- Với những nỗ lực không ngừng nghỉ cùng thành tích cao vượt trội, cô bé vũ công 9 tuổi Vân Anh chính thức trở thành thí sinh đăng quang ngôi vị cao nhất của Wonderkids - Thần đồng âm nhạc mùa giải đầu tiên.


Tiết mục giúp Vân Anh giành chiến thắng Thần đồng âm nhạc:

Đêm chung kết cuộc thi Wonderkids - Thần đồng âm nhạc lên sóng tối 15/10 cùng màn tranh tài của 6 thí sinh: Đăng Duy, Lan Anh, Vân Anh, Hoàng Bảo, Đan Vy và Vũ An tiếp tục thu hút sự chú ý của khán giả truyền hình. Cô bé nhỏ tuổi nhất cuộc thi Vân Anh xuất sắc trở thành quán quân với tổng điểm số cách biệt sau 10 đêm thi.

{keywords}
Vân Anh luôn muốn tăng độ mạo hiểm của mình trong các tiết mục dù còn rất nhỏ tuổi.

Là thí sinh nổi bật từ những tập đầu tiên, Vân Anh tiếp tục là nhân tố thu hút sự chú ý trong đêm thi cuối cùng khi hóa thân thành cô gái quàng khăn đỏ. Với hai sắc thái hoàn toàn khác biệt, nữ thí sinh xuất thần khi chuyển từ biểu cảm ngây thơ, trong sáng sang gương mặt sắc lạnh, động tác táo bạo khi ‘làm bạn cùng sói’ của nhân vật.

Không chỉ truyền tải tốt tinh thần tác phẩm, những động tác vũ đạo dứt khoát, mạo hiểm cũng được cô bé 10 tuổi thực hiện nhuần nhuyễn, gây không ít bất ngờ cho người xem. 

Tiết mục của Vân Anh còn được giám khảo Tuyết Minh đánh giá là “quá sức tưởng tượng” khi đạt đến kỹ thuật xiếc cân bằng trên không cực khó mà nhiều vũ công học lâu năm chưa dám chạm tới. Cả năm giám khảo đều thống nhất tặng điểm số tuyệt đối cho tiết mục này.

{keywords}
Tiểu thư dương cầm Lan Anh mang đến đêm thi cuối cùng màn trình diễn Piano Concerto for the left hand. Vượt qua những trở ngại do tai nạn ban đầu, tiếng đàn thánh thót, trong veo của nữ thí sinh đã đưa người nghe chạm đến nét đẹp sâu thẳm của một tuyệt phẩm âm nhạc. Lan Anh xuất sắc dành điểm 10 tuyệt đối từ ban giám khảo.
{keywords}
Hoàng Bảo nối tiếp đêm thi với màn trình diễn độc tấu guitar tác phẩm Asturias. Nam thí sinh nhí tỏ ra chững chạc, làm chủ tốt tiết tấu khi được sự hỗ trợ từ dàn nhạc giao hưởng. Giám khảo Thanh Bùi không giấu được xúc động sau phần thi của Hoàng Bảo và chia sẻ nam thí sinh nên tự hào với chính tiết mục của mình.
{keywords}
Trình diễn Waltz of the flower – Flight of the bumblebee, một trong những tác phẩm piano được cho là khó nhất trên thế giới, 'cậu bé tăng động' Đăng Duy vẫn xuất sắc hoàn thành tiết mục dự thi và nhận được nhiều lời khen giá trị từ hội đồng giám khảo. Nữ Diva Hà Trần khẳng định nếu nam thí sinh được đào tạo chuyên nghiệp ở nước ngoài vài ba năm nữa thì chắc chắn cậu bé sẽ là tài năng triển vọng của đất nước.
{keywords}
Quay lại với dòng nhạc sở trường cổ điển trong đêm thi quyết định, Đan Vy thuyết phục được số đông khán giả với giọng hát truyền cảm, mềm mại trong nhạc phẩm La Pastorella Delle Alpi. Nữ thí sinh cũng bày tỏ sự trân trọng bởi nhờ cuộc thi mà em trở nên tự tin, hiểu rõ con đường âm nhạc mà mình phải đi hơn trong tương lai.
{keywords}
Cậu bé Vũ An mang đến không gian lãng mạn với tiếng vĩ cầm lúc da diết, lúc tươi vui trong tác phẩm Zigeunerweisen, Op.20. Được đánh giá vẫn còn khá an toàn khi trình diễn, ' hiệp sĩ vũ cầm' đã có sự lột xác đáng kể sau khi nhận lời góp ý của các giám khảo trong đêm thi trước. 
{keywords}
Giây phút công bố Quán quân Thần đồng âm nhạc –Wonderkids như nghẹt thở khi trong đêm thi có đến ba thí sinh đạt điểm tuyệt đối là Vân Anh, Lan Anh (piano) và Hoàng Bảo (guitar). Cuối cùng, cô bé Lê Ngọc Vân Anh đã được xướng lên cho ngôi vị quán quân với tổng điểm sau 10 tuần là 509 điểm.

Tuấn Chiêu