Buổi hòa nhạc sẽ mang đến những tác phẩm kinh điển lần đầu tiên tại Việt Nam qua các tiết mục có giai điệu tuyệt đẹp, trải dài từ các tác phẩm viết cho giọng hát được chuyển soạn lại cho nhạc cụ đến các tác phẩm hòa tấu nguyên bản cho ba nhạc cụ clarinet, viola và piano.

{keywords}
Nghệ sĩ Piano Nguyễn Đức Anh

Chia sẻ với VietNamNet, nghệ sĩ piano Nguyễn Đức Anh cho biết các nghệ sĩ tham gia lần này đều là những nghệ sĩ thính phòng có uy tín. "Dù đây là dự án mới tại Việt Nam nhưng các tác phẩm được trình diễn đều có chất lượng, được nghệ sĩ quốc tế nhiều thế hệ khai thác'' - nghệ sĩ Đức Anh nói. 

Nghệ sĩ Viola Thiên Bảo và nghệ sĩ Clarinet Hoàng Quân

Tam tấu được biết đến như một loại hình quan trọng trong hòa nhạc thính phòng, là sự hòa trộn của ba loại nhạc cụ với những âm sắc đặc trưng khác nhau. Đó cũng là cơ hội để mỗi nghệ sĩ thính phòng thể hiện khả năng của mình. Khác với hình thức dàn nhạc giao hưởng, hình thức hòa tấu thính phòng giúp khán giả cảm nhận rõ rệt hơn sự tương tác giữa các nghệ sĩ, qua đó việc hòa mình vào âm nhạc trở nên dễ dàng hơn.

"Được làm việc với Trưởng bè Clarinet và Trưởng bè Viola của dàn nhạc lớn nhất thành phố là một vinh dự cũng như cơ hội để tôi khai phá bản thân và đưa ra thêm những hình thái mới trong các hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp của mình" - nghệ sĩ piano Nguyễn Đức Anh chia sẻ.

Ngọc Hà

 

Nhạc sĩ Dương Cầm: 'Rap sẽ không nổi hơn nữa'

Nhạc sĩ Dương Cầm: 'Rap sẽ không nổi hơn nữa'

"Nhạc của tôi có thể hiểu là nhạc để thưởng thức theo thiên hướng nghệ thuật chứ không để số đông họ mang ra nghe để giải trí đơn thuần, không thể phát ở quán cà phê hàng tiếng đồng hồ", nhạc sĩ Dương Cầm chia sẻ.