Trịnh Thăng Bình vừa trở lại nhưng đặc biệt hơn những sản phẩm trước khi lần này anh kết hợp Liz Kim Cương. Điều đó khiến dư luận một lần nữa bàn tán về mối quan hệ vốn nhiều lần gây sóng gió giữa anh và nữ ca sĩ sinh năm 1993. 

Nói về Liz Kim Cương, giọng ca Tâm sự tuổi 30 cho biết cả 2 có nhiều tính cách giống nhau. "Chúng tôi có mối quan hệ đặc biệt, trên mức tình bạn, như những người thân", nam ca sĩ định nghĩa về mối quan hệ với đàn em.

Dành toàn bộ tiền nuôi hoài bão để rồi nhận lấy thất bại

- Từng chuyển mình với "Em ngủ chưa?" thuộc thể loại R&B nhưng không thành công như mong đợi. Đó là lý do lần này anh trở lại với ballad - thể loại quen thuộc nhưng an toàn?

- Có những lúc tôi đã thử sức với dòng nhạc khác và bản thân tôi đánh giá tốt, nhưng phản ứng khán giả lại không bằng sản phẩm thuần pop, ballad. Tôi hiểu ra có những quán ăn tôi tìm đến chỉ vì yêu thích một món nào trong đó. Khán giả với ca sĩ cũng vậy. Họ tìm đến Trịnh Thăng Bình bởi sự mộc mạc, nhẹ nhàng trong những ca khúc pop, ballad nhiều hơn.

Như trong bóng đá, mỗi cầu thủ sẽ có một vị trí trên sân và đảm nhận những trọng trách riêng. Tất cả vị trí đó tạo ra trận bóng hay. Tương tự, mỗi ca sĩ theo đuổi một dòng nhạc tạo nên thị trường âm nhạc đa dạng. Người cuối cùng được hưởng thành quả chính là khán giả.

- Bản hit quan trọng đến mức nào để một ca sĩ lâu năm và đã có nhiều ca khúc được yêu thích như anh cũng chấp nhận chiều theo số đông?

- Mỗi ca sĩ may mắn lắm có một đến 2 bài hit. Chỉ cần thế là họ đã sống được lâu dài với nghề. Cá nhân tôi nhìn lên không bằng ai nhưng nhìn xuống tôi cảm thấy tự hào. Trong 10 năm hoạt động, tôi cũng có kha khá ca khúc được yêu thích như Lời chưa nói, Người ấy, Tâm sự tuổi 30…

Tính ra tôi may mắn hơn rất nhiều người. Do đó, nhiệm vụ của tôi lúc này là sống được với nghề một cách tốt nhất, tức phải giữ được cái lửa và độ ăn khách. Như vậy, tôi mới có công việc, kinh tế. Và chỉ khi có kinh tế thì mới có tinh thần thoải mái để làm nhạc một cách tốt nhất, hồn nhiên nhất và không bị thương mại hóa sản phẩm của mình.

{keywords}

Ở tuổi của Sơn Tùng, Trịnh Thăng Bình cũng có những hoài bão lớn lao nhưng anh thừa nhận đã thất bại vì những lý do khác nhau. 


- Cụ thể thời điểm này, anh đang sáng tác bằng sự hồn nhiên như anh nói hay chịu nhiều áp lực về kinh tế?

- Sau Người ấy, tôi đã nghĩ mình phải làm những gì lớn lao, chẳng hạn tổ chức sự kiện, sản xuất âm nhạc… Ai cũng háo thắng và giai đoạn đó, tôi sống trong hoài bão nhiều lắm. Tôi đã nghĩ mình phải dựa vào sức ảnh hưởng của bản thân để làm được nhiều thứ giúp thị trường tốt hơn.

Tất cả tiền tôi kiếm được thời gian đó đều đổ vào hoài bão. Nhưng cuối cùng, một cánh én chẳng làm nên mùa xuân, thậm chí những công việc đó khiến tôi chậm trễ ra sản phẩm mới và kéo theo nhiều hệ lụy, thất bại.

Có những lúc tôi hối hận giá như trước kia mình đừng làm việc này việc kia. Sau đó, tôi hiểu rằng cần thu hẹp cuộc sống âm nhạc của mình và trở thành Trịnh Thăng Bình hồn nhiên như ngày đầu tiên. Điều đó thiết thực hơn việc toan tính gây dựng, phát triển thị trường. Nó quá sức với tôi.

Sơn Tùng đang là một thế lực mà không ai có thể chạm tới

- Hoài bão lớn lao nhất mà anh từng nghĩ đến là gì, có phải tham vọng phải vươn ra thị trường âm nhạc thế giới?

- Đúng. Đó cũng là lý do vừa rồi Sơn Tùng ra mắt bài hát, tôi đã chia sẻ và bày tỏ sự ngưỡng mộ. Thời ở tuổi của Tùng, tôi cũng suy nghĩ và muốn làm, nhưng sức của tôi làm không được. Bao lần tôi định thử thách nhưng đều thất bại. Bây giờ, Tùng đã làm được.

Tôi chỉ dám nghĩ mà chưa làm. Có thể thời điểm đó, ca sĩ gặp nhiều khó khăn chứ không có thị trường thuận lợi như hiện tại. Khán giả khi đó cũng không cần những thứ quá xa vời mà đơn giản chỉ là ca khúc dễ nghe, hát karaoke được. Thu nhập của ca sĩ hiện giờ và thời đó cũng khác rất nhiều.

Thật ra tôi nghĩ ai thành công sớm ở tuổi đó đều có suy nghĩ lớn lao. Nhưng bước sang độ tuổi của tôi hiện giờ có lẽ sẽ có suy nghĩ khác. Do đó, tôi rất ngưỡng mộ những bạn trẻ hiện giờ, họ dám nghĩ dám làm. Ngày xưa tôi nghĩ được đó nhưng không làm được.

- Nói vậy tức là ở hiện tại anh đã từ bỏ. Anh nhận ra mình không thể làm được?

- Đến giờ tôi vẫn chưa từ bỏ, đặc biệt là ước mơ được một lần đứng cùng sân khấu và hát những ca khúc pop, ballad với thần tượng của tôi là Châu Kiệt Luân.

Tôi nghĩ với bất cứ việc gì đều nên hy vọng và kiên trì. Một ngày đó, giấc mơ sẽ thành hiện thực. Nếu nó không thành hiện thực thì ít nhất bản thân đã nỗ lực hết mình. Mọi thứ trong cuộc sống đâu phải lúc nào cũng như ý mình muốn.

Tuy nhiên sống và làm việc cũng phải tỉnh táo, hiệu quả chứ không phải lúc nào cũng lao đầu vào làm thứ mà không mang lại kết quả. Cũng có thời gian, tôi làm việc rất năng nổ, thậm chí cường độ nhiều hơn những người khác nhưng cuối cùng bị chậm chân so với bạn bè đồng trang lứa. 

{keywords}
Trịnh Thăng Bình cho biết hiện tại, anh muốn làm nhạc hồn nhiên như thời mới ra mắt. 


- Anh trở lại với tâm thế như thế nào khi mà thời điểm này Sơn Tùng vẫn gây chú ý, chưa kể, hiện tượng Jack và bài hát "Sóng gió" gây sốt thị trường âm nhạc?

- Thời điểm nào cũng có sự cạnh tranh, nhưng đúng là Sơn Tùng đang là một thế lực mà không ai có thể chạm tới. Cậu ấy có sức ảnh hưởng khủng khiếp mà tôi ngưỡng mộ. Nếu nói so sánh hay cạnh tranh thì rõ ràng không được, phải nhìn nhận thực tế.

Chưa kể, mỗi ca sĩ và bài hát đều khác nhau. Trong mỗi thời điểm, khán giả lại có gu nghe nhạc khác nhau. Do đó, tôi cứ “bán” những gì là bản sắc, những ai yêu mến thì vẫn sẽ đón nhận.

- Nói một chút về đối thủ hiện tại của anh là Jack và K-ICM, anh có suy nghĩ thế nào về âm nhạc của họ?

- Hai bạn ấy có màu sắc rất riêng mà bất cứ ai nghe cũng nhận ra luôn. Đó là sự cần thiết trong thị trường âm nhạc, đặc biệt là tại Việt Nam.

Thử mở một bảng xếp hạng mà bài nào cũng giống nhau, ai cũng hát như ai thì lấy đâu màu sắc cho một thị trường âm nhạc nữa. Tôi rất hoan nghênh những bạn trẻ, có giá trị âm nhạc riêng biệt. Không cần biết với giới chuyên môn là chuẩn hay không, với khán giả là dễ nghe hay không, nhưng nghệ sĩ cần có cá tính.

- Nhưng Jack vấp nhiều tranh cãi về giọng hát, lối xử lý. Vậy theo anh, cá tính hay chất lượng sản phẩm quan trọng hơn?

- Đối với tôi, màu sắc rất quan trọng. Bởi chất lượng sản phẩm, giọng hát đều có thể trau dồi và luyện tập được nhưng màu sắc thì không bởi đó là cá tính, nhận thức riêng của mỗi người. Chúng ta có thể học nhạc để giỏi hơn nhưng chưa chắc học nhạc giúp chúng ta cá tính hơn. Tôi cho rằng cái gì cũng có thể học nhưng cá tính âm nhạc thì không. Nếu học cá tính âm nhạc thì chỉ là bản copy.

Họ còn trẻ thì họ có thời gian để học hỏi. Họ đi hát nhiều, có kinh nghiệm sẽ hát tốt hơn. Về âm nhạc thì kết hợp nhà sản xuất nào đó cũng có thể giúp họ nâng cao chất lượng. Nhưng cá tính âm nhạc thì học ai bây giờ. 

{keywords}
Nam ca sĩ đánh giá cao màu sắc âm nhạc của bộ đôi Jack và K-ICM. 


"Tôi đâu còn thời gian để yêu như thời trẻ"

- Việc anh hợp tác Liz Kim Cương sau những lần rộ tin đồn tình cảm khiến công chúng đặt ra nhiều giả thuyết, như 2 người hẹn hò hoặc dùng đời tư để đánh bóng tên tuổi. Anh trả lời sao về vấn đề này?

- Nếu muốn đánh bóng tên tuổi thì tôi đã làm ngay khi có tin đồn chứ đâu đợi mọi thứ lắng xuống rồi mới trở lại như vậy.

Liz là người cộng sự mà tôi tìm kiếm nhiều năm nay. Đó là về công việc. Còn về riêng tư thì tôi và cô ấy có nhiều sở thích chung như ăn uống, xem phim. Cả 2 đều không có nhiều bạn bè. Sau khi làm việc, người tôi rủ đi ăn uống, xem phim… nhiều nhất là Liz.

Do đó, ngoài cộng sự trong công việc thì chúng tôi là những người bạn thân thiết. Cô ấy là người mà tôi có thể an tâm chia sẻ các vấn đề trong cuộc sống. Như thế thôi là đủ vui rồi.

- Cả 2 thân thiết đến mức nào để có thể suốt ngày đi chơi cùng nhau, thậm chí có hình cho thấy anh ôm eo đàn em?

{keywords}

Trịnh Thăng Bình và Liz Kim Cương nhiều lần vướng tin đồn hẹn hò.


- Nếu nói cộng sự bình thường thì đâu có thể tối ngày rủ nhau đi ăn được. Đương nhiên, chúng tôi có mối quan hệ đặc biệt hơn chút xíu, trên mức tình bạn, như những người thân. Bạn ấy rất thẳng thắn và thật thà, đó là điều rất giống tôi.

Tôi ở độ tuổi không còn trẻ. Ngày xưa chỉ cần thích là tiến tới, còn hiện tại, một mối quan hệ phải dựa trên nhiều yếu tố, chẳng hạn phù hợp về thời gian, tính cách… Tôi cũng là người khó tính nên hay suy nghĩ.

Tôi đâu còn thời gian để yêu như thời trẻ. Chưa kể thời điểm này, tôi thích được sống nhẹ nhàng với công ty, những người cộng sự và tinh thần của mình. Biết đâu vài năm nữa, lấy vợ rồi, tâm hồn không được thoải mái và nghệ sĩ như vậy.

Do đó, tôi tranh thủ quãng thời gian này để làm việc. Cảm giác một mình, cô đơn, đối diện với 4 bức tường và cây đàn là cảm xúc tốt để cho ra âm nhạc hay.

- Không dễ để tìm được một người tâm đầu ý hợp, chưa kể cô ấy lại xinh đẹp. Đã bao giờ anh nghĩ đến việc tiến tới với Liz Kim Cương?

- Nếu nói không nghĩ là nói xạo. Nhưng vì lớn rồi, tôi phải nghĩ xa hơn chứ không bồng bột như xưa. Ngày xưa, rung động trước ai đó thì mạnh dạn tiến tới. Còn hiện giờ tôi phải nghĩ đến tương lai, công việc của cả bản thân lẫn đối phương.

Nếu mối quan hệ tốt đẹp thì không sao nhưng nếu không thì công việc của cả 2 liệu có bị ảnh hưởng không. Với bất cứ ngành nghề nào, đồng nghiệp với nhau thôi không sao, nhưng nếu yêu vào rồi chẳng may có xảy ra tranh cãi thì không thể làm việc cùng nhau được nữa. Vì lớn rồi nên tôi phải nghĩ nhiều hơn đến hệ lụy hoặc những tình huống có thể xảy ra.

Do đó, tôi luôn phải cố gắng làm sao kiểm soát được cảm xúc của mình một cách tốt nhất. Thú thực, tôi biết đối với Liz hiện giờ công việc mới là quan trọng nhất. Cô ấy cũng xinh đẹp, được nhiều người theo đuổi và trải qua một số mối quan hệ nhưng hiện giờ, đam mê âm nhạc được đặt lên hàng đầu.

Theo Zing.vn

Trịnh Thăng Bình tình tứ cùng 'bạn gái tin đồn' Liz Kim Cương

Trịnh Thăng Bình tình tứ cùng 'bạn gái tin đồn' Liz Kim Cương

 - Trịnh Thăng Bình cùng Liz Kim Cương có nhiều hành động thân thiết trong bộ ảnh quảng bá cho sản phẩm mới mở màn chuỗi dự án đôi.