Em đã có người mới, sáng tác của Bùi Công Nam, kết hợp Pop, Swing cùng một chút R&B. Tóc Tiên xử lý bài hát tinh tế và chỉn chu, thì thầm những đoạn verse và vỡ cảm xúc ở những nốt cao trào. 

Các sản phẩm được Tóc Tiên luôn có điểm sáng ở ca từ và thông điệp. Lời bài hát giản dị như một đoạn độc thoại: Sao anh chưa có người nắm lấy đôi tay/ Hay để mong người vừa ý đến mai sau?/ Em mong anh có người mới/ trọn vẹn đến suốt đời vừa nhẹ nhàng, vừa day dứt.

{keywords}
Có một Tóc Tiên chín muồi trong MV 'Em đã có người mới'

Qua đó, Bùi Công Nam và Tóc Tiên như chỉ ra rằng người yêu cũ chưa hẳn là một khái niệm đáng quên. Khi tình yêu đã kết thúc, những người từng yêu nhau vẫn có thể mong cho đối phương hạnh phúc. "Hãy chấp nhận rằng mọi mối quan hệ trong đời đều đến và đi là lẽ thường tình. Khi chấp nhận sự chia ly, bạn sẽ biết mình đã thực sự trưởng thành", ca sĩ nói.

Trong MV, Tóc Tiên đẹp mặn mà, diễn xuất ăn ý với bạn diễn, thể hiện được chiều sâu của cô gái "đã có người mới" sau một tình yêu không trọn vẹn. Ca sĩ muốn hướng hình tượng cô gái đến sự từng trải và độc lập. "Cô gái ấy độc lập, mạnh mẽ và từng trải nhưng không phải không cần đàn ông. Cô ấy biết giới hạn của mình. Một người phụ nữ biết đủ là đủ", cô nói. 

Ca sĩ cho hay, Em đã có người mới là ca khúc mở đầu cho một đĩa mở rộng sẽ phát hành vào cuối năm. Hình ảnh cá tính và nổi loạn trước đây hứa hẹn được thay thế bởi một Tóc Tiên trưởng thành trong âm nhạc, nhận thức lẫn cuộc sống. 

Tóc Tiên cũng mong ca khúc Em đã có người mới sẽ là cái ôm vỗ về đến những tâm hồn lãng mạn sẽ yêu, đang yêu và từng yêu sau giai đoạn dịch bệnh nhiều nỗi buồn. 

MV 'Em đã có người mới'

Cẩm Loan 

Thời trang táo bạo 'tắc kè hoa' của Tóc Tiên

Thời trang táo bạo 'tắc kè hoa' của Tóc Tiên

Gần 4 tháng ở nhà giãn cách xã hội, Tóc Tiên giản dị và gần gũi hơn trong gian bếp, cá tính sau vườn nhà và năng động phòng tập tại gia. Dù ở không gian nào, cô đều toát lên sự quyến rũ.