Mới đây, Nguyễn Trần Trung QuânDenis Đặng cùng ê-kíp đã tới huyện Thanh Phú - tỉnh Bến Tre để trao tặng hiện vật quyên góp giúp đỡ người dân nơi đây khắc phục hạn mặn.

{keywords}
Nguyễn Trần Trung Quân, Denis Đặng và ê-kíp trao hiện vật ủng hộ chống hạn mặn.

Theo đó, ngày 29/3, bộ đôi "Tự tâm" tới gặp mặt lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tỉnh ủy Bến Tre cùng đại diện các xã để trao tặng toàn bộ 1.800 bình nước uống 20 lít, 210 bồn chứa 500 lít và thuê xe chuyên chở nước ngọt với hơn 900m3 nước ngọt.

Những hiện vật trên có tổng giá trị là 414 triệu đồng. Đây là số tiền nằm trong quỹ "Tự tâm chia sẻ từ Tâm" do Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng phát động, kêu gọi người hâm mộ trong và ngoài nước ủng hộ từ ngày 19/3 đến hết ngày 23/3.

Toàn bộ số nước ngọt cùng bồn chứa nước sẽ được chia đều cho 3 xã chịu ảnh hưởng nặng nhất của hạn hán và xâm nhập mặn là Giao Thạnh, Thạnh Phong và Thạnh Hải.

Tuy nhiên, thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ ra chỉ thị quy định không tụ tập đông người trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, bộ đôi cùng ê-kíp đã phối hợp cùng Tỉnh ủy Bến Tre thống nhất không tụ tập bà con để nhận nước và bồn chứa nước tại điểm tập kết như dự định ban đầu.

{keywords}
Bộ đôi tự tay vác những bình nước và bồn chứa nước ngọt gửi tới bà con.

Thay vào đó, ê-kíp gặp trực tiếp chủ tịch các xã và một số bà con thuộc hộ khó khăn để bàn giao. Số hiện vật ủng hộ trên sau đó sẽ được lãnh đạo 3 xã chỉ đạo lực lượng tình nguyện gửi tới từng nhà dân, tránh tình trạng tụ tập đông người. Tại buổi gặp gỡ, cả hai đã tận tay bơm nước vào bồn chứa và chuyển các bình nước lên xe để gửi tới bà con.

Theo chia sẻ, đây là đợt 1 trong lần thiện nguyện này của bộ đôi cùng ê-kíp. Theo đó, anh trai ruột của Nguyễn Trần Trung Quân đã góp số tiền 101 triệu đồng thu được từ cuộc đấu giá một bức tranh sơn dầu diễn ra ngày 25/3. Cùng với đó, nhiều bạn bè, đồng nghiệp của giọng ca sinh năm 1992 tiếp tục quyên góp số tiền ước tính khoảng 250 triệu đồng.

Nam ca sĩ cho biết, sau khi hoàn tất sao kê ngân hàng, anh sẽ dành toàn bộ số tiền khoảng 350 triệu đồng này cho đợt 2 của dự án "Tự tâm chia sẻ từ Tâm" tiếp tục ủng hộ bà con miền Tây. Ngoài 3 xã nêu trên, bộ đôi sẽ tiếp tục tìm thêm các xã đang gặp khó khăn hạn mặn để trao tiền ủng hộ.

{keywords}
Cả hai sẽ tiếp tục hoạt động thiện nguyện trong thời gian tới với số tiền hơn 350 triệu đồng.

Ngoài Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng, nhiều nghệ sĩ Việt như Hồ Ngọc Hà, Đại Nghĩa, Phi Nhung,... cũng chung tay quyên góp và kêu gọi ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và hạn mặn miền Tây, đặc biệt là vợ cồng ca sĩ Thủy Tiên với số tiền kêu gọi lên tới gần 14 tỷ đồng.

Công Nguyễn

Bộ ảnh đẹp Mai Phương chụp cùng con gái trước khi qua đời

Bộ ảnh đẹp Mai Phương chụp cùng con gái trước khi qua đời

 - Trước khi con gái bước vào năm học mới, diễn viên Mai Phương tranh thủ đưa bé Lavie đi chơi và cùng khám phá nhiều thắng cảnh ở phố cổ Hội An.