Tác phẩm được Da Lab viết thêm phần Rap, DJ-nghệ sĩ nhạc điện tử Trí Minh thực hiện phần hoà âm sâu lắng nhưng trẻ trung. Thanh Lam chia sẻ: "Để gió cuốn đi lần này được biến hóa để kết hợp với Da Lab - những nghệ sĩ trẻ với tâm hồn tươi sáng, trong trẻo, Thanh Lam thực sự mong rằng có thể truyền đi thật nhiều năng lượng yêu thương và bình yên, ấm áp và hạnh phúc tới không chỉ khán giả nghe nhạc của Lam mà với tất cả mọi người!

Đối với tất cả chúng ta, 2020 là một năm u ám khi dịch bệnh Covid-19 khiến cuộc sống biến động, toàn xã hội bị tổn thương. Khó khăn chồng chất khó khăn, khi tai ương khó lường của thiên tai đã gây ra những mất mát đau thương tới đồng bào miền Trung, mảnh đất khắc khổ nhưng luôn quật cường dũng cảm". 

{keywords}
 Thanh Lam và các thành viên nhóm Da Lab trong phòng thu. 

Nữ Diva nói thêm: "Với trách nhiệm của người nghệ sĩ, những người có thể đại diện cho công chúng để nói lên niềm hy vọng và ước mơ, Lam luôn sẵn sàng để thực hiện sứ mệnh của mình. Chúng ta đang ở năm mới 2021, nhìn lại năm 2020 buồn thương, sẽ nhận ra những điều mình hàm ơn và cảm kích với cuộc đời vì vẫn cho chúng ta niềm hy vọng và tình yêu để đi tiếp. Để chúng ta được sống trong những ngày bình thường kỳ diệu này, bao nhiêu con người đã âm thầm hy sinh và cống hiến với sự tự nguyện và tận tâm. Thanh Lam và Dalab thực hiện MV này để thể hiện tình yêu với âm nhạc, với cuộc sống".

Thanh Lam cho biết MV Để gió cuốn đi đặc biệt để tri ân các bác sĩ, bộ đội, biên phòng, lực lượng tình nguyện viên trong năm vừa qua đã rất vất vả để để bảo vệ cuộc sống bình yên của người dân. MV như một phóng sự tua ngược lại ký ức những ngày cả nước oằn mình chống dịch và miền Trung trải qua cơn lũ lịch sử. Những hình ảnh cảm động về lực lượng tuyến đầu nhắc nhớ người xem thời điểm khó khăn mà chúng ta đã cùng nhau vượt qua với sức mạnh của sự đồng lòng.

{keywords}
 Thanh Lam tiếp tục khoe giọng hát dữ dội trong MV. 

Tuy chỉ thực hiện trong 2 ngày, với hình thức đơn giản (cũng như tiết kiệm nhất) nhưng giá trị nghệ thuật trong tác phẩm vẫn được đảm bảo nghiêm cẩn. Không trau chuốt về hình ảnh, MV Để gió cuốn đi của Thanh Lam và Da Lab như một câu chuyện tự sự của những người nghệ sĩ. Họ thấu hiểu những nỗi đau, mất mát và kể cả niềm hạnh phúc của những người xung quanh để rồi từ đó cất lên tiếng hát đồng cảm với đồng bào.

Để gió cuốn đi mộc mạc đúng như triết lý mà Trịnh Công Sơn trao gửi, đem đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc quý giá. 

{keywords}
 MV được thực hiện trong thời gian ngắn. 

Mai Linh 

Diva Thanh Lam được bạn trai bác sĩ cầu hôn

Diva Thanh Lam được bạn trai bác sĩ cầu hôn

Ca sĩ Thanh Lam vui vẻ thông báo, chị đã nhận lời cầu hôn của ban trai - bác sĩ Tiến Hùng.