Tiêu Châu Như Quỳnh hát "Tình ca"

Acoustika gồm 8 ca khúc của nhạc sĩ Quốc Bảo: Tình như trái chín muộn, Giấc mơ tuyết trắng, Em về, Nhớ (song ca cùng Lê Hiếu), Tình ca, Dạ khúc, Em về tinh khôi và Em về tóc xanh.

Những ca khúc từng được nhiều ca sĩ thể hiện thành công trước đó như Thuỷ Tiên, Hiền Thục... nên Tiêu Châu Như Quỳnh không khỏi áp lực.

Nhạc sĩ Quốc Bảo cho biết, cách đây hơn một năm, sau khi Tiêu Châu Như Quỳnh hát trong một đêm nhạc, anh đã chủ động ngỏ lời làm album cho cô.

"Tôi cảm nhận được một Quỳnh rất khác mà nhiều người chưa biết. Quỳnh có giọng đẹp, ngoại hình sáng, kỹ thuật xử lý bài hát tốt, chỉ là chưa tìm được sự định hướng đúng đắn trong âm nhạc để giúp giọng hát có thể toả sáng một cách đúng nghĩa. Trong quá trình làm album, Quỳnh rất chịu khó và hát ngày càng tình cảm, đằm thắm hơn”, anh nói. 

Về phía Tiêu Châu Như Quỳnh, cô từng trăn trở rất nhiều về hướng âm nhạc của mình. Phải đến khi gặp Quốc Bảo, cô biết rằng đây chính là nhạc sĩ mà mình đang tìm kiếm và đề nghị anh làm một album Jazz. Thay vì chọn một cộng sự trẻ, Tiêu Châu Như Quỳnh đặt niềm tin ở Quốc Bảo - người có nhiều kinh nghiệm, nghiên cứu rất sâu về Jazz.

{keywords}
 

“Tôi mất gần một năm để thực hiện album này, đây là album cực nhất tôi từng làm. Tôi trao đổi liên tục với các bên từng chút một để không có sai lỗi sau khi ra thành phẩm. Sau bao cực khổ, album đã hoàn thành, tôi thấy nhẹ nhõm và mọi công sức bỏ ra vô cùng xứng đáng!

Sâu thẳm trong mỗi nghệ sĩ đều có nỗi cô đơn, người ngoài khó có thể hiểu được. Có người dùng lời nói bày tỏ, lấp đầy nỗi bất an; có người lại chỉ có thể giãi bày khi họ làm việc, sống với đam mê. Với tôi, đó là hát. Tôi vốn sống nội tâm nên khó bày tỏ cảm xúc của mình, trừ những khi cất tiếng hát...", ca sĩ nói. 

{keywords}
 

Tiêu Châu Như Quỳnh từng thử sức với nhiều thể loại nhưng cảm giác không phải là mình. Chỉ khi nghe Jazz, cô mới thấy mình vui và được an ủi. Khi thực hiện phần nhạc trong album, cô làm cực kỳ nhanh và trôi chảy, vỏn vẹn 2 tháng thay vì mất vài tháng đến nửa năm như trước. Theo ca sĩ, phần tốn thời gian nhất là thu âm vì cô cứ thu đi thu lại, vừa hát vừa dung nạp thêm vốn sống. “Tôi luôn hát như lần cuối mình được hát", cô nói. 

Tiêu Châu Như Quỳnh thích cả 8 bài hát trong album. Riêng Em về tinh khôi, cô cảm nhận ở đó sự đáng yêu, mới mẻ và dịu dàng. Ca khúc khiến cô mường tượng ra giữa một khung cảnh đầy nắng, ấm áp và thơ mộng là một cô gái thuần Á nhỏ nhắn, xinh đẹp.

Cẩm Loan 

Nữ cử nhân môi trường là nàng thơ mới của Quốc Bảo

Nữ cử nhân môi trường là nàng thơ mới của Quốc Bảo

"Một giọng hát kỳ ảo vừa mãnh liệt vừa sầu bi. Một giọng hát nuôi nấng một mơ ước là tỏa rộng lời ca của mình đến những ai đang trải qua bi kịch, và một giọng hát nhiều an ủi”, Quốc Bảo mô tả nàng thơ mới Trini.