Ca sĩ Tấn Minh và Tùng Dương lần đầu tiên sẽ đảm nhiệm vai "Vua" và "Hoàng tử út" trong vở kịch hát "Chuyện của dòng sông đỏ" được công diễn vào ngày 22 và 23/7/2017 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

4 giọng ca nam hát hay nhất Việt Nam hội ngộ

Theo tiết lộ của ê kíp thực hiện, "Chuyện của dòng sông đỏ'' dài khoảng 145 phút, với kết cấu khoảng 10 bài hát và 3 điệu múa. Trong đó múa gồm: Diên Hồng, Trăng trong vườn chuối, Vó ngựa đường xa.

10 bài hát là: Mắt tằm, Con lắc của nhạc sĩ Trọng Đài, Dòng sông sắc đỏ, Bến có còn sông của nhạc sĩ Nguyễn Cường, Tình xưa của Lưu Hà An, Con sông tình yêu của Giáng Son và các bài hát của Lê Minh Sơn, Minh Đạo...

{keywords}
Ca sĩ Tùng Dương và nghệ sĩ Thu Huyền sẽ tham gia chương trình.

Các diễn viên có ca sĩ Tùng Dương (vai Hoàng tử út), Tấn Minh (Vua), Minh Thu (Hoàng hậu), Thanh Thanh Hiền (Phi Tần 1), Khánh Linh (Phi Tần 2), Đông Hùng (Thái Tử). Riêng NSƯT Thu Huyền - Nhà hát chèo Hà Nội sẽ đảm nhiệm vai Tổng quản - hề dẫn chuyện.

Đây là câu chuyện âm nhạc về dòng sông, không đặt nặng xung đột kịch, tính cách nhân vật. Nó không phải kịch múa, là dạng kịch hát pha trộn. Đây là thể loại mới, nhưng lại rất Việt Nam vì có người dẫn chuyện. Tổ chức sản xuất là Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, còn đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất là 2 công ty tư nhân, đến nay kinh phí cũng hòm hòm.

{keywords}
Các nhạc sĩ, nghệ sĩ và ca sĩ sẽ tham gia "Chuyện của dòng sông đỏ".

Tổng đạo diễn, họa sĩ Hoàng Hà Tùng - người thai nghén "Chuyện của dòng sông đỏ" 4, 5 năm nay cho biết thực ra gọi chương trình là operetta tức là kịch hát e rằng hơi to tát vì thực ra nó là một chương trình ca nhạc có chủ đề làm theo format mới.

"Các chương trình khác thường lấy tên một chủ đề rồi lấy các bài hát cũ kết nối với nhau thành một chương trình, kể cả các liveshow. Còn "Chuyện của dòng sông đỏ" là 1 chương trình hoàn toàn mới với những bài hát mới, điệu múa mới được kể theo một kết cấu mới" - Tổng đạo diễn Hoàng Hà Tùng nói.

Thu Thu