Sáng sớm 19/2, NSƯT Vũ Mạnh Dũng bị anh vợ "ngáo đá" đâm chết trong đêm khiến nhiều đồng nghiệp và bạn bè đau xót vô cùng và chưa thể tin đây là sự thật.

Nhiều đồng nghiệp gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, vợ con anh. Trong đó, ca sĩ Tân Nhàn - một người em, người bạn đồng nghiệp thân thiết của Vũ Mạnh Dũng đã có những dòng chia sẻ đầy xúc động.

{keywords}
Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng và ca sĩ Tân Nhàn là anh em đồng nghiệp thân thiết quen biết lâu năm.

"2h sáng biết tin anh ra đi tức tưởi em đau xót vô cùng, cả đêm không chợp mắt được nữa. Em vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh là người nghệ sĩ em trân trọng về tài năng và đức độ.

Nhớ lại 16 năm trước khi đó em là cô sinh viên non nớt mới bước chân vào nhạc viện đi hát quán gặp anh. Khi đó anh cũng chưa trở thành nghệ sĩ opera nổi tiếng của Việt Nam như bây giờ. Anh vai trò khi đó là nghệ sĩ đệm đàn cho ca sĩ hát, trong đó có em.

Em vẫn luôn nhớ hình ảnh cặm cụi chăm chỉ của anh trong công việc, luôn dịu dàng chỉ bảo đàn em non nớt. Anh cũng không bao giờ phàn nàn những khó khăn trong công việc, dù trời mưa gió, quán chẳng có khách, chủ vẫn bắt làm", Tân Nhàn nhớ lại.

Nữ ca sĩ cũng tâm sự, chính Vũ Mạnh Dũng là người đã luôn động viên mỗi khi đàn em chán nản. Anh đã dạy cô bài học đầu tiên của người nghệ sĩ.

"Cố lên em, em hát rất hay. Anh sẽ vừa là khán giả vừa đệm đàn cho em hát. Anh đã dạy em bài học đầu tiên của người nghệ sĩ là dù trong hoàn cảnh nào, dù chỉ còn một khán giả lắng nghe mình hát thì ta vẫn phải hát bằng tất cả trái tim", Tân Nhàn viết.

Sau này, cô và anh bận rộn mỗi người một công việc, thỉnh thoảng mới có thời gian gặp nhau tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Tuy họ không gặp nhau nhiều nhưng mỗi lần gặp đều "tay bắt mặt mừng, chụp ảnh kỷ niệm".

{keywords}
Sự ra đi của Vũ Mạnh Dũng khiến nhiều người không thể tin đây là sự thật.

"Thời gian không gặp anh nhiều như trước, thi thoảng gặp nhau trên sân khấu của một chương trình nghệ thuật nào đó, em cũng chỉ kịp chào anh, chụp với anh vài kiểu ảnh kỷ niệm rồi em lại tất tưởi cho những chương trình tiếp theo. Nhưng em vẫn cảm nhận được sự dịu dàng, sự khiêm nhường, cần mẫn, khát khao và đầy nhiệt huyết của anh trong công việc. Điều này không phải dễ tìm thấy ở những nghệ sĩ trẻ hiện nay", Tân Nhàn suy tư.

Tân Nhàn cũng bày tỏ, cô không thể cầm nổi nước mắt khi nghĩ tới người vợ trẻ cùng 4 đứa con thơ của NSƯT Vũ Mạnh Dũng. Sự ra đi của anh là nỗi mất mát lớn cho nền thanh nhạc đương đại Việt Nam.

Cũng theo Tân Nhàn, NSƯT Vũ Mạnh Dũng đã sống một cuộc đời đẹp đẽ. Cô cũng hy vọng anh sẽ tới một nơi tốt đẹp hơn. Một thế giới không có thiên tai, dịch bệnh, chiến tranh mà chỉ có tình yêu thương và những âm thanh tuyệt vời của âm nhạc.

"Quá giận dữ với hành động không còn nhân tính của kẻ ngáo đá đã gây ra cái chết thảm khốc cho NSƯT Vũ Mạnh Dũng, người nghệ sĩ chân chính của chúng tôi. Tôi hy vọng vào sự nghiêm minh của pháp luật và hình phạt xứng đáng với với những kẻ buôn bán, tàng trữ và sử dụng chất ma tuý để xã hội này ngày càng tốt đẹp hơn, những người dân lương thiện sẽ không phải nơm nớp lo sợ cái ác luôn rình rập" - Tân Nhàn nhắn nhủ.

Tân Nhàn cho biết, cô bận công việc tới ngày 21 mới có mặt tại Hà Nội. Tuy nhiên, cô đã sắp xếp để về Hà Nội ngay trong ngày để kịp nhìn mặt và tiễn biệt người anh lần cuối.

Lễ viếng NSƯT Vũ Mạnh Dũng sẽ diễn ra lúc 13h30 đến 14h45 ngày 20 tháng 2 (tức ngày 27 tháng Giêng) năm 2020 tại Nhà tang lễ Số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Hỏa táng tại Nhà hóa thân Hoàn Vũ.

Hà Lan

Đồng nghiệp đau xót vì Vũ Mạnh Dũng là người quá tử tế, đức độ

Đồng nghiệp đau xót vì Vũ Mạnh Dũng là người quá tử tế, đức độ

 - "Trong chuyên môn anh ấy quá giỏi, với gia đình quá tuyệt vời, yêu thương vợ con lắm. Đau xót quá!", nghệ sĩ Đào Tố Loan chia sẻ.