Với những thay đổi mang tính tiên quyết để tạo nên sức hấp dẫn cũng như hỗ trợ cho các thí sinh tốt nhất, đêm thi chung kết 1 Sao Mai 2019 diễn ra tối 23/3 tại Quảng Ninh đầy quyết liệt của 15 giọng ca xuất sắc từ ba khu vực Bắc – Trung - Nam.

Cùng với sự tư vấn từ phía giám đốc âm nhạc Dương Cầm, các thí sinh bước vào đêm thi chung kết 1 của giải Sao Mai 2019 đầy hưng phấn sau một tuần luyện tập cùng ban nhạc.

Khác với các mùa giải trước, năm nay chỉ có 15 thí sinh nổi bật của cả ba phong cách âm nhạc thính phòng, dân gian, nhạc nhẹ được bước vào vòng chung kết toàn quốc và cùng trình diễn trên một sân khấu. Sau mỗi đêm thi sẽ có 3 thí sinh của 3 phong cách nhạc bị loại trực tiếp. 

Đêm thi đầu tiên giải Sao Mai 2019 đã phần nào thoát ra khỏi sự cứng nhắc của một cuộc thi. Điều đó cho thấy việc mạnh dạn đưa các tác phẩm nước ngoài dịch lời Việt trong những mùa giải gần đây làm phong phú thêm sự lựa chọn của các thí sinh.

{keywords}
Phương Mai trình diễn một sáng tác của Bảo Anh: Ngày nắng đã mang lên sân khấu Sao Mai một không gian mới mẻ, trẻ trung.

Phần dự thi của 5 giọng ca mang phong cách thính phòng khá tốt. Lợi thế của các thí sinh đều có giọng hát đẹp, phong thái tự tin, lựa chọn bài khá tốt nhưng các thí sinh nữ có sự vượt trội hơn hẳn các phần dự thi của các giọng ca nam.

Bên cạnh đó, phần trình diễn của các thí sinh phong cách dân gian và nhạc nhẹ cũng có nhiều khởi sắc: trình độ thí sinh đồng đều, trình diễn ấn tượng, trang phục đẹp mắt.

Đêm chung kết 1 mùa giải Sao Mai toàn quốc 2019 đã khép lại với những dấu ấn hấp dẫn và bất ngờ. Những cái tên được đi tiếp: Phong cách thính phòng Diệu Thuý; Lương Hải Yến, Trịnh Thị Linh Chi, La Hoàng Quý. Phong cách dân gian: Quỳnh Anh, Mai Thy, Thanh Quý; Nguyễn Vũ Hà Giang; Phong cách nhạc nhẹ: Thuỳ Dương, Thanh Tâm, Phương Mai, Nguyễn Thị Quỳnh. 

{keywords}
Diệu Thuý trình diễn tác phẩm Nightngale (Chim họa mi) của tác giả: A.Aliabiev - Lời Việt: Trịnh Minh Hiền

Ca sĩ Tân Nhàn – Phó trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chia sẻ sau đêm thi: “Các thí sinh lọt vào tốp nguy hiểm đã chọn bài hát an toàn, cách hát an toàn, không có sự mới mẻ. Mong các em vào vòng chung kết 2 sẽ sự đột phá trong cách chọn bài, xử lý tác phẩm và mang phong thái trình diễn hơn là một cuộc thi’’.

Đêm chung kết 2 sẽ diễn ra tối 31/3 trực tiếp trên kênh VTV6. 

Ngân Kiều

Nhạc sĩ Dương Cầm: Sao Mai 2019 vô cùng khắc nghiệt!

Nhạc sĩ Dương Cầm: Sao Mai 2019 vô cùng khắc nghiệt!

BTC giải Sao Mai 2019 cho biết, với fomat chương trình thay đổi, mỗi phần thi là sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thí sinh.