Đến với Giọng hát Việt nhí năm nay, Thùy Trang để lại dấu ấn trong lòng khán giả không chỉ về ngoại hình dễ thương, giọng hát nội lực mà cô bé có hoàn cảnh rất đáng thương, mẹ bị bệnh não suốt 6 năm qua, một mình bố làm công nhân nuôi 2 con nhỏ.

Ở vòng thi trước đó, trình diễn ca khúc Sáng Chủ nhật và điều không nên cô bé mang đến tiết mục vô cùng lôi cuốn, tươi mới, "ngầu" nhưng vẫn đáng yêu. Tuy nhiên, khi chia sẻ lý do chọn ca khúc này, khán phòng như lặng đi khi biết về hoàn cảnh gia đình. HLV Vũ Cát Tường lúc đó đã không kìm được xúc động và ngưỡng mộ bản lĩnh và sự dũng cảm của cô gái nhỏ.

{keywords}
Đêm thi bán kết Giọng hát Việt nhí New Generation 2021 diễn ra tối 18/4, Thùy Trang 14 tuổi chọn ca khúc “Bài ca tôm cá” để dự thi và giành một vé vào thẳng đêm chung.

"Khi con hát bài này, con muốn gửi đến những điều vui vẻ và tích cực đến tất cả mọi người và đặc biệt là mẹ của con. Mẹ của con trước đây bị bệnh não, nói trước quên sau. Nếu sau này mẹ có quên nhiều điều nữa con mong mẹ nhớ đến hình ảnh của con ngày hôm nay. Con gái của mẹ đã không còn nhút nhát nữa, ngày hôm nay con đã tự tin đứng trên sân khấu mà con mơ ước để cất cao giọng hát của mình, con biết con cần phải mạnh mẽ hơn để trở thành niềm tự hào của bố, của mẹ và của cả gia đình. Mẹ hãy tin tưởng ở con nhé!"

Ở màn đối đầu thứ hai trong đêm thi Bán kết, Bạch Khánh Linh và Thùy Trang đến từ 2 đội chơi Kidneeland và Mimimama mang đến cho khán giả 2 màu sắc âm nhạc đối lập. Nếu như Khánh Linh chinh phục khán giả bằng những nốt cao thì Thùy Trang lại trổ tài khoe vũ đạo sôi động.

{keywords}
Thể hiện ca khúc Bài ca tôm cá, Thùy Trang khoe được chất giọng mượt mà, vũ đạo sôi động.

Thể hiện ca khúc Bài ca tôm cá, Thùy Trang khoe được chất giọng mượt mà, vũ đạo sôi động với những bước đi đầy tự tin trên sân khấu. Chiến binh Team MimiMama đưa khán giả đến với thế giới của biển cả qua thông điệp kể về công việc của các ngư ông đánh bắt nơi đảo xa.

Điều đáng khen ở Thùy Trang chính là việc cô  bé không hề bị các vũ công nhí làm lu mờ, phần rap rất đúng nhịp và bắt tai. Huấn luyện viên Emily tỏ ra phấn khích: "Bài hát này giúp con thể hiện được giọng hát trong sáng nhưng lại rất bắt tay, thần thái của con hôm nay rất chuyên nghiệp".

Kết thúc 2 tiết mục, Thùy Trang nhận được 9.3 điểm, Khánh Linh nhận được 9.1 từ giám khảo. Thùy Trang đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang chiến thắng cực kỳ sít sao trước Khánh Linh và giành tấm vé vào đêm thi chung kết xếp hạng chương trình Giọng hát Việt nhí New Generation 2021 lên sóng lúc 20h Chủ nhật 25/04 trên VTV3.

Thuỳ Trang sinh năm 2007 quê ở Nghệ An, cô bé sinh sống cùng bố mẹ và em gái ở Bình Dương, hiện em đang học trường THCS Tân Đông Hiệp (Dĩ An, Bình Dương). Trước đó, Thuỳ Trang ước một lần đứng trên sân khấu Giọng hát Việt nhí nhưng vì hoàn cảnh gia đình chưa cho phép.

Năm 2021, khi Giọng hát Việt nhí tổ chức casting, cô gái nhỏ xin bố cho con thử sức và may mắn là lọt vào vòng sơ tuyển, cả gia đình lúc đó như vỡ oà hạnh phúc, bố của Thuỳ Trang trải lòng.

Năm 2020, để lại kỷ niệm đáng nhớ khi cô bé bất ngờ đạt giải thưởng đầu tiên về lĩnh vực ca hát với giải nhất đơn ca Tiếng hát Sơn Ca tỉnh Bình Dương và hành trình đến với âm nhạc mở ra.

 

Ngân An

Vũ Cát Tường sửng sốt trước cô bé 13 tuổi hát về nguyên tố Hóa học

Vũ Cát Tường sửng sốt trước cô bé 13 tuổi hát về nguyên tố Hóa học

Ấn tượng trước cô bé 13 tuổi hát về những nguyên tố hóa học, Vũ Cát Tường tiết lộ từng là học sinh chuyên Hóa để thuyết phục thí sinh.