Sau 18 năm tổ chức, cuộc thi Tiếng hát Hữu nghị Việt - Trung ngày càng được mở rộng và nâng tầm chất lượng, trở thành một cuộc thi thường niên có sức hút và sự lan tỏa lớn, góp phần quan trọng thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị Việt- Trung.
 

{keywords}
Ban tổ chức họp báo công bố cuộc thi.

Cuộc thi do Cục Hợp tác quốc tế, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức, nhằm phát hiện tài năng nghệ thuật ca hát của các ca sĩ trẻ hai nước Việt - Trung. Với quy mô tầm quốc tế, cuộc thi đang ngày càng nhận được nhiều tình cảm cũng như sự tham gia của các thí sinh ở khắp nơi trên cả nước Việt Nam và Trung Quốc.

Thí sinh tham gia phải trình diễn 1 ca khúc tiếng Việt Nam và 1 ca khúc tiếng Trung Quốc. Ban Giám khảo là những người hoạt động nghệ thuật có chuyên môn và có uy tín trong lĩnh vực âm nhạc ở Việt Nam và Trung Quốc sẽ chọn lựa ra những thí sinh xuất sắc để vào vòng Chung kết.

Theo Hội đồng Giám khảo và các nhà chuyên môn theo dõi cuộc thi, mặc dù độ tuổi của thí sinh tham gia trẻ hơn năm trước nhưng chất lượng chuyên môn cao, phát âm tiếng Trung Quốc tốt, ngoại hình của thí sinh đồng đều nên đã gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn 5 tiết mục vào đêm chung kết.

5 thí sinh Việt Nam vào đêm chung kết diễn ra tối 28/12 tại Nhà hát Star Galaxy Hà Nội là: Bùi Dương Thái Hà (1998); Nguyễn Diệu Thúy (1990); Nguyễn Trường Linh (1995); Nguyễn Thị Ngọc Hà (1994); Nhóm Pha Lê.

Cuộc thi là điểm hẹn nghệ thuật đáng mong chờ, nơi phát hiện các tài năng trẻ trong lĩnh vực biểu diễn thanh nhạc của hai nước Việt Nam và Trung Quốc.

Tình Lê

Jack phải nhập viện cấp cứu giữa ồn ào mâu thuẫn K-ICM?

Jack phải nhập viện cấp cứu giữa ồn ào mâu thuẫn K-ICM?

Cộng đồng người hâm mộ Jack càng thêm hoang mang khi tài khoản mạng xã hội của mẹ nam ca sĩ chia sẻ dòng trạng thái ẩn ý.