Đạt 2 danh hiệu Hoa hậu vì cộng đồng, Người đẹp thời trang từ cuộc thi Hoa hậu doanh nhân người Việt Châu Á (Đài Loan), doanh nhân Trần Huyền Nhung còn ghi dấu ấn với một số ca khúc ngọt ngào về quê hương, về tình yêu lứa đôi…

{keywords}
Hoa hậu Trần Huyền Nhung

- Chị có thể chia sẻ thêm về việc tham gia cuộc thi và danh hiệu này?

Trước đây, một số cuộc thi nhan sắc cũng có gửi thư mời nhưng do bận việc gia đình và kinh doanh nên tôi từ chối. Đặc biệt lần này thì được anh xã động viên và chuyện gia đình, kinh doanh cũng thư thả nên tôi quyết định tham gia.

Để chuẩn bị cho cuộc thi, tôi phải tập luyện nhiều thứ, như kỹ năng, tài năng và rèn luyện cơ thể để có thân hình thon gọn. Đặc biệt là chế độ ăn uống và thời gian luyện tập, tôi phải luôn khắt khe với bản thân mình để đạt những tiêu chuẩn như ý muốn. 

{keywords}
 

- Nhiều người bảo chị là nữ doanh nhân mê nhạc. Không biết thực hư chuyện này thế nào?

Tôi sáng tác từ khi chưa thuần thục những nốt nhạc. Nhiều khi, những giai điệu cứ bay nhảy trong đầu, rồi tôi hát lên và nhờ bạn bè trong giới nhạc ký âm hộ thành ca khúc hoàn chỉnh. Sau đó, tôi tự học nhạc, tự nghiên cứu, rồi tự tìm thầy, cô dạy kèm nhạc lý cho mình. Trong đó, đặc biệt là thầy Trần Thế Bảo - Giáo sư âm nhạc, đã tận tình chỉ cho tôi từng nốt nhạc và trình tự sáng tác một ca khúc.

Bên cạnh đó, tôi cũng mê piano từ thời còn đi học, nhưng không có tiền mua đàn piano để học nên đành gác lại đam mê để tập trung vào chuyện mưu sinh. Khi có thời gian thì tôi mời cô dạy kèm piano, nhạc lý và tự luyện mỗi ngày khi rảnh.

- Các sáng tác của chị nhận được sự yêu thích lớn từ người nghe bởi câu chữ mộc mạc, giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng khi viết về quê hương, về tình yêu lứa đôi. Đến nay, gia tài thơ nhạc của chị được bao nhiêu?

Thật sự tôi cũng chưa thể thống kê được ngay lúc này. Việc sáng tác nhạc đối với tôi nó giống như một nguồn cảm hứng mà đôi khi đến bất chợt. Tác phẩm ra đời không được tính bằng thời gian mà nó đi ra từ cảm xúc, từ cảm hứng và kèm theo đó là sự trải nghiệm thực tiễn.

Bản thân tôi là người tình cảm, trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, những trắc trở trong tình duyên và luôn nặng lòng với quê hương.

Có lẽ vì vậy mà trong những sáng tác của mình, tôi có duyên với đề tài về tình yêu đôi lứa, tình yêu quê hương, những mối tình dang dở... Hình như những điều dang dở lại rất dễ ghép vần thành thơ, thành giai điệu nhạc. Duy chỉ có ca khúc: Mình ơi, tôi viết tặng ông xã trong cảm xúc về cuộc sống hạnh phúc gia đình….

{keywords}
Trần Huyền Nhung bên phím đàn

- Chị quan niệm thế nào về vẻ đẹp của người phụ nữ trong thời đại hiện nay?

Theo tôi, người phụ nữ hiện đại cần phải có một bản sắc riêng, một nét đẹp riêng. Họ không cần tự mặc định cho bản thân mình phải “núp bóng” một tiêu chuẩn thẩm mĩ từ ai đó hoặc trào lưu nào đó. Người phụ nữ đẹp là người phụ nữ biết cách tự chăm sóc mình, làm sao cho vóc dáng, thần thái, tác phong có thể kết nối hài hòa với các hoạt động thường nhật như việc lựa chọn thời trang, xe cộ, không gian làm việc, vui chơi, giao thiệp, chăm sóc gia đình.

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, người phụ nữ đẹp và biết làm đẹp luôn biết cách tạo ra điểm nhấn rất tự nhiên. Vẻ đẹp đó không cần cầu kỳ, kiêu sa, diễm lệ mà quan trọng là tạo được cảm giác ưa nhìn, tươi tắn, trẻ trung, thoải mái từ phía người cảm nhận.

Người phụ nữ đẹp không chỉ có gương mặt đẹp, đường cong quyến rũ hoặc rực rỡ trong những buổi dạ tiệc. Họ còn phải biết cách tôn lên vẻ đẹp sâu sắc của mình thông qua lối ứng xử duyên dáng, khéo léo với những tình huống đời thường. Có một câu ngạn ngữ rất hay “Trí tuệ cũng là một loại sắc đẹp”. Bản thân tôi thích một người phụ nữ có vẻ đẹp nữ tính, đằm thắm hơn là sự phô phang, choáng ngợp. 

{keywords}
 

- Thỉnh thoảng chị khăn gói cùng các đoàn thiện nguyện về các vùng khó trao quà cho bà con. Chị có thể chia sẻ thêm về công việc này?

Trong công việc kinh doanh, tôi luôn dành một phần kinh phí trích ra để sử dụng cho các mục đích thiện nguyện, công tác xã hội. Tôi muốn đem lại sự sẻ chia và xoa dịu phần nào những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Sau mỗi chuyến đi về tôi cảm thấy trong tâm hồn mình thật thanh thản và hạnh phúc. Đôi khi sự chia sẻ an ủi đồng cảm với nhau đã là một sự động viên lớn về mặt tinh thần.

- Xin cảm ơn chị! 

Một số nhạc phẩm của Trần Huyền Nhung

Vân Sơn Tự (phỏng thơ của Đại đức Thích Vạn Thuận); Tháng tư về thành cổ (phổ thơ của Hồ Sông Lam); Khúc yêu (phổ thơ của Trần Nhương); Tân Lễ một miền quê (phổ thơ của Vũ Viện); Sống với tình thương (phổ thơ của Phạm Minh Giắng); Nhớ mãi chiều xuân, Đà Nẵng ơi khúc hát tình ca (phổ thơ Hoàng Quang Thuận); Tạ lỗi với dòng sông, Cho ngày sinh anh, Bến đò xưa, Mình ơi, Mùa thu cho con...

Như Ý