Trích đoạn MV Đến cuối cùng:

{keywords}

Ca khúc “Đến cuối cùng” thuộc thể loại ballad – dòng nhạc sở trường đã làm nên tên tuổi của Trịnh Thăng Bình với hàng loạt bản hit như “Người ấy”, “Tâm sự tuổi 30”,...

{keywords}
Điểm đặc biệt nhất ở “Đến cuối cùng” so với những sáng tác ballad trước đó của Trịnh Thăng Bình chính là ca khúc này được viết trong giai đoạn nam ca sĩ buồn bã, vụn vỡ nhất vì chuyện tình cảm. Trịnh Thăng Bình đã gói gọn những tâm tư, tình cảm của bản thân vào âm nhạc để tạo nên phần lời ca đầy tự sự và giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng cho ca khúc “Đến cuối cùng”.
{keywords}
“Đến cuối cùng” là sự đồng cảm và chia sẻ của Trịnh Thăng Bình dành cho những ai đã từng trải qua tổn thương, mất mát khi yêu. “Trong tình yêu, hy vọng càng cao vụn vỡ càng lớn”, đó chính là những dòng suy tư mà Trịnh Thăng Bình gửi gắm qua từng câu hát đậm chất đượm buồn của ca khúc.
{keywords}
Bạn diễn của Trịnh Thăng Bình trong sản phẩm là Liz Kim Cương. Nữ ca sĩ vào vai một cô gái xinh đẹp không may bị mắc bệnh hiểm nghèo. Trịnh Thăng Bình vào vai một chàng trai đã đem lòng yêu cô gái này ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng lại vấp phải sự phản đối từ bố của cô ấy.
{keywords}
Chia sẻ về sự xuất hiện của Liz Kim Cương trong MV “Đến cuối cùng”, Trịnh Thăng Bình cho biết: “Chuyện chia tay của cả hai không ảnh hưởng gì đến một dự án đã được tính toán kỹ lưỡng từ trước. MV “Đến cuối cùng” đã quay trong chuyến đi châu Âu vào tháng 7/2019. Hiện tại, chúng tôi vẫn là những cộng sự trong công việc và bạn bè hỗ trợ nhau trong cuộc sống".
{keywords}
MV kể câu chuyện về một chàng trai đã phải làm rất nhiều điều để có tiền chữa bệnh cho người yêu của mình, từ mượn tiền của bạn bè đến sẵn sàng đi ăn cắp, chịu cảnh bị đánh đập để có được số tiền ấy.
{keywords}
Mặc dù biết trước rằng khi phẫu thuật xong, cô gái sẽ bị mất trí nhớ và lãng quên mình mãi mãi nhưng chàng trai vẫn chọn tin vào lời hứa “Dù mất trí nhớ, em cũng không bao giờ quên anh” của cô gái. Đến cuối cùng, cô gái vẫn lãng quên người cũ và sánh bước bên người mới, để lại chàng trai một mình đối diện với đau khổ, vụn vỡ.
{keywords}
Kịch bản với những tình tiết nhẹ nhàng, lôi cuốn cộng hưởng cùng khung cảnh châu Âu đẹp như mơ đã truyền tải trọn vẹn nội dung của ca khúc “Đến cuối cùng”, giúp khán giả thêm phần đồng cảm với câu chuyện tình tan vỡ bởi lời hứa còn dang dở.
{keywords}
Đặc biệt, cảnh quay Trịnh Thăng Bình tay trong tay cùng Liz Kim Cương dạo chơi tại thành phố Bern (Thụy Sĩ) được đạo diễn Khương Vũ chăm chút rất tỉ mỉ nhằm tạo ra những thước phim đẹp như mơ. Những góc quay cận và xa đan xen lẫn nhau đầy nghệ thuật đã khắc họa trọn vẹn cung đường đầy lãng mạn và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Thụy Sĩ.
{keywords}
Sau khi ra mắt MV “Đến Cuối Cùng”, Trịnh Thăng Bình hé lộ anh sẽ hạn chế viết những ca khúc buồn vì muốn mở ra một giai đoạn mới, chặng đường mới cho sự nghiệp âm nhạc của mình. “Tôi muốn mình phải thay đổi và đem sự vui vẻ, năng lượng tích cực vào âm nhạc nên muốn hạn chế viết những ca khúc buồn trong thời gian tới”, giọng ca "Người ấy chia sẻ thêm"

Đức Trung

Trịnh Thăng Bình tiết lộ gia đình từng bị phá sản

Trịnh Thăng Bình tiết lộ gia đình từng bị phá sản

Trình Thăng Bình, Youtuber ViruSs đã chia sẻ nhiều thông tin chưa từng tiết lộ trong chương trình Tôi Tuổi Teen vừa lên sóng.