Tối 30/8, MV Sống như tia nắng mặt trời với sự góp giọng của 15 nghệ sĩ, MC của Hà Nội được phát hành trên Youtube như một món quà cổ vũ tinh thần gửi đến người dân Việt Nam, đặc biệt là người Sài Gòn đang chiến đấu với đợt dịch Covid-19. Đây là sản phẩm tiếp nối dự án cộng đồng “Sống như tia nắng mặt trời” do ca sĩ, nhạc sĩ Đình Bảo - cựu thành viên AC&M sáng tác và khởi xướng.

Ca khúc lần đầu được anh giới thiệu vào ngày 1/8 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, trong đó có diva Hà Trần, ca sĩ Cẩm Vân, Thanh Hà, Cẩm Ly, Quang Dũng, Hiền Thục, Uyên Linh, Tóc Tiên, Hoàng Touliver, Soobin Hoàng Sơn, Bùi Lan Hương, Hoa hậu H’Hen Niê, Hoa hậu Khánh Vân…

Khi dự án này của Đình Bảo được chương trình Việc tử tế Gala tháng 8 giới thiệu, ca sĩ Đinh Hiền Anh đã không cầm được nước mắt trước giai điệu và lời ca của nhạc phẩm. Chị mong muốn các nghệ sĩ Hà Nội cũng chung tay lan toả ca khúc này của Đình Bảo đến đông đảo khán giả. Từ ý định đó, chị đã xin phép Đình Bảo sử dụng sáng tác, đồng thời liên lạc những nghệ sĩ thân thiết để cùng thu âm, quay MV. Diva Thanh Lam, ca sĩ Trọng Tấn, Sao Mai Thu Hằng, Á hậu Thuỵ Vân, nhạc sĩ Tú Dưa, MC Đan Lê, MC Mỹ Lan, MC Trịnh Lê Anh, MC Đức Bảo, ca sĩ Vũ Duy Khánh, Dương Edward, Chính Trần, Hoàng Hồng Ngọc, ca sĩ Việt Tú… đều nhiệt tình nhận lời. 

"Tôi rất vui bởi khi mọi người hưởng ứng ngay mà không có bất cứ thắc mắc gì, đặc biệt là những bạn MC – vốn không hay khoe giọng hát của mình với khán giả. Do tình hình giãn cách vào mùa dịch, chúng tôi hoàn toàn trao đổi qua mạng xã hội sau đó tự thu âm, ghi hình tại nhà, có người tranh thủ ghi hình ở trường quay sau buổi làm việc. Sau gần 20 ngày, sản phẩm đã hoàn thiện. Dù hình ảnh không được đầu tư chỉn chu nhưng tôi tin rằng, sự giản dị cùng tấm lòng của các nghệ sĩ Hà Nội sẽ đến gần hơn với khán giả, đặc biệt là người Sài Gòn”, ca sĩ Đinh Hiền Anh chia sẻ.

MV 'Sống như tia nắng mặt trời' của nhạc sĩ Đình Bảo:

Chia sẻ với VietNamNet, nhạc sĩ Đình Bảo cho biết: "Bài hát này đến với tôi một cách bất chợt. Chiều hôm ấy khi đang ngồi làm việc, tôi bỗng nghĩ về Sài Gòn, nơi những người dân trong đó có cả người thân, bạn bè của tôi đang gặp khó khăn vì dịch bệnh. Chính vì vậy, tôi muốn làm một điều gì đó để lan tỏa những điều tích cực nhất, và bản demo ca khúc đã ra đời. Khi tôi gửi bản demo tới những nghệ sĩ mà mình quen biết, họ đều cảm thấy đồng điệu với ca khúc và sau đó lan tỏa thêm cho những nghệ sĩ khác. 

Tôi kỳ vọng bài hát này sẽ giúp lan tỏa tình yêu thương, chia sẻ hơi ấm tình người, để những người khó khăn không cảm thấy cô độc. Từ đó giúp họ vực dậy tinh thần, giúp những người đang làm những công việc thiện nguyện có thêm nhiệt huyết".

Không chỉ là ca khúc động viên tinh thần cho người dân trong thời điểm dịch bệnh, Sống như tia nắng mặt trời còn mang ý nghĩa đặc biệt với nhạc sĩ Đình Bảo. Rời Việt Nam đến Mỹ đã 13 năm, sự kết nối với các nghệ sĩ trong nước rất ít ỏi nhưng nhờ ca khúc này, nhạc sĩ Đình Bảo đã có cơ hội được làm việc với nhiều nghệ sĩ ở mọi lứa tuổi, mọi lĩnh vực, tạo nên một sản phẩm âm nhạc có sức lan tỏa mạnh mẽ. Đó là niềm hạnh phúc lớn lao của người nghệ sĩ xa quê, luôn mong muốn được cống hiến cho nền âm nhạc nước nhà.

Bên cạnh MV Sống như tia nắng mặt trời, MV Thank you của nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy cũng là sản phẩm âm nhạc cổ vũ tinh thần chống dịch hiệu quả. Một năm trước, ca khúc từng được trình bày rất thành công bởi các ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy,...

Nguyễn Hoàng Duy thể hiện ca khúc 'Thank you'

Nguyễn Hoàng Duy thực hiện video Thank you ở phòng thu tại gia của mình. Bài hát như một lời cảm ơn của anh nói riêng và người dân Việt Nam nói chung dành cho những bác sĩ, đội ngũ y tế, đội ngũ tình nguyện viên,… những người đang hết mình chống dịch nơi tuyến đầu.

"Âm nhạc chính là một cách kết nối, truyền tải thông điệp một cách tuyệt vời nhất. Nó làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn, nhất là trong giai đoạn này. Tôi hi vọng sản phẩm giúp mọi người có một tinh thần lạc quan hơn, giữ vững niềm tin và mang niềm vui trong những ngày chúng ta ở nhà chống dịch", nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy nói thêm.

Hòa chung không khí đem âm nhạc để cổ vũ tinh thần chống dịch, nhạc sĩ nghiệp dư Vũ Nam Sơn cũng thực hiện một ca khúc Rồi sẽ bình yên đầy ý nghĩa, gửi gắm đến lực lượng tuyến đầu chống dịch: "Tôi muốn đóng góp một phần vào công cuộc chống dịch của nhân dân ta khi thấy những người cha người mẹ người con ngã xuống..... cảm xúc trong tôi cứ dâng trào, thôi thúc tôi phải cất lên lời hát của mình. Bài hát chính là những câu chuyện, cảm xúc chân thật nhất của những người ở tuyến đầu. Nơi đau thương, khắc nghiệt nhất của dại dịch". 

Clip ca khúc Rồi sẽ bình yên:

Cẩm Loan - Phương Linh

Á quân 'Tuyệt đỉnh song ca nhí' là F0 Covid-19 vẫn hát cổ vũ Sài Gòn

Á quân 'Tuyệt đỉnh song ca nhí' là F0 Covid-19 vẫn hát cổ vũ Sài Gòn

Ca sĩ nhí Dương Ngọc Trâm Anh, học trò Vũ Cát Tường, là F0 Covid-19 vẫn quay clip hát "Sài Gòn tôi sẽ" cổ vũ thành phố. Đây là tập mới nhất của dự án "Chạm".