Nhiều fan Kpop bất ngờ khi tờ báo Dispatch của Hàn Quốc công bố tin độc quyền rằng B.I - trưởng nhóm iKON vướng vào ma túy với cáo buộc mua cần sa và thuốc gây ảo giác (LSD) vào tháng 8/2016.

Dispatch đăng tải tin nhắn trò chuyện giữa B.I và một người đàn ông vào tháng 4/2016 về việc mua bán cần sa cũng như thuốc gây ảo giác. Thậm chí, B.I còn không ngần ngại yêu cầu được giảm giá vì cùng lúc mua nhiều.

LSD là một loại thuốc ảo giác mạnh, được nhiều quốc gia xem là chất gây nghiện và bị cấm lưu hành.

{keywords}
Tờ báo Dispatch đăng tin trưởng nhóm iKon - B.I mua chất cấm.

Sau khi bị cáo buộc mua ma túy bất hợp pháp, B.I tuyên bố rời nhóm, đồng thời chia sẻ một bức thư lên mạng xã hội Instagram.

Nam ca sĩ trẻ chia sẻ: “Đầu tiên, tôi muốn chân thành xin lỗi vì đã gây ra rắc rối lớn bởi những việc làm không phù hợp của mình. Đúng là tôi từng muốn dựa dẫm vào thứ mà mình không nên có bất kỳ hứng thú gì với nó, để có thể vượt qua khoảng thời gian khó khăn và đau khổ. Tuy nhiên, tôi đã quá sợ hãi để làm điều đó”.

Có thể nói, nam thần tượng thừa nhận mình từng muốn sử dụng chất cấm, nhưng cuối cùng đã không đụng tới.

B.I còn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ: “Tôi rất xấu hổ và cảm thấy có lỗi với người hâm mộ, với các thành viên đã tổn thương và thất vọng vì những lời nói và hành động sai lầm. Tôi mong muốn được rời nhóm để khiêm tốn tự suy nghĩ về lỗi lầm của mình. Một lần nữa, tôi xin cúi đầu và chân thành xin lỗi người hâm mộ và các thành viên”.

{keywords}
Nam ca sĩ gây chấn động cộng đồng fan Kpop khi thông báo rời nhóm.

 Sau khi nam ca sĩ lên tiếng, công ty quản lý YG Entertainment cũng xác nhận sự việc: “Cậu ấy cảm thấy bản thân cần phải có trách nhiệm nặng nề đối với làn sóng lớn do mình gây ra. Chúng tôi chấp nhận mong muốn quyết định rời khỏi iKON và kết thúc hợp đồng độc quyền của B.I. Công ty chân thành xin lỗi vì đã gây ra sự bất tiện này”.

Trước scandal này, hàng loạt loạt các chương trình mà anh chàng tham gia như Law of the Jungle của đài SBS, Grand Buda-Guest và Stage K của đài jTBC đều thông báo sẽ cắt thời lượng lên hình của B.I xuống hạn chế nhất có thể.

Vì hàng loạt lùm xùm xảy ra gần đây đều liên quan đến YG Entertainment, giá cổ phiếu của công ty đối mặt với tình trạng tuột dốc thảm hại, lỗ 5.000 tỷ chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019. Tính đến ngày 12/6, cổ phiếu của YG chỉ còn giá 31.950 won (khoảng 630.000 đồng), giảm 4,05% so với ngày hôm trước.

{keywords}
Hàng loạt nghệ sĩ của YG vướng scandal như Seungri, B.I… khiến tình hình chứng khoán công ty gặp khó khăn.

Công chúng đang tạo làn sóng phẫn nộ, yêu cầu cảnh sát tái điều tra vụ án chất kích thích của B.I sau hàng loạt chỉ trích cho rằng cảnh sát đã “nhắm mắt bỏ qua” cho nam thần tượng hồi năm 2016.

Đội điều tra ma túy của Cơ quan cảnh sát tỉnh Nam Gyeonggi cho biết: “Chúng tôi sẽ bắt đầu liên lạc với người đã trao đổi tin nhắn với B.I về việc mua chất kích thích. Nếu có bất cứ thay đổi nào trong lời khai của người đàn ông ấy, chúng tôi sẽ xem xét mở lại cuộc điều tra”.

Họ chia sẻ, tại thời điểm năm 2016 có khó khăn trong việc tìm kiếm bằng chứng khách quan để xác minh các cáo buộc về B.I, ngoài những lời khai do người đàn ông trao đổi cùng nam thần tượng đưa ra. Vì vậy cảnh sát không thể tiến hành điều tra, qua đó phủ nhận nghi ngờ họ có thiếu sót trong công tác điều tra.

Khánh Ngọc

Thời trang sân bay gây tranh cãi của thành viên WINNER

Thời trang sân bay gây tranh cãi của thành viên WINNER

 - Nhiều fan sốc trước thời trang "áo vest hở hang" của thành viên WINNER khi xuất hiện tại Thái Lan.