Ya Suy hồi hộp khi đàn và hát 'Ước gì'

Ya Suy thú nhận đã lâu anh không đàn và hát trước mọi người nên cảm thấy hồi hộp.
Top 6 Vietnam Idol 2012 – nguoi noi tieng, nguoi ve que chan lon hinh anh 1 ya.jpg
Top 6 Vietnam Idol 2012 – nguoi noi tieng, nguoi ve que chan lon hinh anh 2 ya2.jpg

Ya Suy sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo, thuộc vùng sâu vùng xa của xã Tà Hine, Đức Trọng, Lâm Đồng. Trước khi đến với Vietnam Idol 2012, Ya Suy học tại Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật Du lịch Nha Trang. Vượt qua gần 25.000 thí sinh từ khắp mọi miền đất nước, Ya Suy - chàng trai người dân tộc Chu Ru hiền lành - đã giành ngôi vị quán quân tại cuộc thi Vietnam Idol năm đó. Trong suốt hành trình dài của chương trình, nam ca sĩ gây ấn tượng với khán giả bằng giọng hát bản năng và cảm xúc. Tuy nhiên, chiến thắng của anh không thuyết phục được đông đảo người hâm mộ. Nhiều người cho rằng anh bị lép vế hơn hẳn á quân Hoàng Quyên với giọng hát và cách xử lý ca khúc điêu luyện, tinh tế.

Top 6 Vietnam Idol 2012 – nguoi noi tieng, nguoi ve que chan lon hinh anh 3 ya4.jpg
Top 6 Vietnam Idol 2012 – nguoi noi tieng, nguoi ve que chan lon hinh anh 4 ya9.JPG

Cuối 2013, Ya Suy ra mắt MV Về với lúa nhưng không nhận được phản hồi tốt từ phía khán giả. Tiếp đó, anh vướng vào scandal phụ tình, bỏ rơi con khiến nam ca sĩ nhận không ít chỉ trích từ công chúng. Tháng 12/2015, Ya Suy tốt nghiệp khoa Trung cấp Thanh nhạc tại trường ĐH Văn hóa nghệ thuật Hà Nội. Sau đó, anh ít xuất hiện trong các sự kiện giải trí. Mới đây, diễn viên Huy Khánh bất ngờ hé lộ về đời sống của quán quân Vietnam Idol 2012 trong chuyến đến thăm gia đình nam ca sĩ vào dịp Tết 2020. Nam diễn viên cho biết cuộc sống hiện tại của Ya Suy vô cùng giản dị, bình yên bên gia đình. Theo đó, hàng ngày anh cùng cha mẹ, em trai chăn nuôi gà và lợn ở trang trại. Thu nhập chủ yếu của gia đình cũng là từ trang trại này.

Top 6 Vietnam Idol 2012 – nguoi noi tieng, nguoi ve que chan lon hinh anh 5 hoanguqu.jpg
Top 6 Vietnam Idol 2012 – nguoi noi tieng, nguoi ve que chan lon hinh anh 6 hoangquyennn.jpg

Hoàng Quyên là thí sinh nổi bật và giữ được phong độ ổn định nhất trong toàn bộ chương trình Vietnam Idol năm 2012. Cô thuyết phục ban giám khảo và khán giả bằng giọng ca đầy nội lực, phong cách trình diễn ngày càng trưởng thành, tinh tế. Trước đêm chung kết, cô là cái tên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân. Tuy nhiên, thí sinh quê Thái Nguyên chỉ giành vị trí á quân Vietnam Idol trong sự nuối tiếc của đông đảo khán giả.

Top 6 Vietnam Idol 2012 – nguoi noi tieng, nguoi ve que chan lon hinh anh 7 hoangquyen.jpg
Top 6 Vietnam Idol 2012 – nguoi noi tieng, nguoi ve que chan lon hinh anh 8 hoangquy.jpg

Hoàng Quyên được đánh giá là một trong những giọng nữ trầm (alto) hiếm có và đẹp của nhạc Việt. Tuy nhiên, giọng ca Nói lời yêu em hôm nay có những bước đi chậm rãi trong âm nhạc. Tính đến nay, Hoàng Quyên chỉ ra 3 album cá nhân là Cửa thơm mùi nắng, Về và Sóng hấp dẫn. Tháng 7/2018, cô kết hôn với bạn trai là kiến trúc sư tên Tuấn Việt, sinh năm 1992 tại Hà Nội. Hai người hẹn hò được một năm trước khi đi đến hôn nhân. Hoàng Quyên nhận xét bạn trai là người chu đáo, luôn quan tâm và chăm sóc vợ sắp cưới.

Top 6 Vietnam Idol 2012 – nguoi noi tieng, nguoi ve que chan lon hinh anh 9 baotram.jpg
Top 6 Vietnam Idol 2012 – nguoi noi tieng, nguoi ve que chan lon hinh anh 10 baotrammm.jpg

Bảo Trâm (sinh năm 1991) được chú ý sau khi tham gia chương trình Vietnam Idol 2012 và lọt top 3. Tuy sở hữu giọng hát tốt nhưng khi phát hành một số sản phẩm âm nhạc như Chỉ còn những mùa nhớ hay tham gia cuộc thi The Winner is, nữ ca sĩ không tạo được dấu ấn.

Top 6 Vietnam Idol 2012 – nguoi noi tieng, nguoi ve que chan lon hinh anh 11 baotrammmmm.jpg

Cô kết hôn với ông xã Hải Linh vào tháng 10/2015. Chồng của top 3 Vietnam Idol 2012 khi đó làm việc trong một công ty nội thất. Sau khi kết hôn, nữ ca sĩ ít tham gia các hoạt động giải trí, cô dành nhiều thời gian để chăm sóc gia đình.

Top 6 Vietnam Idol 2012 – nguoi noi tieng, nguoi ve que chan lon hinh anh 12 huong.jpg
Top 6 Vietnam Idol 2012 – nguoi noi tieng, nguoi ve que chan lon hinh anh 13 huonggiang.jpg

Hương Giang nhận được sự quan tâm của công chúng khi là thí sinh chuyển giới đầu tiên tham gia Vietnam Idol mùa thứ tư. Trước một thí sinh có xuất thân “đặc biệt”, công chúng thể hiện sự ưu ái. Họ luôn dành cho cô lượng phiếu bình chọn cao áp đảo các đối thủ còn lại. Cuối cùng, Hương Giang lọt top 4 chung cuộc dù giọng hát và kỹ năng trình diễn còn nhiều hạn chế.

Top 6 Vietnam Idol 2012 – nguoi noi tieng, nguoi ve que chan lon hinh anh 14 huong5.jpg
Top 6 Vietnam Idol 2012 – nguoi noi tieng, nguoi ve que chan lon hinh anh 15 huongg.jpg

Tuy vậy, sự nghiệp ca hát của người đẹp mờ nhạt, không tạo được dấu ấn rõ nét. Năm 2018, cô đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Tiếp đó, Hương Giang Idol phát hành MV Anh đang ở đâu đấy anh nhanh chóng thu hút sự quan tâm của công chúng. Sau 6 năm ca hát, đây là lần đầu tiên người đẹp có bản hit. Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ không giấu nổi sự xúc động. Cô viết: "Suốt 6 năm làm nghề chưa một lần biết bài hit là gì, bảng xếp hạng là gì". Năm 2019, cô đảm nhận vị trí HLV Giọng hát Việt nhí và gây ấn tượng bởi khả năng ứng biến nhanh nhẹn, hoạt ngôn.

Top 6 Vietnam Idol 2012 – nguoi noi tieng, nguoi ve que chan lon hinh anh 16 thanhh.jpg

Thanh Tùng được nhiều khán giả yêu mến với tên gọi hot boy wushu tại cuộc thi Vietnam Idol năm đó. Anh gây thiện cảm bởi ngoại hình điển trai, thư sinh và thân thiện. Tuy nhiên, kể từ sau khi lọt vào top 6 cuộc thi, Thanh Tùng hoàn toàn biến mất khỏi showbiz, bất chấp nhiều lời mời gọi tham gia vào làng giải trí. Hot boy wushu tiết lộ lý do không bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp bởi thể thao là mối duyên nợ mà anh không thể dứt bỏ.

Top 6 Vietnam Idol 2012 – nguoi noi tieng, nguoi ve que chan lon hinh anh 17 thanhtung.JPG

Năm 2014, Thanh Tùng trở về từ Asian Games 2014 tại Hàn Quốc với thành tích là tấm huy chương đồng cho đoàn thể thao Việt Nam. Tại SEA Games 28 ở Singapore, dù được đặt nhiều kỳ vọng, anh thất bại ở cả hai nội dung Thái cực kiếm và Thái cực quyền. Kể từ sau đó, cái tên Nguyễn Thanh Tùng rất hiếm khi được giới truyền thông nhắc đến. Đến năm 2017, trên trang cá nhân, Thanh Tùng khoe loạt ảnh chụp cùng bạn bè trong trang phục của một hãng hàng không Việt Nam. Chia sẻ với bạn bè, vận động viên sinh năm 1992 tiết lộ anh đang thực tập để trở thành một tiếp viên hàng không.

Top 6 Vietnam Idol 2012 – nguoi noi tieng, nguoi ve que chan lon hinh anh 18 thaomyy.jpg

Thảo My bắt đầu sự nghiệp bằng việc tham gia cuộc thi Vietnam Idol mùa thứ tư. Sau khi dừng chân ở Top 5, cô tập trung hoàn thiện kỹ năng thanh nhạc bài bản tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Top 6 Vietnam Idol 2012 – nguoi noi tieng, nguoi ve que chan lon hinh anh 19 thao.jpg
Top 6 Vietnam Idol 2012 – nguoi noi tieng, nguoi ve que chan lon hinh anh 20 thao2.jpg

Tuy nhiên, Thảo My không tạo được dấu ấn trên con đường âm nhạc của mình. Rời khỏi Vietnam Idol, cô mông lung khi không tìm ra lối đi riêng cho bản thân và mắc bệnh trầm cảm. “Sau khi bước ra khỏi 2 cuộc thi lớn mà vẫn mông lung không được lối đi riêng, không hài lòng với tất cả mọi thứ đã làm được cho đến chuyện trong gia đình khiến tôi trượt dài trong sự thất vọng và căn bệnh trầm cảm”, cô tiết lộ. Sau đó, cô thử sức ở một lĩnh vực mới là MC. Thảo My từng gây ấn tượng khi tham gia dẫn dắt Học viện ngôi sao 2015, Vietnam Idol...

Nhìn lại hành trình Ya Suy đăng quang Vietnam Idol 2012

Ya Suy trở thành quán quân Vietnam Idol mùa thứ 7. Anh chinh phục ban giám khảo và khán giả bằng giọng hát ấm áp, truyền cảm.

(Theo Zing)

Phạm Thu Hà, Hoàng Quyên, Vũ Thắng Lợi hát mừng VietNamNet 22 tuổi

Phạm Thu Hà, Hoàng Quyên, Vũ Thắng Lợi hát mừng VietNamNet 22 tuổi

Tối 19/12, ca sĩ Phạm Thu Hà, Hoàng Quyên, Vũ Thắng Lợi đã tới dự và hát mừng VietNamNet 22 tuổi.