- Thu Minh 'trách' MC điển trai: "Nãy giờ Phan Anh không để ý gì đến chị cả" khiến anh bối rối trước hàng triệu khán giả truyền hình.

Đêm thi ngày 23/7 được giá là màn chào sân rất thành công của Top 10 Vietnam Idol 2016. Mỗi thí sinh đều có màu sắc riêng, sự đột phá rõ nét và tỏ ra xứng đáng khi có mặt tại Gala 1. 

Một trong những gương mặt được kì vọng nhiều tại cuộc thi là Việt Thắng – chàng trai mang phong cách ‘bad boy’ sở hữu màu giọng khào rất đặc biệt. Sau khi thể hiện ca khúc kinh điển It’s a man’s world, Việt Thắng bất ngờ bị các giám khảo nhắc nhở ngay trên sóng trực tiếp.

Nguyên do là trước khi trình diễn, Việt Thắng đã có phần trả lời phỏng vấn về bản thân phát qua video. Khi nói về bản thân, anh thừa nhận mình là người hay cười; kiên định, đã muốn là làm cho bằng được. Việt Thắng cho hay gu bản thân rất khác người, chẳng hạn như những bài ai cũng biết thì anh không biết và ngược lại. Giống như lời tự giới thiệu, Việt Thắng vừa nói vừa cười liên tục, cuối clip phỏng vấn thí sinh này còn khua tay múa chân và cười nghiêng ngả.

{keywords}

Việt Thắng bị giám khảo chê vô duyên ngay trên sóng trực tiếp.

Giám khảo Nguyễn Quang Dũng cho hay Việt Thắng rất có duyên trên sân khấu nhưng hình ảnh anh trong video phỏng vấn lại hơi vô duyên. Đạo diễn này tin rằng vì đoạn video khiến Việt Thắng bị mất tập trung, dẫn đến lúng túng và có phần thi không mấy suôn sẻ. Bằng Kiều cũng nhận xét tiết mục của Việt Thắng bị manh động.

Cuối cùng, nữ giám khảo Thu Minh kết luận: “Em hát câu trước rồi nghĩ câu sau chứ không thả lỏng thoải mái. Qua đây chị muốn nhắc nhở em một điều. Ở đây ai cũng yêu quý phong cách, nụ cười, sự dễ thương, đôi khi là láu táu rất gần gũi với mọi người. Nhưng cẩn thận là nó hơi quá nhiều sẽ làm mình bị mất tập trung vào công việc chính của mình là học tập, rèn luyện. Phải có sự tập trung và em thiếu đi điều này”.

{keywords}

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng hoạt ngôn, sắc sảo trong đêm Gala 1.

Bên dưới phần bình luận, rất nhiều khán giả cũng đưa ra các ý kiến khác nhau về phong cách của Việt Thắng. Bạn Bùi Long nhận xét: “Đề nghị lần sau cắt phần phỏng vấn của bạn này, làm người xem có cảm giác đầu óc bạn này hơi mát mát. Hát luôn không phỏng vấn thì đúng chuẩn Idol rồi, giọng đặc biệt và hay”. Tuy nhiên, cũng có không ít khán giả cho rằng đây là phong cách riêng của Việt Thắng. Họ tin rằng thí sinh này có biểu cảm quá đà là do trẻ con, ngây thơ và chưa có nhiều kinh nghiệm quay hình trước ống kính.

Cũng trong đêm Gala 1, bộ ba quyền lực của Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa thứ 7 cũng có nhiều chuyển biến đáng kể. Ở các tập trước, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thường bị cho là ‘chìm’ vì kém hoạt ngôn hơn hai người còn lại. Tuy nhiên mới đây, anh đã gây ấn tượng với loạt phát ngôn sắc sảo, giàu chuyên môn và đúng trọng tâm. Sau đó, Thu Minh, Bằng Kiều phải gật gù thừa nhận đàn anh nhận xét tinh tế, chuyển tải được điều mà cả hai không biết cách diễn giải.

{keywords}

Thu Minh khoe đường cong sexy trên truyền hình.

Do đêm liveshow trước, MC Phan Anh đã nhiều lần mời Thu Minh nhận xét đầu tiên nên ở đêm vừa qua, anh đã trao quyền phát biểu trước cho hai giám khảo nam. Điều này đã khiến ‘Nữ hoàng nhạc Dance’ chủ động giơ tay xin nhận xét. Cô ‘hờn trách’ nam MC: “Nãy giờ Phan Anh không để ý gì đến chị cả” khiến anh tỏ ra bối rối. Trên ghế nóng, Thu Minh cũng được khen gợi cảm với áo xuyên thấu khoét sâu, khoe khéo vòng 1 sexy trước khán giả cả nước đang xem trực tiếp.

Nam ca sĩ Bằng Kiều cũng bất ngờ dễ tính trong đêm Gala. Bởi lẽ ở những vòng thi trước, nhiều lần anh bị khán giả "ném đá" vì phát ngôn gay gắt, soi xét, thừa chê bai và thiếu tính xây dựng. Nhưng ở lần này, Bằng Kiều tỏ ra khá thoải mái, thường dành nhiều lời khen cho các thí sinh. Thậm chí đối với hai cô gái Thảo Nhi và Trà My được cho là phong độ không tốt, nam ca sĩ cũng đưa ra lý lẽ để bảo vệ cả hai. Khi nghe ‘trai đẹp’ Tùng Dương hát tình ca, anh cũng có nhiều biểu cảm ‘lạ’ như: nhắm mắt, nhún nhảy, liên tục đong đưa người phiêu theo từng câu hát.

{keywords}

Bằng Kiều biểu cảm ‘lạ’, Thu Minh đăm chiêu nghe trai đẹp hát tình ca.

Ở đêm Gala, tất cả thí sinh đều có sự bứt phá để làm tốt nhất phần trình diễn. Cô dâu người Philippines Janice Phương vẫn xuất sắc giữ vị trí dẫn đầu nhờ phần trình diễn tự tin như ca sĩ chuyên nghiệp. Ấn tượng không kém là ‘Chàng trai bún bò’ Bá Duy với ca khúc Sau cơn mưa – sáng tác của nữ thí sinh Nhân tố bí ẩn 2016 Trương Kiều Diễm. Do kém may mắn hơn, Y Lux – thí sinh nữ người Ba Na – đã phải chia tay chương trình.

Gia Bảo