Vừa phủ nhận đạo nhạc xong, nhưng sóng gió vẫn chưa lắng xuống khi MV Lollipop của Bảo Thy giống MV Superlove đến kinh ngạc.

Từ khi ra mắt trailer, một fanpage đã làm clip ghép cho thấy sự giống nhau đáng ngạc nhiên giữa Lollipop của Bảo Thy và MV Superlove của Tinashe. Song lúc đó, ekip của Bảo Thy chỉ mới ra mắt trailer nên nghi án đạo nhái chưa bùng phát.

{keywords}
Ca sĩ Bảo Thy trải lòng trong buổi họp báo.

Sau khi chính thức phát hành MV Lollipop, trong buổi họp báo, Bảo Thy khẳng định 10 năm qua cô không hề đạo nhái. Tuy nhiên với nhiều nét tương đồng giữa hai MV, ekip của nữ ca sĩ không tránh khỏi việc bị cho là đã "tham khảo" qua sản phẩm của Tinashe.

MV Lollipop của Bảo Thy

MV Superlove của Tinashe

Song cần phân định rõ trường hợp này là đạo ý tưởng MV thay vì đạo nhạc. Lollipop là một ca khúc có giai điệu rất hấp dẫn, đến nay vẫn chưa có dấu hiệu đạo nhạc nào. Còn MV là sản phẩm của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư cũng như ekip nói chung. Bảo Thy có trách nhiệm liên quan song cần nhấn mạnh nữ ca sĩ không có nghĩa vụ phải xem qua MV Superlove của Tinashe.

Nữ đạo diễn khẳng định ekip làm MV Lollipop có chịu ảnh hưởng từ các sản phẩm quốc tế như Superlove của Tinashe hay I Luh Ya Papi của Jennifer Lopez. 

Tuy nhiên cô nhấn mạnh Lollipop chỉ đi theo layout của những sản phẩm để khai thác một câu chuyện hoàn toàn khác chứ không đạo nhái trắng trợn. Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư cũng cho rằng dùng những từ như “không biết xấu hổ” hay “đạo nguyên MV” là quá nghiêm trọng trong trường hợp này.

Được biết, trên mạng xã hội Twitter, một số fan của Tinashe đã tag nữ ca sĩ vào và tố cáo việc đạo ý tưởng của MV Lolipop. Nhiều bình luận bên dưới đã dùng những lời lẽ mỉa mai khá nặng nề dành cho sản phẩm mới nhất của Bảo Thy như: “Khi bạn đặt hàng online và khi nhận hàng”, “Tôi chỉ nhận ra đôi bông tai của cô ấy thật rẻ tiền và xấu xí, trông cứ như trái mâm xôi được đính vào dây chuỗi ấy”… Một fan còn đề nghị Tinashe kiện Bảo Thy.

Ngay sau đó, chủ nhân của MV Superlove cũng tham gia chế giễu: “Bắt chước đến cả cái khuyên tai cherry luôn, thật là không biết xấu hổ”.

Hiện Bảo Thy vẫn chưa có phản hồi chính thức về vụ việc.

Một số hình ảnh giống nhau giữa Lolipop và các MV quốc tế:

{keywords}

Vũ đạo hai ca khúc có những động tác giống nhau.

{keywords}

Bố cục sân khấu ngoài biển cũng bị cho là có sự tương đồng.

{keywords}

{keywords}

Phần dàn dựng của hai MV cũng có nhiều điểm giống về đạo cụ, màu sắc.

Gia Bảo