MV "Lớn rồi còn khóc nhè" lấy nước mắt người xem bằng thông điệp chân phương, gần gũi:

Lúc 'nhá hàng' dự án mới, Trúc Nhân khiến khán giả tin rằng anh sắp ra MV hành động với loạt ảnh từ cạo đầu đến tạo hình lưu manh, quậy phá. Thậm chí, có người đoán MV mới của Trúc Nhân sẽ khai thác đề tài xã hội đen đang nóng trên mạng YouTube gần đây vì có hình ảnh nam ca sĩ nhậu cùng bạn bè. 

{keywords}
Trúc Nhân tái hiện giai đoạn ngổ ngáo, nổi loạn của cuộc đời mỗi người.

Tuy nhiên, tối 18/4, MV "Lớn rồi còn khóc nhè" chính thức lên sóng, khán giả mới biết đây là sản phẩm ca ngợi mẹ và tình mẹ. 

Thay vì tạo ra một drama kịch tính vốn là sở trường, đạo diễn Kawaii Tuấn Anh viết kịch bản nhẹ nhàng như chính giai điệu, ca từ và tinh thần của bài hát. Trúc Nhân vào vai một designer. Giữa thế giới người lớn bộn bề công việc, anh bị stress, luôn cáu bẳn, thậm chí với cả mẹ mình.

Tình cờ, Trúc Nhân thấy Facebook của mẹ (NSƯT Thanh Thủy đóng), anh vô tình nhớ lại quá trình trưởng thành bên người mẹ tảo tần qua những tấm hình mẹ đăng.

{keywords}
NSUT Thanh Thủy vào vai người mẹ tảo tần.

Câu chuyện trong MV "Lớn rồi còn khóc nhè" tương đối phổ biến trong thế giới hiện đại: những đứa con lớn lên, bị cuốn vào vòng xoáy xô bồ của cuộc đời và quên mất gia đình, bố mẹ khi nào không hay. 

Cuối MV, Trúc Nhân đã khóc nức nở trước khi nhấc điện thoại lên gọi cho mẹ. Đây cũng chính là thông điệp của MV: một lời nhắc nhẹ nhàng cho mọi người, nhất là người trẻ, rằng hãy quan tâm đến bố mẹ hơn.

Dù chỉ mới phát hành nhưng MV nhanh chóng tạo nên làn sóng nhẹ trong cộng đồng khán giả. Nhiều người thừa nhận đã khóc khi câu hát cuối cùng kết thúc: "Ngày thơ bé ngu ngơ ai chẳng hay khóc nhè. Nay lớn, cớ sao lại khóc nhè?".

{keywords}
Trúc Nhân 'hy sinh' mái tóc để quay MV.

"Bài hát không tự sinh ra cũng không tự mất đi. Nó chỉ chờ nhân duyên mà hình thành. Gia đình nhỏ là vợ con tôi, gia đình lớn và tuổi thơ tôi là những nhân duyên đó", nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong - cha đẻ của bài hát - cho biết. 

Trúc Nhân đã cạo đầu thật để quay MV "Lớn rồi còn khóc nhè". Anh cho hay mẹ mình vẫn chưa biết chuyện này. Mỗi lần gọi facetime cho mẹ, anh để camera hướng lên trần nhà. Vì thế, Trúc Nhân đang hồi hộp chờ phản ứng của mẹ sau khi MV phát hành.

Khán giả cũng tinh ý nhận ra giọng vị khách nữ yêu sách, quát tháo ở đầu MV là của... Thu Minh. Còn kết MV, Trúc Nhân đã lồng loạt ảnh thuở thơ ấu bên gia đình của chính mình vào.

Gia Bảo

Trúc Nhân cùng hàng trăm bạn trẻ cuồng nhiệt trong lễ hội dành cho fan K-pop

Trúc Nhân cùng hàng trăm bạn trẻ cuồng nhiệt trong lễ hội dành cho fan K-pop

Lễ hội Kpop Lovers Festival và Vòng loại Changwon Kpop World Festival 2018 tại Việt Nam diễn ra từ ngày 10-13/5/2018 đang thu hút rất nhiều bạn trẻ hâm mộ Kpop tại Hà Nội.