- Trong phản hồi mới nhất với VietNamNet, đơn vị tổ chức gameshow The Debut phản bác nghi vấn dàn dựng vụ thí sinh đạo nhạc để PR.

Sau khi tập 6 chương trình "The Debut - Dự án số 1" lên sóng tối 24/7, thí sinh Trần Văn An gây tranh cãi vì ca khúc tự sáng tác "Think of me" bị các Oraz cho là giống với ca khúc nước ngoài. Cụ thể, "Think of me" có phần verse (đoạn chính) giống bài “Instagram” (Dean) và điệp khúc giống bài “That XX” (G-Dragon).

Tuy nhiên, đoạn video trao đổi giữa anh và ông bầu Quang Huy còn gây làn sóng tranh cãi lớn hơn. Trong video được tiết lộ, Trần Văn An thừa nhận việc đạo nhạc và cho biết động cơ là vì muốn thử cảm giác giống như Sơn Tùng M-TP.

Trước phản ứng gay gắt của khán giả, Trần Văn An đã khóa toàn bộ tài khoản mạng xã hội.

{keywords}
Thí sinh Trần Văn An.

Ngày 25/7, cư dân mạng bất ngờ trước một nguồn tin tố nhà sản xuất chương trình The Debut cố tình tạo scandal để PR. Nguồn tin này cho biết, cuộc trò chuyện giữa Trần Văn An và ông bầu Quang Huy ban đầu là "tâm sự riêng tư". Tức là nam thí sinh không hề biết việc có máy quay ghi lại đối thoại nên đã vô tư chia sẻ suy nghĩ thật. Góc máy quay được đặt rất kín đáo, không phải ghi hình công khai.

Nguồn tin này chỉ trích ông bầu cũ mượn tên tuổi Sơn Tùng và thí sinh Trần Văn An để tạo scandal, PR cho gameshow.

{keywords}
Hoàng Thùy Linh và Đức Phúc là người nghi ngờ hành vi đạo nhái của Văn An đầu tiên.

VietNamNet đã liên hệ với nhà sản xuất chương trình The Debut. Trong phản hồi mới nhất, đại diện phát ngôn của đơn vị này "mạnh mẽ phản đối" nghi vấn nêu trên. Theo đó, The Debut là chương trình thực tế nên tất cả mọi người, từ đội ngũ quay phim, kỹ thuật hậu đài cho đến thí sinh, các Oraz đều hiểu rõ và đồng ý việc camera gắn giấu kín khắp nơi để tạo nên mọi diễn biến cho show. Thậm chí mỗi người còn có một microphone ghi âm thường xuyên gắn trong người.

"Tiêu chí của The Debut là tôn trọng hoàn toàn tính thực tế, đoạn clip này nếu phát sóng chúng tôi phải cắt dựng cho đủ thời lượng phát sóng nhưng chúng tôi quyết định công bố bản thô vừa qua để giữ sự minh bạch thông tin. Toàn bộ cuộc làm việc kéo dài hơn 20 phút có thể sẽ rõ hơn quan điểm của An nhưng chúng tôi cho rằng 5 phút đấy đã đầy đủ sự tự chủ, tự trọng và thái độ dám đối diện của An.", nhà sản xuất chương trình cho biết.

Vị đại diện này cũng nói thêm, hiện nhà sản xuất vẫn kết nối và giữ liên lạc thường xuyên với thí sinh Trần Văn An. Việc hỗ trợ Trần Văn An cũng như các thí sinh của The Debut được xem là một công việc chính thức của nhà sản xuất.

Về quyết định buộc Trần Văn An dừng cuộc chơi, đây là hình thức xử lý đảm bảo tính công bằng chung cho các thí sinh khác.

Gia Bảo

Thí sinh The Debut đạo nhạc vì 'muốn thử cảm giác như Sơn Tùng M-TP'

Thí sinh The Debut đạo nhạc vì 'muốn thử cảm giác như Sơn Tùng M-TP'

Thí sinh Trần Văn An của The Debut thừa nhận hành vi đạo nhái đồng thời cho biết lý do “muốn một lần trải qua cảm giác bị người ta nói” như Sơn Tùng MTP. 

Thí sinh The Debut bị tai nạn, phải nối gân tay trước ngày ghi hình

Thí sinh The Debut bị tai nạn, phải nối gân tay trước ngày ghi hình

Cận kề vòng đào thải được ghi hình chỉ cách một ngày, Trung Sang - nhóm trưởng S.E.A.L  bất ngờ gặp tai nạn giao thông phải khâu 13 mũi.