Ca khúc "Quên nhớ một người" do Tuấn Hiệp thể hiện:

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long - tác giả ca khúc ''Quên nhớ một người'' chia sẻ khi yêu một người rồi phải chia xa anh sẽ rất nhớ và phải quên nỗi nhớ về một người rất khó. Bởi vậy tình cảm dù chia xa nhưng vẫn còn trong trái tim nên anh đặt tên ca khúc mới của mình như vậy.

Đàn ông khi chia tay một cuộc tình hay bị bạn gái bỏ rơi thậm chí phản bội thường hay “khóc một mình” hay sao?, trước thắc mắc của VietNamNet, nhạc sĩ Nguyễn Quang Long rất chân thật.

{keywords}
Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long và ca sĩ Tuấn Hiệp.

Anh nói: "Tôi là người tình cảm, sống nội tâm chứ không thể hiện ra bên ngoài. Dù trải qua một vài cuộc tình nhưng vẫn thấy sau mỗi lần chia xa lại để trong lòng những kỷ niệm không quên được. Bài hát là tâm sự, là con người tôi lúc nào cũng cần có tình yêu, sự sẻ chia, lúc nào cũng thấy cô đơn, bơ vơ".

Là người thể hiện ca khúc, Tuấn Hiệp lại cho rằng dù là cuộc tình chia ly, hay cuộc tình đẹp vẫn đang hiện hữu đều là tình yêu. Nhiều người hỏi tình yêu là gì, tình yêu là chia ly, tình yêu là hạnh phúc. Quên nhớ một người như một cái ảo giác, sự hiện hữu mường tượng của Tuấn Hiệp về một mối tình nào đó.

‘’Lần đầu tiên tôi nghe lại chính mình hát nhiều lần vì thú thực trước đây ít khi nghe lại những bài mình đã hát, sợ xem lại những sản phẩm đã làm xong. Riêng câu “khóc một mình” tôi nghi ngờ hỏi Nguyễn Quang Long viết cho ai?... Vì đàn ông thất tình thường uống rượu say, chứ khóc một mình cũng ít’’ - Tuấn Hiệp trải lòng.

Nam ca sĩ tiết lộ khi được nhạc sĩ Nguyễn Quang Long gửi cho nghe bản demo khi đang lưu diễn bên Mỹ. “Tôi rụng rời chân tay vì cảm giác Long viết bài này cho tôi, cho một cuộc tình nào đó của tôi. Ngay sau đó tôi đề nghị Long để tôi hát bài hát này. Vì ngoài lý do thích bài hát tôi cũng muốn làm điều gì đó cho 2 đứa để có những kỷ niệm âm nhạc cùng nhau vì chúng tôi từng học chung ngôi trường Học viện Âm nhạc Quốc gia”.

{keywords}
Tuấn Hiệp: Đàn ông khi thất tình thường ít khóc một mình

Tuấn Hiệp bảo khi đang thực hiện dự án sản xuất đĩa than (LP) bên Mỹ, anh đã đề xuất phía bên sản xuất thu giúp bài hát này ngay tại bên Mỹ. “Đương nhiên, trong lúc thu âm, tôi và Quang Long có trao đổi nhau về cách hát và ý tưởng xử lý tác phẩm sao cho tình nhất”, Tuấn Hiệp chia sẻ.

Dự định sắp tới của Tuấn Hiệp vẫn lại “bay” show tại hải ngoại. Và trong năm nay sẽ phát hành đĩa than (LP) với những tình khúc trước năm 1975 của các nhạc sĩ: Nguyễn Ánh 9, Vũ Thành An, Song Ngọc, Ngô Thuỵ Miên, Anh Bằng... Đây là dự án một hãng đĩa bên Mỹ bỏ 100% vốn đầu tư mời Tuấn Hiệp thực hiện tại Mỹ.

Song song với công việc ca hát, lần thứ hai Tuấn Hiệp lấn sân công việc kinh doanh khi mở quán ở Sài Gòn. Anh hiện đang hạnh phúc với một gia đình bình yên và đặc biệt ưu tiên và tập trung vào việc dạy dỗ chăm sóc hai con Công Minh và Khánh Vy.

Anh Phương

Tuấn Hiệp "phá" nhạc Phú Quang

Tuấn Hiệp "phá" nhạc Phú Quang

 "Nhạc Phú Quang có màu và tiết tấu dễ bị giống nhau, nghe một album rất dễ một màu. Mình giữ đúng lời, tôn trọng cao độ và trường độ, nhưng chọn một cách hát không phụ thuộc vào khuôn phép".