Thùy Chi trò chuyện cùng VietNamNet:

Thùy Chi bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình bằng những ca khúc cover được phát hành online. Chất giọng ngọt ngào, trong trẻo của cô từng gắn liền với ký ức của nhiều học sinh, sinh viên, đặc biệt là thế hệ 8X, 9X. Dù chỉ hoạt động âm thầm, nép mình giữa showbiz nhiều thị phi nhưng Thùy Chi vẫn có được vị trí đặc biệt trong lòng người hâm mộ.

Gần đây, nữ ca sĩ sinh năm 1990 đã quyết định Nam tiến và tập trung hoàn toàn cho công việc ca hát. Chia sẻ với VietNamNet, Thùy Chi cho biết cô mong mình có những trải nghiệm mới trong âm nhạc và cuộc sống như một hành trang quý giá khi bước sang tuổi 30.

{keywords}
Thùy Chi.

Trấn Thành áp lực khi kết hợp cùng tôi

Điều gì khiến chị quyết định kết hợp cùng Trấn Thành và ViruSs cho sự trở lại lần này?

Việc tôi kết hợp với Trấn Thành hay ViruSs hoàn toàn không phải một sự tính toán mà đơn giản là một ý nghĩ ngẫu nhiên. Khi được ê-kíp hỏi muốn song ca cùng ai cho sản phẩm lần này, trong đầu tôi nghĩ ngay đến Trấn Thành. Những người thân của tôi đều bất ngờ khi biết tin này. Ngay đến anh Thành cũng hỏi rằng: "Chi ơi, sao em lại chọn anh?".

Anh Thành tuy không ca sĩ nhưng mọi người đều nhận thấy tình yêu và niềm đam mê âm nhạc của anh ấy. Thậm chí, nhiều lúc tôi nghĩ anh ấy yêu âm nhạc hơn cả một ca sĩ chuyên nghiệp. Tôi nghĩ việc kết hợp với một nghệ sĩ không chuyên về ca hát sẽ mang đến cho tôi những cảm xúc mới lạ. 

Trích đoạn MV Nói chia tay thật khó:

- Trấn Thành sôi nổi, ồn ào và nhiều fan kể ra cũng có lợi trong việc sản phẩm mới kết hợp đến nhanh và nhiều khán giả? 

Tôi không rõ anh Thành ở ngoài là người thế nào vì trước giờ chỉ quan tâm đến chuyên môn nghề nghiệp của mình. Thế nhưng, trong sản phẩm lần này, tôi thấy mình không có gì phải lo lắng khi kết hợp cùng anh.

Anh Thành cũng gặp nhiều áp lực tâm lý khi kết hợp cùng tôi. Dù gì ca hát vẫn là sở trường của tôi chứ không phải của anh ấy. Trong quá trình thực hiện, chúng tôi cũng phải trải qua ít nhiều khó khăn.

Đúng là nếu hát cùng đồng nghiệp có kỹ thuật tốt hơn mình, tôi sẽ đỡ vất vả nhưng bù lại anh Thành là người rất kỹ tính. Anh ấy tâm huyết, chỉn chu trong từng bản ghi âm, sau đó lại đến phòng thu trong đêm để cùng mọi người thảo luận. Điều này khiến tôi rất trân trọng.

- Hiện tại, nhiều ca sĩ trẻ theo đuổi hình tượng sôi nổi, cá tính và đa dạng. Chị có lo sợ bản thân sẽ khó hòa nhập trong thị trường âm nhạc nhiều màu sắc như hiện nay?

Đây cũng là một bài học để bản thân tôi phải thay đổi. Trước kia, quan điểm làm nghề của tôi khá khép kín, chỉ quan tâm đến sản phẩm và ít giao lưu với mọi người xung quanh. Nhưng gần đây, tôi học được cách sẻ chia với mọi người cũng như tâm sự nhiều hơn về cuộc sống, câu chuyện đằng sau những sáng tác... Nếu cứ tập thói quen thế, tôi nghĩ sẽ không quá khó khăn.

Con người ở mỗi thời điểm sẽ có sự thích nghi và thay đổi tư tưởng phù hợp với hoàn cảnh. Tôi vẫn đang học hỏi và lớn lên từng ngày dẫu rằng cũng đã bước sang tuổi 30 (cười).

Tôi đang học cách xóa bỏ những e dè, nhút nhát

- Ngoài vai trò ca hát, chị còn là giáo viên giảng dạy piano trong nhiều năm. Cô giáo Thùy Chi sẽ khác biệt ra sao?

Công việc giáo viên yêu cầu sự nghiêm túc, đứng đắn. Dù vậy, học trò của tôi phần lớn là các em nhỏ nên mọi thứ khá thoải mái. Tôi coi các em như những người bạn của mình chứ không quá nghiêm khắc như các giảng viên trên giảng đường đại học.

Mặt khác, tôi không bao giờ ép buộc các em phải đạt thành tích, hay thứ hạng nọ kia. Những buổi học của cô trò chúng tôi vì thế cũng nhẹ nhàng, vui vẻ thay vì áp lực tâm lý. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tôi đang tạm dừng việc giảng dạy để vào Nam và chuyên tâm cho âm nhạc.

- Ở tuổi 30, Thuỳ Chi vừa bước qua thanh xuân của tuổi trẻ để đón nhận những trải nghiệm mới. Cột mốc này cho chị những cảm nhận gì?

Tuổi 30 của tôi có lẽ phải dùng từ thử thách và trải nghiệm. Tôi chọn thời điểm này để thử thách bản thân, làm những điều mình chưa từng làm và không dám làm. Nói đúng hơn, tôi như đang bước vào một cuộc chơi mà bản thân trước đây từng không dám.

Tôi cũng đang học cách xóa bỏ những e dè, nhút nhát để vượt qua bản ngã của bản thân trong quá khứ. Khi bắt đầu hành trình này, tôi cố gắng giữ tâm thế thoải mái cho mình nhưng vẫn thận trọng trong từng bước đi tiếp theo.

Tôi vốn là người khá kiên định, một khi đã lựa chọn sẽ không hối hận. Với tôi, không có sự tồn tại của hai từ "giá như". Trước một quyết định nào đó, tôi sẽ thận trọng cân nhắc để bản thân không phải nói ra từ này. Tuy nhiên, đó cũng là nhược điểm vì đôi khi chúng khiến tôi phải suy nghĩ quá nhiều.

- Thuỳ Chi kín tiếng, lặng lẽ trong âm nhạc, còn cuộc sống của chị hiện tại mang màu sắc gì?

Thực chất, đó là cá tính của tôi. Bản thân tôi từ bé đã là người sống khá khép kín. Có thể nói đó là truyền thống gia đình tôi vì các thành viên trong gia đình đều khá ý nhị và kín tiếng.

Không phải vì showbiz quá ồn ào nên tôi không chia sẻ. Tôi biết rằng nhiều khán giả sẽ muốn biết Thùy Chi đang đi đâu, làm gì, đang vui hay đang buồn,… Nhưng hiện tại tôi không muốn mọi người để tâm quá nhiều đến cuộc sống thường ngày của tôi. Tôi chỉ muốn họ tập trung vào các sản phẩm và đánh giá chuyên môn của mình.

- Nhiều người cảm nhận cuộc sống Thuỳ Chi chỉ xoay quanh âm nhạc, còn chuyện tình cảm thì sao?

Tôi luôn muốn có được sự ổn định, nhưng ổn định ở đây là bố mẹ và những người thân của mình được hạnh phúc, vui vẻ. Bản thân tôi là một người yêu công việc và một khi đã say mê công việc tôi sẽ không để tâm đến những thứ khác. Khi đã chọn điều gì, tôi muốn toàn tâm toàn ý thực hiện nó.

Tôi không quá đặt nặng chuyện tình cảm vì đôi khi nó chỉ là duyên số. Đến khi nào gặp được người mà mình cảm thấy yêu mến và phù hợp, tôi sẵn sàng đón nhận.

Tính từ bài hát đầu tiên đến nay đã là 15 năm. Trong 15 năm đó, tôi bị chi phối khá nhiều bởi cuộc sống, công việc học hành cũng như các mối quan hệ xã hội, nghề nghiệp nên chưa thể tập trung hoàn toàn cho ca hát.

Tôi nghĩ, đây là thời điểm thích hợp để tôi gác lại mọi thứ và tập trung cho sự nghiệp âm nhạc của mình. Tôi yêu cảm giác được hát, được đứng trên sân khấu trước nhiều khán giả. 

Thanh Uyên – Thanh Nhàn

Thùy Chi bất ngờ trở lại âm nhạc cùng Trấn Thành và ViruSs

Thùy Chi bất ngờ trở lại âm nhạc cùng Trấn Thành và ViruSs

ViruSs, Thùy Chi và Trấn Thành sẽ cùng nhau góp mặt trong một sản phẩm âm nhạc mới phát hành ngày 20/10.