-Nhạc sĩ An Thuyên đã ra đi nhưng các tác phẩm của ông vẫn được nhiều ca sĩ và khán giả yêu mến. Một đêm nhạc giới thiệu các ca khúc hay của ông sẽ được diễn ra tối 5/1 tới tại Cung Hữu nghị, Hà Nội.

Lê Xuân Tiền chia tay bạn gái vì đóng cảnh nóng với Ninh Dương Lan Ngọc

HLV Park Hang Seo được báo chí Hàn chọn là Nhân vật của năm 2018

Lần thứ 4 tham gia tổ chức một đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên, nhạc sĩ Dương Cầm - Giám đốc âm nhạc chương trình mong muốn chương trình sẽ giúp khán giả hiểu hơn về âm nhạc và cuộc đời của nhạc sĩ An Thuyên. Anh cho biết đêm nhạc sẽ có nhiều ca khúc mới, thậm chí chưa từng công bố của nhạc sĩ An Thuyên. 

Theo đó, Trọng Tấn sẽ hát một số ca khúc như Ca dao em và tôi, Về miền Trung,… Hồ Quỳnh Hương sẽ hát Phật bà nghìn mắt nghìn tay, Ở rừng nhớ anh, Em chọn lối này,… Tùng Dương cũng sẽ là một nghệ sĩ có nhiều phần trình diễn đặc biệt trong đêm nhạc như Đi tìm bóng núi, Giấc mơ người trai mông...

{keywords}
Thu Phương, Tùng Dương hát trong đêm nhạc An Thuyên. Ảnh: Thành Đạt.

Ca sĩ Thu Phương bất ngờ khi nhận được lời mời tham dự đêm nhạc. BTC tiết lộ lý do mời Thu Phương bởi chị và nhạc sĩ An Thuyên có sự đồng điệu về trăng. Thu Phương từng thể hiện rất thành công ca khúc Trăng dưới chân mình, trong khi, nhạc sĩ An Thuyên có riêng một chương âm nhạc về trăng.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh - người gọi nhạc sĩ An Thuyên là "ba" cũng tham gia đêm nhạc bên cạnh các ca sĩ khác: NSND Thanh Hoa, Phạm Phương Thảo, Bùi Lê Mận, Nguyễn Thu Hằng, Phạm Thùy Dung. Dẫn chuyện cho đêm nhạc là cặp đôi MC: Danh Tùng - Thuỳ Linh.

"Nhạc sĩ An Thuyên có nhiều đóng góp nhất cho âm nhạc Việt Nam với nhiều ca khúc bất hủ. Chính vì thế, áp lực của ekip chúng tôi là làm sao phải thực hiện được một đêm nhạc khắc họa rõ di sản âm nhạc của ông" - Tổng đạo diễn Nguyễn Việt Thanh cho biết.

Ngoài tưởng nhớ và tri ân các tác phẩm âm nhạc của cố nhạc sĩ An Thuyên, chương trình còn có ý nghĩa hơn khi mỗi chiếc vé bán ra trong show Đi tìm bóng núi sẽ được BTC trích lại 50 nghìn đồng để ủng hộ các trẻ em nghèo vùng cao và nhiễm chất đốc màu da cam. Ngoài ra BTC cũng sẽ trích một phần tiền bán vé để thêm vào quỹ từ thiện mang tên nhạc sĩ An Thuyên.

Anh Phương

Gia đình An Thuyên rút hết tác phẩm khỏi trung tâm tác quyền

Gia đình An Thuyên rút hết tác phẩm khỏi trung tâm tác quyền

 Nghệ sĩ Huyền Lâm, vợ cố nhạc sĩ An Thuyên cùng hai con là Bông Mai và An Hiếu đã có phần chia sẻ xung quanh việc rút toàn bộ các tác phẩm của ông khỏi Trung tâm quyền tác giả âm nhạc Việt Nam VCPMC từ hồi tháng 1.