Đêm nhạc Xin mặt trời ngủ yên do Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra trong 2 ngày 29-30/3/2021, tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đêm nhạc có sự góp mặt của NSƯT Thanh Lam, Tùng Dương, Thuỷ Tiên, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, Hà Lê, Lân Nhã... Đặc biệt, đêm nhạc còn có sự góp mặt của NSƯT Trần Lực - người thủ vai cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cùng "nàng thơ" của bộ phim điện ảnh Em và Trịnh do Phan Gia Nhật Linh làm đạo diễn. 

{keywords}
NSƯT Thanh Lam, Tùng Dương.

Chia sẻ về phần thể hiện trong đêm nhạc, ca sĩ Tùng Dương cho biết: "Tôi sẽ hát theo cách nghĩ, cách cảm nhận và tâm thế của mình, với rất nhiều trạng thái khác nhau. Bởi quan trọng nhất là mình hát phải có màu sắc riêng của mình chứ không phải hát thể loại âm nhạc này hay phối lại theo phong cách nhạc Jazz. Nhiều khi khán giả nghe sẽ lạ tai và không chấp nhận". 

Cùng với Tùng Dương, Thanh Lam sẽ mang đến một màu sắc mới cho nhạc Trịnh. Nữ ca sĩ không hề bị ảnh hưởng hay đi theo những lối mòn có sẵn mà luôn tìm tòi, khai phá cái mới. Thậm chí, cô còn xử lý được nhạc Trịnh trên các thể loại khác. Đó là điều đáng trân trọng khi thể hiện những ca khúc của cố nhạc sĩ. 

Trần Mạnh Tuấn chia sẻ, từ nhỏ đã nghe nhạc Trịnh và thuộc lòng bài Hạ trắng khi còn chưa biết tên bài hát là gì, do ai sáng tác. Mê mẩn những giai điệu da diết của ca khúc, anh tập thổi saxophone và từ đó theo con đường chuyên nghiệp. Vì thế, tham gia biểu diễn trong rất nhiều chương trình nhạc Trịnh, Trần Mạnh Tuấn vẫn luôn đầy thăng hoa với những giai điệu tưởng chừng quen thuộc mà hóa ra mới mẻ trong cách trình diễn và phối khí của anh và ban nhạc. 

{keywords}
Đêm nhạc có sự góp mặt đặc biệt của ca sĩ Thuỷ Tiên. 

Một trong những ca sĩ ghi dấu ấn thành công trong việc cách tân nhạc Trịnh là Hà Lê sẽ như một làn gió mới, tươi sáng cho đêm nhạc. Đặc biệt, đêm nhạc còn có sự xuất hiện của nữ ca sĩ Thuỷ Tiên. Năm 2020, nữ ca sĩ được nhớ đến với hàng loạt các hoạt động thiện nguyện hướng về đồng bào miền Trung và giúp bà con ngập mặn ở miền Tây… Đánh dấu sự trở lại với hoạt động nghệ thuật, qua đêm nhạc ý nghĩa này, khán giả sẽ thấy hình ảnh mới của Thủy Tiên. 

Đêm nhạc Xin mặt trời ngủ yên được đạo diễn bởi NSND Trần Bình - Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam. Anh và gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có một sợi dây gắn kết đặc biệt thông qua các chương trình nhân kỷ niệm ngày cố nhạc sĩ rời cõi tạm. Mỗi năm NSND Trần Bình lại gửi gắm tấm lòng tri ân đối với người nhạc sĩ tài hoa. 

Tình Lê

Tùng Dương: Mẹ và bạn đời đã truyền cảm hứng cho tôi

Tùng Dương: Mẹ và bạn đời đã truyền cảm hứng cho tôi

3 người phụ nữ có vai trò đặc biệt nhất, đã gắn bó, yêu thương tôi hết mực và luôn có con mắt kỳ vọng một cách khắt khe để mong tôi luôn tiến xa trong sự nghiệp của mình.