– Với giọng hát trong trẻo và tình cảm, Khánh Linh xuất sắc chinh phục các giám khảo của Thần tượng âm nhạc nhí 2016.

Sau hai vòng Auditon và Studios, 13 thí sinh xuất sắc nhất của Thần tượng âm nhạc nhí 2016 đã lộ diện cho vòng liveshow căng thẳng. Trong đêm liveshow đầu tiên tối 22/5, 6 thí sinh nữ Bảo Trâm, Khánh Linh, Thảo Vy, Linh Hoa, Diệp Nhi và Thuỳ Anh sẽ cùng tranh tài để thuyết phục khán giả và ban giám khảo giữ mình ở lại với cuộc thi.

Hầu hết các phần biểu diễn trong đêm liveshow đầu tiên có chất lượng khá đồng đều. Tuy nhiên cũng có những tiết mục nổi trội hơn hẳn như của “búp bê” Khánh Linh. Thí sinh nhí người Hải Phòng với giọng hát trong trẻo và tình cảm đã chọn thể hiện lại ca khúc dân gian đương đại Thư pháp đầy sự tinh tế, khiến cả khán giả và ba giám khảo cảm thấy vô cùng hứng thú, dành tặng cho cô bé rất nhiều tràng vỗ tay khích lệ.

{keywords}

“Búp bê” Khánh Linh thể hiện ca khúc "Thư pháp".

Nam giám khảo Isaac vì quá bị cuốn hút bởi tiết mục này nên trong phần nhận xét đã quên luôn cả tên của mình. Thay vì nói rằng “chú Isaac bị cuốn hút vào tiết mục của con” thì trưởng nhóm 365 lại nói nhầm thành chú... Khánh Linh (tên thí sinh) khiến khán giả và giám khảo được dịp cười no nê. Sau đó anh cười ngại ngùng và vẫn tiếp tục dành lời khen cho Khánh Linh khi khẳng định cô bé có thần thái của một ngôi sao.

Đây không phải là lần đầu tiên Isaac nhầm lẫn trên ghế nóng của Thần tượng âm nhạc nhí. Trước đó tại vòng Audition anh cũng gây cười khi buột miệng nhận mình là “cô” trong phần thi Ba kể con nghe của thí sinh Thiên Phước.

{keywords}

Tóc Tiên cười bò ra bàn vì sự nhầm lẫn của Isasc

Không chỉ có giám khảo Isaac, hai nữ giám khảo Tóc Tiên và Văn Mai Hương cũng hoàn toàn bị giọng hát của Khánh Linh chinh phục. Văn Mai Hương đánh giá giọng hát của Khánh Linh bằng những từ vô cùng như: vô cùng sáng, vô cùng vang, hát không phô một nốt. Thậm chí nữ ca sĩ còn xưng “tại hạ” và cúi đầu trước thí sinh nhí này.

{keywords}

Văn Mai Hương cúi đầu trước giọng hát của Khánh Linh.

Lý do khiến Á quân của Thần tượng âm nhạc 2013 làm vậy là vì Thư pháp là một ca khúc khó đối với cả những người lớn, và khi ở tuổi của Khánh Linh cô chắc chắn không thể hát được như vậy.

{keywords}

Top 13 của Thần tượng âm nhạc nhó 2016 mở màn với ca khúc Nông trại siêu phàm.

{keywords}

Bộ ba giám khảo: Isaac, Tóc Tiên, Văn Mai Hương.

{keywords}

Bảo Trâm mở màn đêm liveshow với ca khúc sôi động Girl on fire của Alicia Keys. Cả ba giám khảo đều đánh giá cao giọng hát của cô bé “bánh rán” này.

{keywords}

Với vẻ bên ngoài mạnh mẽ nhưng Thảo Vy lại lựa chọn ca khúc tình cảm Con sẽ sống vì mẹ trong đêm liveshow 1. Thảo Vy tiếp tục gây ấn tượng với giọng hát chắc, khoẻ và đầy nội lực.

{keywords}

Quán quân Bước nhảy hoàn vũ nhí mùa 1 Linh Hoa chọn thể hiện ca khúc Roar của Katy Perry. Tuy nhiên tiết mục này được đánh giá là chưa được thành công, ca khúc này quá khó so với kinh nghiệm cũng như giọng hát của Linh Hoa, khiến những khuyến điểm của cô bé bị lộ ra rõ rệt.

{keywords}

Là thí sinh nhỏ tuổi, gây ấn tượng bởi sự hồn nhiên và dễ thương nên dù cô bé đến từ Nghệ An - Diệp Nhi có hát ca khúc Tomorrow từ tiếng Anh như... tiếng Hàn thì cũng vẫn được yêu quý.

{keywords}

Cuối cùng là cô bé Thùy Anh, một trong những giọng hát đẹp và kỹ thuật trong trong số 6 thí sinh nữ. Thuỳ Anh chọn thể hiện Bay vào ngày xanh của nhạc sĩ Dương Thụ. Isaac cho biết Thùy Anh là thí sinh anh chờ đợi nhiều nhất, cô bé là thí sinh hội đủ yếu tố của một ngôi sao vì vừa xinh xắn lại hát như một diva.

Trong vòng liveshow các giám khảo sẽ chấm điểm theo ba thang điểm là A (30%), B (20%) và C (10%), sau đó số điểm này sẽ được cộng với tỷ lệ bình chọn của khán giả để tìm ra thí sinh phải dừng bước. Khánh Linh, Bảo Trâm, Thảo Vy, Diệp Nhi và Thuỳ Anh được giám khảo chấm điểm A. Duy nhất chỉ có Linh Hoa vì chọn bài chưa phù hợp nên chỉ được điểm B.

{keywords}

Giây phút Linh Hoa chia tay chương trình.

Sau khi cộng với điểm của giám khảo với bình chọn của khán giả, “búp bê” Khánh Linh xuất sắc dẫn đầu với tỷ lệ 60,92%, Diệp Nhi đứng thứ hai với 51,85%, tiếp theo là Thùy Anh với 50,74%, Bảo Trân với 39,19% và Thảo Vy. Cuối cùng quán quân bước nhảy hoàn vũ nhí mùa 1 Linh Hoa là thí sinh phải chia tay với chương trình vì có số điểm thấp nhất chỉ 29,4%.

Lục Hoàng