NSƯT Ngọc Huyền đưa mẹ chồng danh ca Thanh Tuyền đến viếng Phi Nhung tại Mỹ trong tuần thất thứ 2. Thanh Tuyền cảm tác thơ và ngâm trước bài vị nữ ca sĩ: "Mẹ Nhung đi rồi nhưng vẫn nhớ thương con/ Thời gian chưa trôi mà nhớ thương vời vợi/ Xa con rồi mẹ vui sướng gì đâu/ Mẹ con chúng mình hôm sớm có nhau/ Chia từng chén cơm, từng cọng rau hạnh phúc/ Thế mà bây giờ mẹ đành phải xa con/ Hạnh phúc là những gì rất chân thật/ Thế mà bây giờ mẹ lại phải xa con…”.

Danh ca xúc động mạnh suốt buổi viếng. Bà nhiều lần khóc, ôm lấy Wendy Phạm - con gái Phi Nhung - sẻ chia những nỗi niềm. 

Thanh Tuyền và Phi Nhung vừa là đồng nghiệp, vừa là Phật tử. Thanh Tuyền luôn quý tài năng và đạo đức của đàn em. Trong đêm nhạc Gửi tình thương về Sài Gòn khi Phi Nhung đang điều trị Covid-19 trong bệnh viện, bà nói: "Ví dụ như giờ tôi có ra đi chăng nữa cũng không sao tại vì tôi đã trải qua hết những thăng trầm cuộc đời rồi. Tôi chỉ thương Phi Nhung thôi".

Thanh Tuyền ngâm thơ cảm tác về Phi Nhung

Cũng trong ngày 11/10, nghệ sĩ hài Thúy Nga đến viếng Phi Nhung. Chị chia sẻ: "Hôm nay trò chuyện một chút với con gái Wendy tự dưng thấy nhớ Phi Nhung quá luôn. Vì cô con gái có giọng nói y hệt mẹ. Mặc dù Wendy ở Mỹ từ bé mà mới nghe qua giọng cứ tưởng Phi Nhung đang nói chuyện với mình không à".

Thúy Nga cũng hứa sẽ thu xếp công việc đến viếng và tụng kinh cho Phi Nhung mỗi cuối tuần trong 49 ngày thất này. "Vui nha cô gái xinh đẹp, ai cũng yêu thương và nhớ mãi giọng hát rất hay của Phi Nhung. Hôm nay, nhìn hình Nhung cười tươi và nghe giọng nói Wendy mà tôi vẫn chưa tin được là Phi Nhung đã ra đi luôn đó Nhung ơi", chị nhắn nhủ.

{keywords}
Thúy Nga chia sẻ với Wendy Phạm.

Sau hơn 10 ngày qua đời, tro cốt của nữ ca sĩ đã được Việt Hương đưa về Mỹ và trao tận tay cho con gái ruột là Wendy Phạm. Lễ tang của ca sĩ Phi Nhung tại Mỹ được tổ chức ngày 12/10 (giờ California) tại chùa Huệ Quang, Santa Ana, California. Lễ cầu siêu và phát tang sẽ tổ chức lúc 11h trưa, viếng tang diễn ra từ 13h đến 19h30, đến 20h tối cùng ngày sẽ diễn ra lễ tưởng niệm và đốt nến.

Cẩm Loan 

Con gái Phi Nhung ôm chặt Việt Hương, nhận tro cốt của mẹ ở sân bay Mỹ

Con gái Phi Nhung ôm chặt Việt Hương, nhận tro cốt của mẹ ở sân bay Mỹ

Sáng 10/10, Wendy Phạm và người thân đã nhận tro cốt mẹ từ nghệ sĩ Việt Hương. Nữ nghệ sĩ sau nhiều ngày kìm nén để lo hậu sự đã không cầm được nước mắt khi ôm chặt con gái của Phi Nhung.