- Đêm qua (19/8), Top 6 thí sinh Vietnam Idol bước vào đêm thi với chủ đề những tác phẩm nổi tiếng của cố nhạc sĩ Thanh Tùng. Vợ chồng Thu Minh cùng nhau xuất hiện như thường lệ dù đang bị vướng tin tồn trốn nợ trăm tỉ

Thanh Tùng được biết đến với những bản tình ca buồn có khả năng lay động mọi con tim. Âm nhạc của ông đòi hỏi cao về mặt xử lí cũng như khả năng bắt nhịp với cảm xúc thay vì chú trọng vào phương diện kĩ thuật. Đây có thể xem vừa là một lợi thế vì sự tự do trong cách thể hiện nhưng cũng đồng thời đặt ra không ít áp lực cho các thí sinh khi họ cần phải thoát ra được cái bóng lớn từ các Diva đàn chị - những người vốn đã thành danh với nhạc phẩm của vị nhạc sĩ đáng kính này.

{keywords}
Thu Minh và chồng. Ảnh: Ngoisao.net

Đêm thi này tiếp tục gây sốt trên truyền thông khi giám khảo Thu Minhchồng mình Otto cùng xuất hiện tại sân khấu. Hai vợ chồng hiện đang vướng vào vụ bị một doanh nghiệp kinh doanh đồ gỗ tố trốn nợ. Sự việc vẫn còn đang trong quá trình điều tra, giải quyết nhưng sự ồn ào này đã khiến dư luận xôn xao trên cộng đồng mạng suốt thời gian qua.

{keywords}
Thảo Nhi.

Là thí sinh trình diễn đầu tiên, Thảo Nhi lựa chọn ca khúc Giọt sương trên mí mắt cho tiết mục của mình. Với phong cách mạnh mẽ sôi động nhưng vẫn hoàn toàn làm chủ được cao độ trong giọng hát, Thảo Nhi cho thấy sự tiến bộ của bản thân qua từng vòng thi. Giám khảo Bằng Kiều nhận xét cô đã thực sự thoát khỏi version của các đàn chị đi trước để hát lại ca khúc bằng sự tươi trẻ, mới mẻ như chính lứa tuổi mình. Thu Minh góp ý thí sinh nên thêm ngôn ngữ cơ thể cũng như chú trọng style thời trang cho phù hợp với phần trình diễn.

{keywords}
Tùng Dương.

Giọt nắng bên thềm - Ca khúc đóng đinh tên tuổi của Diva Thanh Lam được trình diễn bởi Tùng Dương. Tác phẩm vốn không đòi hỏi cao về kĩ thuật mà chỉ đặt nặng cách xử lí. Nhưng đáng tiếc Tùng Dương vẫn hát khá một màu và hoàn toàn không có điểm nhấn. Giám khảo Nguyễn Quang Dũng chỉ đánh giá cao phần đầu trong khi Thu Minh cần có sự kết nối giữa 2 phần chặt chẽ hơn nữa trong bài hát.

{keywords}
Ba Duy.

Với chất giọng nam cao, Bá Duy tiếp tục thể hiện thế mạnh ở những note cao cùng ca khúc Em và tôi. Thu Minh đánh giá tốt phần trình diễn và có lời khen cho nam thí sinh vì đã tiếp thu lời chỉ dẫn của mình. Nhưng với giám khảo Bằng Kiều, anh lại không thích phần kết của tiết mục. Nam giám khảo cho rằng thay vì kết thúc bằng việc khoe note cao, Bá Duy nên chọn cách xử lí cảm xúc hơn để tạo được sự sâu lắng cho khán giả.

{keywords}
Janice Phương.

Janice Phương, thí sinh ngoại quốc tiếp tục gây bão với ca khúc Một mình - một trong những tác phẩm khó nhằn của cố nhạc sĩ Thanh Tùng. Dù vẫn còn hạn chế về mặt phát âm cũng như khả năng hát quãng trầm chưa thật sự tốt nhưng cô nàng lại chinh phục mọi người bằng chính cảm xúc dạt dào với những đoạn bỏ nhỏ đầy tự sự. Nhận xét về phần trình diễn, giám khảo Nguyễn Quang Dũng nói anh phải lạy thí sinh này bằng cụ và sẵn sàng bỏ qua việc ưu ái Janice là thí sinh ngoại quốc để chỉ nhắm mắt cảm nhận phần thi này

{keywords}
Quang Đạt.

Trình diễn với bản phối EDM mới trên tinh thần tôn trọng bản gốc, Quang Đạt dù vẫn hát khá ổn nhưng lại có sự loay hoay trong phần trình diễn của mình. Thu Minh tiếc cho Quang Đạt vì lẽ ra ở một ca khúc với tinh thần vui tươi mời gọi như Hát với chú ve con anh chàng cần phải có sự kết nối với khán giả nhiều hơn nữa thay vì độc diễn một mình. Mặt khác, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận định nam thí sinh đang có vấn đề về việc chọn bài khi trong các vòng thi vừa qua anh vẫn chưa thực sự nắm bắt được hết tinh thần của chủ đề được đặt ra.

{keywords}
Việt Thắng.

Thí sinh Việt Thắng là người kết thúc đêm thi với ca khúc Trái tim không ngủ yên. Việc lạm dụng sự luyến láy cũng như phiêu những đoạn không cần thiết không những không mang lại thành công như mong đợi mà còn khiến bài hát của nam thí sinh có phần nhão và sến. Nhưng với giám khảo Thu Minh, chị cho rằng đây vẫn là một tiết mục sạch và trọn vẹn. Việt Thắng cũng là thí sinh nhận được số lượt bình chọn cao nhất từ phía khán giả.

{keywords}
Thảo Nhi nhận được quyền cứu của BGK và ở lại với cuộc thi.

Như thường lệ ở cuối chương trình, MC Phan Anh công bố kết quả thí sinh được đi tiếp cũng như rơi vào vòng nguy hiểm. Nhận được số lượt bình chọn thấp nhất, quán quân của Học Viện ngôi sao Thảo Nhi phải bước vào vòng sing off để thuyết phục bộ ba quyền lực. 

Trình diễn ca khúc Fallin' của Alicia Keys, nữ thí sinh hát với tinh thần như lần cuối cùng được hát. Chính điều này đã thật sự thuyết phục được ban giám khảo trao quyền cứu thí sinh duy nhất cho cô nàng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc kể từ tuần sau, trường hợp thí sinh nào rơi vào vòng nguy hiểm sẽ ngay lập tức phải nói lời tạm biệt với chương trình.

Kiệt Huỳnh