tay anh" mong rằng ca khúc được lan toả rộng rãi bởi ý nghĩa và ca từ rất chân thực với đời thường hoàn cảnh hiện tại. MV đã có sự xuất hiện của nghệ sĩ Xuân Hinh, Thanh Thanh Hiền, Xuân Bắc, Tự Long, Quang Thắng, Vân Dung, các ca sĩ: Minh Quân, Tô Minh Thắng, Quốc Anh nhóm Biển Xanh.

“Chúng tôi những người nghệ sĩ không ngại khó chỉ mong món quà tinh thần của mình sẽ mang lại điều gì đó có ích cho cộng đồng ở giai đoạn cả nước cùng chung tay chống dịch Covid-19. Sự cố gắng của chúng góp một phần rất nhỏ bé so với tất cả những gì mà khác y bác sĩ các cán bộ công nhân viên ở tuyến đầu chống dịch đang vất vả ngày đêm” - Tuấn Hưng nói.

Cũng theo tiết lộ của Tuấn Hưng, trong buổi livestrym hát tại nhà ngày 4/4 cho các khán giả xem qua mạng, anh nhận được sự ủng hộ của hơn 100 triệu từ các khán giả theo dõi. Số tiền này, Tuấn Hưng và bạn bè dự định sẽ mua vật phẩm hoặc quà gửi tặng các bác sĩ ở các bệnh viện tuyến đầu.

Trước đó, ngày 30/3, ca sĩ Tuấn Hưng cùng với những người bạn của mình mua hơn 10.000 chiếc khẩu trang gửi tặng các bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện Bạch Mai.

Ngân An
Ảnh: Kevin Phạm

Xuân Bắc, Tự Long tri ân các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19

Xuân Bắc, Tự Long tri ân các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19

Bằng hành động thiết thực, Xuân Bắc, Tự Long đã gửi video đầy xúc động mang thông điệp cảm ơn, cổ vũ tinh thần cho những người đang căng mình chống dịch Covid-19.