Tập mới podcast Have a sip lên sóng với khách mời là ca sĩ Soobin Hoàng Sơn. Nam ca sĩ có dịp tâm sự về chặng đường hoạt động nghệ thuật và những sóng gió đã qua trong hơn 10 năm tham gia nghệ thuật.

{keywords}
Soobin Hoàng Sơn.

Trưởng thành trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, Soobin được theo học đàn bầu từ nhỏ và được định hướng lớn lên sẽ làm nhạc công. Anh xem cây đàn bầu như một người "bạn đời" của mình vì đã đồng hành cùng nam ca sĩ lưu diễn trên toàn thế giới và kiếm ra những đồng tiền đầu tiên.

Tuy nhiên, đến năm 18 tuổi, nam ca sĩ có cơ hội được tiếp xúc với "thần tượng" của mình là Justatee trong một buổi đi chơi, Soobin nhanh chóng nhận ra tâm hồn mình đã bị cuốn theo dòng chảy của những bản nhạc sôi động. Anh quyết định ngừng học đàn, theo đuổi dòng nhạc hip hop và gia nhập vào SpaceSpeakers - nhóm Underground nổi tiếng.

Quyết định này của Soobin không nhận được sự ủng hộ từ ba mẹ. Soobin kể: "Mẹ tôi rất buồn, vì gia đình luôn mong muốn cho tôi được học chuyên sâu và có bằng cấp về đàn. Sau này sẽ trở thành một nghệ sĩ dương cầm thực thụ".

{keywords}
Cuộc gặp gỡ với Justatee đã thay đổi hoàn toàn định hướng của Soobin về con đường nghệ thuật.

Dù vậy, anh vẫn kiên quyết với con đường của mình và quyết định Nam tiến vào năm 23 tuổi. Mẹ anh tuy không còn phản ứng nhiều như thời gian đầu nhưng vẫn luôn bên cạnh cho lời khuyên giúp anh đi đúng hướng.

Dù hoạt động Underground nhưng bài hát ballad Phía sau một cô gái giúp Soobin thực sự nổi tiếng. Cũng từ cột mốc đó, anh được mọi người ưu ái đặt cho cái tên "hoàng tử ballad". Nói về sự mâu thuẫn trong âm nhạc, Soobin cho hay, anh không cần quá "gồng" khi hát ballad bởi dòng nhạc buồn như thể hiện nội tâm của anh mà khán giả ít biết.

Là người của công chúng nhưng Soobin luôn kín tiếng trong cuộc sống đời thường, bởi anh những biến cố mà anh từng trải qua. Nam ca sĩ tâm sự: "Nghệ sĩ bắt buộc phải bị gièm pha, nhưng mọi người không ở hoàn cảnh đấy nên không hiểu cảm giác khi bị gièm pha. Nhiều người nghĩ rằng phải có chuyện đời tư mới khiến người ta tập trung vào sản phẩm nghệ thuật, nhưng đó là quan niệm sai lầm".

{keywords}
Sau những vấp ngã, Soobin dần kín tiếng hơn và chuyên tâm vào làm nhạc để thỏa niềm đam mê và phục vụ khán giả.

Những năm 2016 - 2017, Soobin Hoàng Sơn bắt đầu nổi tiếng và trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp khi vướng scandal tình cảm với Hiền Hồ. Nhớ về khoảng thời gian đó, nam ca sĩ thổ lộ: "Tôi chưa bao giờ chia sẻ với mọi người về cảm giác lúc đấy. Lúc đấy, tôi rất sợ và thấy rất kinh khủng. Dù đã vào showbiz khá lâu và chuẩn bị tâm lý để chống chọi với sự tấn công của mạng xã hội nhưng lúc đó tôi suy sụp hoàn toàn về cả tâm lý, tinh thần.

Ngày xưa tôi thích hóng hớt, đọc tin tức, nhưng đến khi tôi gặp chuyện, đọc được những bình luận chê, chửi, so sánh, tôi tức lắm. Có những ngày tôi suy nghĩ về những bình luận đó cả ngày. Nhiều bình luận chê tôi chỉ hát được ballad, xúc phạm ngoại hình... Mãi về sau tôi mới tập được thói quen không quan tâm đến những lời miệt thị mình trên mạng xã hội".

Ở tuổi 29, Soobin thường xuyên bị gia đình giục chuyện kết hôn và có con. Anh thừa nhận tình yêu góp phần hun đúc cảm xúc và giúp nam ca sĩ thăng hoa trong nghệ thuật. Nhưng anh khẳng định mình vẫn đang độc thân và tập trung phát triển con đường âm nhạc.

Trúc Thy

BinZ rap ngẫu hứng hit 'Người hãy quên em đi' của Mỹ Tâm

BinZ rap ngẫu hứng hit 'Người hãy quên em đi' của Mỹ Tâm

Tại cuộc hẹn cuối tuần, BinZ đã có màn Rap 'Người hãy quên em đi' đầy ngẫu hứng.