- Cá tính, mạnh mẽ mỗi khi lên sân khấu nhưng đằng sau ánh hào quang đôi khi "nữ hoàng nhạc dance" Thu Minh cũng rất yếu đuối. Cô không giấu giếm chuyện có lúc thất bại lái xe một mình và khóc như một đứa trẻ.

25 năm ca hát, Thu Minh chọn Hà Nội để giới thiệu liveshow kỷ niệm 25 năm ca hát với cái tên "Phượng hoàng lửa" diễn ra ngày 24/6. Và có vẻ như khi đã làm mẹ và trải qua những sóng gió của đời sống, Thu Mình giờ đây điềm đạm, bình tĩnh và khôn ngoan hơn trước mọi câu hỏi.

{keywords}
Ca sĩ Thu Minh.

Vì sao có nhiều học trò cũ xuất hiện trong liveshow của Thu Minh mà cái tên Hương Tràm lại vắng mặt? Phải chăng vì sự xích mích xưa kia chưa thể hòa giải? Trước câu hỏi này, Thu Minh lý giải xích mích phải được hiểu từ hai phía có sự tranh luận qua lại. Còn Thu Minh chưa bao giờ lên tiếng nên không thể gọi cô là một thành phần trong cuộc xích mích này.

Thu Minh chia sẻ, với cô tình cảm của các học trò là nhớ đến nhau thì tìm gặp. Thời gian qua cô có nhiều việc chăm sóc con, gia đình nên hầu như các học trò đều chủ động tìm đến để chia sẻ. Ngay như Trúc Nhân khi biết đàn chị sắp làm liveshow đã chủ động xin được hát.

"Với người đối diện không chơi thì thôi, còn chơi gặp phải vui và tin tưởng người mình nói chuyện để đôi bên mở lòng. Tôi không muốn mình phải giả lả, khiên cưỡng " - Thu Minh nói.

{keywords}

Thu Minh nói, tình cảm là góc riêng tư nên với con trai cô sẽ có bài hát riêng nhưng nằm trong giới hạn gia đình. Thu Minh khẳng định: "Mình có con không phải đưa ra cả thế giới tôi yêu con bao nhiêu. Do vậy con trai sẽ không xuất hiện hay có bài hát gì tôi tặng con trong liveshow lần này".

Gia đình lớn có ảnh hưởng thế nào đến gia đình nhỏ của Thu Minh?, trước câu hỏi này nữ ca sĩ thành thật: "Người già như bố mẹ tôi ăn không được bao nhiêu, diện cũng không bao nhiêu, tiền tài con cái mang về không phải sự trả hiếu. Chính vì vậy tôi mong bố mẹ yên tâm về cái tâm, về năng lực và sự tôn trọng tôi nhận được khi đứng trên sân khấu.

Gia đình là động lực để tôi luôn luôn tiếp bước bởi vậy tôi muốn bố mẹ bao giờ cũng nhìn thấy con gái vui vẻ, hạnh phúc. Nước mắt chảy xuôi, khi tôi làm mẹ càng thấu hiểu điều đó.

{keywords}
Thu Minh bảo luôn muốn bố mẹ thấy cô trong trạng thái vui vẻ.

Dù đôi lúc thất bại trong công việc, tôi buồn hay suy sụp lái một vòng lái xe nghe nhạc có thể tấp vào lề đường khóc như đứa trẻ nhưng sau đó về nhà mở toang cửa thấy bố mẹ tôi sẽ chào và cười thật tươi. Tôi không bao giờ muốn cho bố mẹ thấy mình là người yếu đuối.

Trước khi lấy chồng, Thu Minh có bước phát triển trong sự nghiệp âm nhạc, bởi vậy báo chí dành xưng danh "nữ hoàng nhạc dance" hay "diva thứ 5" cho cô nhưng kể từ khi có gia đình, sự nghiệp âm nhạc của Thu Minh có vẻ êm đềm. Những xáo trộn liên quan đến những ồn ào về việc làm ăn của chồng ảnh hưởng thế nào đến sự nghiệp của Thu Minh?

Trước câu hỏi này cô từ tốn nói: "Là nghệ sĩ khi đứng sân khấu trước nhiều ánh đèn tôi được sự ủng hộ của nhiều khán giả. Đấy là hạnh phúc, may mắn nhưng cũng từ đó có những cái giá phải trả. Với thời đại văn minh, quá nhiều kính hiển vi nhiệt tình cái gì muốn nhìn thật kỹ nên đôi lúc có chuyện không phải lớn nhưng được tô vẽ và phóng đại thêm.

Tôi chỉ muốn nói rằng tôi vẫn ở đây để nói chuyện với bạn nghĩa là cuộc hành trình âm nhạc của tôi vẫn sẽ tiếp tục. Khoảng thời gian qua tôi vẫn làm việc, vẫn làm giám khảo dạy các học trò xuất hiện trên truyền hình nghĩa là tôi không làm gì sai, ông xã tôi không sai.

Còn ngành nghề nào cũng có góc sáng góc tối, tôi mong từ những điều mình trải nghiệm sẽ có kinh nghiệm, thêm vốn sống, thêm cảm xúc để cất lên trong tiếng hát... và cũng để tôi biết cư xử hơn trong cuộc sống này".

S.Hà