MV "Hai triệu năm":

MV "Để Mị nói cho mà nghe": 

Sáng 25/6, sĩ tử cả nước rộn ràng bắt đầu kỳ thi THPT Quốc gia với môn Ngữ Văn. Đề phần nghị luận văn học năm nay về bút ký "Ai đã đặt tên cho dòng sông?" của Hoàng Phủ Ngọc Tường.

Sau buổi thi, tên Đen Vâu và Hoàng Thùy Linh bất ngờ được réo nhiều nhất mạng xã hội.

Nguyên do là trước đó, các khán giả trẻ đã háo hức thi nhau đoán đề Ngữ Văn. Nhiều em hy vọng đề sẽ ra tác phẩm "Vợ chồng A Phủ" của Tô Hoài vì MV lấy cảm hứng từ tác phẩm này là "Để Mị nói cho mà nghe" đang rất thịnh hành thời gian qua.

Kết quả, đề văn năm nay lại gần với MV "Hai triệu năm" của Đen Vâu nhất. Cảnh quay Đen Vâu ngâm mình trong biển nước cùng những câu rap: "Xung quanh anh toàn là nước / Mênh mông toàn là nước / Trăm ngàn con sóng xô" được nhắc ngập tràn mạng xã hội.

{keywords}
Ảnh chế vụ tràn ngập mạng Internet. 

Còn MV "Để Mị nói cho mà nghe" nhắc đến tận 5 cái tên: Vợ nhặt, Chí Phèo, Lão Hạc, Tắt đèn và Số đỏ, nhưng không 'trúng' tác phẩm nào. 

Chuyện thật tưởng như đùa khi MV "Hai triệu năm" đã tăng lượt xem chóng mặt, phi thẳng lên top 1 xu hướng của Youtube.

Không chỉ vượt qua 10 triệu lượt xem, bên dưới phần bình luận của MV "Hai triệu năm" như nổ tung vì bình luận cảm thán của các sĩ tử 2001. Nhiều bình luận tiếc nuối vì đã 'phớt lờ' Đen Vâu, 'tin' Hoàng Thùy Linh.

{keywords}
Chuyện thật như đùa khi MV "Hai triệu năm" tăng lượt xem chóng mặt, soán top 1 của "Để Mị nói cho mà nghe".

Đáng lưu ý, trước đó, hai MV "Hai triệu năm" và "Để Mị nói cho mà nghe" đều phát hành cùng ngày 19/6, chỉ cách nhau vài tiếng. MV của Hoàng Thùy Linh đã tạo ra cơn sốt mạnh mẽ, giữ vị trí top 1 mấy ngày qua còn MV của Đen chỉ ở vị trí thứ 2.

Vậy mà, sau buổi thi Ngữ Văn, MV "Hai triệu năm" đã ngoạn mục soán ngôi top 1 của "Để Mị nói cho mà nghe". MV bị thất sủng, Hoàng Thùy Linh cũng vạ lây khi được nhiều sĩ tử trách yêu.

Một MV cũng đang tăng lượt xem liên tục là là chính chủ "Dòng sông ai đã đặt tên" của ca sĩ Vân Khánh. Dù được quay từ rất lâu nhưng MV cùng giọng Huế ngọt lịm của Vân Khánh bất ngờ 'nóng' trở lại nhờ đề thi Ngữ Văn THPT Quốc gia.

Nhiều sĩ tử lần đầu nghe đã bày tỏ ngạc nhiên khi biết tác phẩm "Ai đã đặt tên cho dòng sông?" của Hoàng Phủ Ngọc Tường có phiên bản nhạc.

Gia Bảo

Hoàng Thùy Linh: Từ nay ai hỏi xéo xắt chuyện quá khứ, tôi gửi lá ngón tới nhà

Hoàng Thùy Linh: Từ nay ai hỏi xéo xắt chuyện quá khứ, tôi gửi lá ngón tới nhà

 - MV "Để Mị nói cho mà nghe" gần như ngược 180 độ với phong cách xưa nay của Hoàng Thùy Linh.