Ca sĩ Thu Phương chia sẻ 10 năm đầu hôn nhân, chị và Dũng Taylor thường căng thẳng và nhiều lần nghĩ tới chuyện chia tay.

Về Việt Nam chuẩn bị cho show diễn Đêm tình nhân sẽ diễn ra vào ngày 20/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Thu Phương đã dành cho VietNamNet ít phút trò chuyện về công việc cũng như cuộc sống riêng tư.  

Đời tôi có nhiều quyết định táo bạo

- Mùa The Voice vừa qua đội của Thu Phương không có thí sinh lọt vào vòng chung kết. Chị thấy thế nào về kết quả này?

Nhiều người bảo đội của tôi kém may mắn, còn tôi thì cho rằng tôi may mắn đấy. Bởi tôi và các học trò của mình được trải nghiệm và nhìn rõ hơn thực tế của vấn đề. Bởi showbiz không hề đơn giản, phức tạp, các học trò của tôi thì còn quá nhỏ.  

Ai đã có kinh nghiệm đi hát như tôi, có kinh nghiệm ngồi vào vị trí giám khảo ở các chương trình truyền hình thực tế thì càng phải hiểu tính chất của các chương trình như thế này. 

Tôi không đặt nặng vấn đề thất vọng, buồn, thiếu may mắn ở mùa The Voice lần này. Một cuộc chơi phải có nguyên tắc và tôi đóng góp trong bổn phận và trách nhiệm của mình. 

- Với kết quả của The Voice mùa 5, cộng thêm những lùm xùm trước đó của chị khi bị cho rằng nói được mà không làm được, chị có lo sợ tiếp tục ngồi ghế nóng ở mùa sau sẽ không có nhiều thí sinh về đội mình? 

Tôi chẳng lo sợ cũng chẳng nghĩ gì. Mỗi huấn luyện viên đều có cách làm việc riêng của mình. Nói nhiều làm ít, hay nói ít làm nhiều đối với tôi nó không thể hiện trong vòng vài tháng, hoặc trong những buổi ngồi ghế nóng ở Giọng hát Việt mà nó là cả một hành trình mà hơn 30 năm qua tôi đã làm việc trong showbiz.  

Học trò nhận được cái gì từ mình mới quan trọng chứ không phải người ta đánh giá gì về mình. Cho nên tôi không quá bận tâm bởi các ý kiến như vậy. 

- Dù không nói ra nhưng bằng sự nhạy cảm của một người nghệ sĩ chị có cảm nhận được rằng các thí sinh của đội mình có phần không hài lòng với cách huấn luyện của chị, để đến mức họ không chạm tay được tới vinh quang? 

Câu đầu tiên tôi hỏi các thí sinh của mình có mặt để xem đêm chung kết The Voice rằng các em thấy đêm nay có hay không, các bạn có xứng đáng không, các em có thấy thực sự vinh quang không?

Thí sinh của tôi chỉ nói: Em cảm ơn chị  vì những gì chị đã làm cho chúng em, cái gì cũng có lý do của nó và chúng em không có mặt trong đêm chung kết, chúng em sẽ nhìn thấy rõ nhiều điều hơn.  

Trong lòng các em suy nghĩ như thế nào tôi không hẳn rõ nhưng các em nói vậy tôi cảm thấy an lòng. Còn thật sự đêm chung kết đó như thế nào thì cần có một thời gian đủ dài để mình xem xét lại. Hay hay dở, khán giả là người nhìn rõ nhất.  

Riêng tôi với mùa The Voice lần này tôi thực sự không hối tiếc điều gì cả.  

{keywords}
Thu Phương bảo cuộc đời chị nếu viết sách chắc rất phức tạp.


- Từng chia sẻ xuất hiện đầy cá tính ở The Voice là quyết định táo bạo của chị, đó là đã quyết định táo bạo nhất trong sự nghiệp của Thu Phương chưa?

Thay đổi bản thân để mình mới mẻ hơn trong mắt mình và công chúng là điều mà nghệ sĩ nào cũng cần, tôi không ngoại lệ. Chỉ có điều đôi khi những quyết định thay đổi của mình có ra gì không và có được chấp nhận không.

Tomboy hay cá tính vốn sẵn trong con người của tôi. Chỉ có điều ở tuổi này rồi, cắt phăng mái tóc của mình đi trong khi các bạn trẻ chưa làm điều đó thì cũng là một quyết định táo bạo rồi. 

Thực ra trong sự nghiệp của tôi có nhiều quyết định táo bạo chứ, 13 tuổi đã quyết định rời quê hương lên Hà Nội lập nghiệp. Nhưng quyết định khó khăn nhất và cũng táo bạo nhất nhất của tôi chính là quyết định ra đi và trở về.  

Cuộc đời tôi nếu viết sách chắc rất phức tạp. Nhưng chính sự phức tạp đó khiến tôi hiểu ra được rất nhiều điều, tôi biết được mình đã trải qua những gì, gặp phải những ý kiến trái chiều dư luận như thế nào, và tôi đã vượt qua nó như thế nào. Cho nên bây giờ ai nói gì tôi đi chăng nữa tôi cũng thấy rất bình thường.  

Khi nào quý vị là tôi, quý vị sẽ biết. Khi nào rơi vào tình trạng chết đi sống lại quý vị sẽ hiểu được sự bình thường như thế nào.  

Cuộc sống vợ chồng 10 năm điên loạn

- Chồng có hay ngăn cản những quyết định táo bạo của chị không?  

Phải khẳng định một điều tôi cực kỳ thích cuộc đời của mình, vì tôi là luôn là người quyết định mọi chuyện liên quan đến sự nghiệp bản thân. Tôi và anh Dũng chỉ có thể ngồi xuống gay gắt và quyết liệt khi bàn về những gì ảnh hưởng tới gia đình, con cái, những gì chung của 2 người.  

Còn công việc của tôi hay những câu chuyện liên quan tới công việc phần lớn tôi là người đưa ra quyết định. Ngay cả khi anh Dũng cảm thấy tôi bị thiệt thòi, mọi ý kiến không tốt về tôi anh Dũng chỉ có thể ủng hộ bằng cách của anh ấy, chẳng hạn như viết lên trang cá nhân. Nhưng đó là quan điểm của anh ấy. Còn tôi luôn muốn mình là người chủ động lên tiếng về mọi việc liên quan tới tôi khi tôi thực sự muốn.  

Khi có một việc gì đó tôi với anh Dũng phải đưa ra bàn luận thì anh Dũng luôn là người chiều tôi nhiều hơn. Bây giờ anh Dũng cũng xuống nước nhiều rồi, bởi anh biết cá tính của tôi như vậy.  

Nhưng ở khía cạnh phụ nữ chăm sóc gia đình con cái tôi là người cầu toàn nên ít để tình trạng cảm thấy có lỗi chỉ vì công việc mà bỏ bê gia đình. Vậy nên anh cũng hiểu tôi hơn, mọi thứ cũng dễ thở hơn một chút.  

Nói thật trong 10 năm đầu sống chung, cuộc sống của chúng tôi lúc nào cũng căng thẳng, lúc nào cũng như điên loạn.  

{keywords}
"Tôi vẫn thích mỗi ngày anh Dũng đều phải hỏi tôi một câu: Hôm nay em đã quyết định lấy anh chưa?"


- Cuộc sống như vậy, chị có nghĩ tới buông tay?

Có chứ! Nhiều chứ! Nói chung thời gian đầu chúng tôi cũng gặp nhiều trục trặc, cũng có những lúc nghĩ buông tay nhau. Nếu khi còn trẻ không hài lòng tôi sẵn sàng buông tay. Nhưng đã từng xảy ra đổ vỡ, tôi biết nếu đổ vỡ lần nữa sẽ rất mệt, con là người khổ nhất. Chúng tôi phải cố gắng nhiều hơn, cố gắng để chấp nhận, cả 2 người phải hy sinh, phải chịu thiệt thòi.  

- Chị phải hy sinh, thiệt thòi những gì khi ở với anh Dũng?

Các cụ thường nói khổ trước sướng sau. Tôi khổ trước rồi thiệt thòi trước rồi nên khi sống cùng anh Dũng, là vui hơn, được hơn. 

Đến giờ phút này trong tôi rất nhiều mâu thuẫn, thế nên trong những phát ngôn của mình tôi cảm thấy nó rối ren. Nó không hề đơn giản, nếu người nào chưa trải qua nghe thì bảo: Chị nói dễ hiểu hơn được không? Nhưng nói đơn giản dễ hiểu nó lại không phải là cuộc đời của tôi.  

- Cho tới thời điểm này chị vẫn chia sẻ sống với anh Dũng cả hai đều phải chấp nhận, phải hy sinh phải chịu thiệt thòi và đó chính là lý do mà chị chưa chịu mặc váy cưới lần 2?  

Có một bài hát mà nhạc sĩ Việt Anh viết riêng cho tôi mang tựa đề 'Chưa bao giờ". Bài này áp dụng vào rất nhiều hoàn cảnh sống của tôi.  

Tôi và anh Dũng đã thống nhất với nhau hãy cố gắng tất cả mọi thứ tốt đẹp nhất để đi tới kết thúc tốt đẹp nhất. Nhưng kết thúc tốt đẹp đó còn ở đâu đấy trong chặng đường mà 2 người vẫn đang đi.

Tôi vẫn thích mỗi ngày anh Dũng đều phải hỏi tôi một câu: Hôm nay em đã quyết định lấy anh chưa? Điều này hay hơn là được mặc váy cưới chứ. Có nghĩa là mỗi ngày chúng tôi đều phải cố gắng.

Dũng Taylor nói về chuyện Thu Phương mãi không chịu cưới:

Tình Lê

Thu Phương trắng tay trước chung kết Giọng hát Việt 2018

Thu Phương trắng tay trước chung kết Giọng hát Việt 2018

Đêm bán kết Giọng hát Việt 2018 đã mang tới cho khán giả những tiết mục đặc sắc cùng kết quả bất ngờ vào phút chót, khi toàn bộ thí sinh đội HLV Thu Phương đều đã phải dừng bước trước vòng chung kết.

Hát phô diễn kỹ thuật, đội Thu Phương thua đau đớn ở vòng Đo ván

Hát phô diễn kỹ thuật, đội Thu Phương thua đau đớn ở vòng Đo ván

Nữ HLV kỳ cựu đã thất bại trước HLV Lam Trường và Noo Phước Thịnh trong hai trận thách đấu.