Thái Trinh nói về MV mới:

MV Ai sẽ thay em yêu lại anh - Thái Trinh:

- Ra mắt MV với chuyện tình buồn sau thời điểm bản thân cũng vừa trải qua sự đổ vỡ, chị nói gì về sự trùng hợp giữa sản phẩm âm nhạc và đời thực này?

Quả thật khi vừa hoàn thành xong sản phẩm MV, tôi và ê-kíp cũng đoán được mọi người sẽ đặt câu hỏi về điều này. Với tôi, việc ra mắt sản phẩm âm nhạc vào thời điểm hiện tại là cách để tôi đối diện với nỗi buồn của chính mình. Tôi hy vọng bằng cách nào đó những cảm xúc tiêu cực này sẽ dần được xoa dịu và rồi biến mất.

Còn chuyện giữa đời thực hay mang lên MV, tôi nghĩ tốt hơn hết mọi người hãy giao tiếp với Thái Trinh qua sản phẩm âm nhạc.

{keywords}
Thái Trinh vừa đánh dấu sự trở lại với âm nhạc qua MV ballad “Ai sẽ thay em yêu lại anh”.

- 3 năm qua, Thái Trinh gần như mất tích và không hoạt động âm nhạc. Chị nghĩ sao khi nhiều người cho rằng mình dại dột bởi phụ nữ dù bất cứ giá nào cũng cần có sự nghiệp?

Khi yêu, tôi quên cả bản thân mình. Cuốc sống của tôi 24 giờ mỗi ngày chỉ xoay quanh người mình yêu. Trong khoảng thời gian đó thì tôi không còn là chính mình. Điều đó không chỉ trong công việc mà còn trong tinh thần của tôi.

Nếu hỏi tôi tiếc không, câu trả lời là có. Nhưng tôi cũng không thể quay lại khoảng thời gian đó để mình cư xử, hành động khác đi được. Việc của tôi bây giờ là phải tự vực dậy mình, nghĩ cho bản thân và con đường sau này.

- Với tin đồn mối quan hệ của cả 2 đổ vỡ vì Quang Đăng ngoại tình, chị đối diện ra sao?

Tôi không cho phép mình suy nghĩ nhiều. Dẫu sao thì chuyện giữa tôi với anh Đăng cũng đã khép lại. Hiện tại, tôi không nghĩ việc mình chia sẻ nhiều trên báo chí là một cách hay vì nó không tốt cho tôi và cả người kia.

Anh Đăng là một trong 2 cuộc tình lớn nhất với tôi. Chúng tôi tìm thấy nhau ở khoảng thời gian rực rỡ của thanh xuân, cùng trải qua những kỷ niệm tốt đẹp.

Nhưng với mối tình này, tôi gặp nhiều cú sốc lớn trong tinh thần kể cả trước, trong và sau khi chia tay. Thậm chí tôi có thể gọi nó là một cuộc chia tay dài hơi. Mọi thứ lúc yêu không nhiều nhưng khi kết thúc lại kéo theo rất nhiều cảm xúc đau khổ.

{keywords}
Nữ ca sĩ thẳng thắn cho biết cô cảm thấy hận Quang Đăng bởi những tổn thương mình trải qua.

- Sau chia tay, cảm xúc của chị về Quang Đăng thế nào?

Trước đây, tôi từng đặt câu hỏi cho bản thân rằng "Có lý do nào mà một người phụ nữ hận đàn ông nhất không?" và rõ ràng tôi đang ở trong trạng thái như vậy. Đó là lý do vì sao ở buổi ra mắt sách của môt người anh vừa rồi tôi đã có cảm xúc khá nhạy cảm khi phát hiện có Đăng ở đó. Quả thực, chuyện chia tay quá sức chịu đứng với bản thân tôi.

Từng có lúc tôi ngẫm nghĩ về chuyện tình đã qua, và kết quả trong đầu tôi chỉ hiện lên một chữ “hận”. Tôi cho rằng để không thốt lên những lời đau đớn này thì tốt nhất mình nên xem anh Đăng như một người vô hình tại thời điểm này.

Có thể hơi tiêu cực nhưng với Thái Trinh khi đã hết yêu, tôi mãi mãi không thể làm bạn được.

- Trải qua không ít cảm xúc tiêu cực, vậy tại sao chị vẫn cố níu kéo nó suốt một khoảng thời gian dài thay vì chấm dứt sớm?

Chúng tôi quyết định công khai chuyện tình cảm của cả 2 sau vài tháng tìm hiểu. Nhưng rồi kèm theo đó là nỗi lo sợ của mình từ phía khán giả. Tôi sợ mọi người thất vọng, sợ rằng người ta cho rằng những thứ ngôn tình chúng tôi đăng lên là giả tạo.

Có người nhắn tin cho tôi rằng "Hai anh chị làm em tin vào tình yêu một lần nữa". Cũng chính bởi những điều ấy khiến tôi nhận ra sự kỳ vọng rất lớn từ dư luận. Ngay cả khi có những xích mích, mâu thuẫn đến mức khiến tôi muốn rời xa, tôi lại bị thỏa hiệp với những suy nghĩ ấy.

Sự áp lực, lo toan, kèm theo cảm giác chông chênh thời điểm ấy khiến tôi buộc phải cố gắng gìn giữ mối quan hệ trong vài tháng đến khi không thể tiếp tục.

{keywords}
Thái Trinh và Quang Đăng từng có cuộc tình được nhiều người ngưỡng mộ.

- Có bao giờ chị nghĩ đến việc sẽ tha thứ cho người kia?

Điều này hãy để tương lai trả lời. Tôi chỉ biết mình đang cố gắng để không ôm những nỗi muộn phiền vào lòng. Tuy nhiên, dù có cố gắng thế nào thì những suy nghĩ ấy vẫn mải quẩn quanh và có lẽ cần khá lâu tôi mới thoát ra được.

- Sau cú sốc đổ vỡ, liệu ở hiện tại Thái Trinh có đủ niềm tin cho người đàn ông kế tiếp?

Mọi thứ hiện tại với tôi tùy duyên. Nếu sau này có một người đàn ông đến mà mình cảm thấy phù hợp, tôi sẵn sàng dang tay đón nhận. Nhưng chắc chắn trong mối tình ấy, tôi sẽ biết cân bằng hơn giữa con tim và lý trí. Muốn thế, tôi cần phải tự xốc mình dậy để có thể cảm thấy thực sự thoải mái trước khi đón nhận những điều mới mẻ.

{keywords}
Nữ ca sĩ thay đổi phong cách thời trang trở nên gợi cảm hơn sau cú sốc.

- Chị thay đổi bản thân ra sao sau chia tay Quang Đăng?

Khi bước ra khỏi mối quan hệ đó, tôi lại nhận ra mình thật ngu ngốc. Nhưng cũng nhờ thế tôi trở nên lý trí hơn, học được cách cầm lên được thì đặt xuống được và không để cảm xúc của mình quá lệ thuộc một người nào nữa. Có lẽ đây cũng là bài học để giúp tôi trưởng thành hơn trong tình yêu.

Tôi vừa trải qua một mùa Giáng sinh độc thân cùng bạn bè cách đây ít ngày. Tôi nhận ra sau 11 năm trong mối quan hệ 2 người, thì ra việc ở một mình cũng có cái hay đó chứ. Hiện tôi đang tận hưởng giây phút này, làm những điều mình thích mà có thể ở quá khứ tôi đã không suy nghĩ đến hay bỏ dở.

Bây giờ, tôi thấy mình yêu đời, lạc quan hơn rất nhiều so với trước kia. Tôi thậm chí biết tận dụng những nỗi buồn để đưa đến cho bản thân cảm xúc để làm nghề. Khi hát những bài hát buồn, tôi được mọi người khen hát có hồn hơn mà trước đây, dù tập luyện đến mấy cũng không thể trình bày tốt được.

- Thời điểm suy sụp nhất, điều gì giúp chị vực dậy bản thân?

Gia đình, bạn bè hay những ai đã từng biết và theo dõi chuyện tình này đều cảm thấy tiếc cho tôi rất nhiều. Anh Phúc – người anh quản lý của tôi thậm chí cứ có bao nhiêu công việc là đưa đến để khiến tôi bận rộn mà quên đi những điều tồi tệ ấy.  Họ chính là những người đã giúp Thái Trinh vực dậy ngay thời điểm bản thân cảm thấy buông xuôi, rã rời nhất.

Mặt khác, chính tôi cũng bầu bạn với chính mình. Tôi tâm sự, tự khóc, tự cười, tự động viên bản thân... Tôi dần tập cho mình thói quen ra ngoài nhiều hơn, gặp gỡ bạn bè hay lên kế hoạch cho những chuyến du lịch. Việc được tận hưởng sự yên bình từ cuộc sống xung quanh khiến tôi dần bắt nhịp lại với cuộc sống.

Tuấn Chiêu

Thái Trinh giải thích việc khóc và bỏ về ở sự kiện có Quang Đăng

Thái Trinh giải thích việc khóc và bỏ về ở sự kiện có Quang Đăng

Thái Trinh cho biết cô về sớm vì vấn đề sức khỏe, không phải vẫn còn tình cảm với Quang Đăng như khán giả nghi ngờ.