Ông Nguyễn Trung Trực – chồng ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, bạn thân của Trần Mạnh Tuấn vừa thông tin với VietNamNet về sức khỏe của nam nghệ sĩ sau gần 2 tuần nhập viện điều trị. 

{keywords}
Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn. 

Theo ông Trực, nam nghệ sĩ có dấu hiệu chuyển biến tích cực trên giường bệnh. Dù vẫn còn hôn mê, anh dần lấy lại được nhận thức. Các bác sĩ vẫn tích cực thăm khám và theo dõi những ngày qua. 

"Mới hôm qua (29/8), chị Kiều Đàm Linh - bà xã Trần Mạnh Tuấn được phép vào phòng ICU (khu chăm sóc tích cực - PV) để thăm anh. So với ngày đầu nhập viện, bệnh tình anh được chẩn đoán khả quan hơn. Các bộ phận tim, gan, thận hoạt động tốt. Khi bà xã lay nhẹ người và nhắn nhủ: "Em đây! Anh mau hết bệnh rồi về", Tuấn nghe được và chảy nước mắt. Anh ấy cũng nhúc nhích người, thều thào 1-2 câu nhưng nhỏ quá nên không nghe rõ được", ông Trực chia sẻ. 

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn hiện vẫn phải thở máy. Phía bệnh viện cũng thông tin với gia đình sẽ theo dõi trong khoảng một tuần để tiến hành chụp CT não một lần nữa. Nếu tương tác với các thiết bị y tế tốt, anh sẽ đươc rời khỏi phòng ICU. 

{keywords}
Trần Mạnh Tuấn bên vợ và con gái - nghệ sĩ saxophone trẻ An Trần. 

Như VietNamNet đưa tin trước đó, tối 17/8, nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn nhập viện cấp cứu vì bị đột quỵ  Chị Kiều Đàm Linh - bà xã nam nghệ sĩ phát hiện anh bị đau đầu, sau đó ngã tại nhà riêng. Chị đã cùng người nhà nhanh chóng đưa anh vào Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM). Nam nghệ sĩ được chẩn đoán vỡ mạch máu não.

Trước khi ngã bệnh, Trần Mạnh Tuấn tham gia tích cực các hoạt động văn nghệ trong mùa dịch. Hình ảnh nam nghệ sĩ bên cây đàn trình diễn giữa khu cách ly khiến nhiều người xúc động.

Trần Mạnh Tuấn sinh năm 1970, là nghệ sĩ saxophone hàng đầu của Việt Nam. Năm 2002, anh chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM sinh sống và bắt đầu giảng dạy tại Nhạc viện TP.HCM. Nam nghệ sĩ còn được mọi người biết đến là một nhạc sĩ, hoà âm và là nhà sản xuất âm nhạc với tổng số đĩa phát hành lên đến hơn 700.000 bản. Anh còn được tổ chức kỷ lục Guinness Việt Nam trao tặng danh hiệu là người sưu tập kèn cổ nhiều nhất Việt Nam với số lượng gần trăm cây kèn. 

Clip Trần Mạnh Tuấn chia sẻ về bộ sưu tập kèn cổ

Thúy Ngọc

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn vẫn hôn mê sau gần một tuần nhập viện

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn vẫn hôn mê sau gần một tuần nhập viện

Sức khỏe của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn ổn định sau khi trải qua ca phẫu thuật não. Tuy nhiên, anh vẫn hôn mê và được các bác sĩ tích cực theo dõi.