- Ngày lễ tình nhân năm nay, có rất nhiều MV ca nhạc của các ca sĩ trẻ được ra mắt nhưng "Nơi này có anh" của Sơn Tùng đang là sản phẩm âm nhạc được nghe, chia sẻ và nhận sự quan tâm nhiều nhất từ khán giả hâm mộ. Có nhiều nhận xét tích cực dành cho Sơn Tùng MTP.

Đây là sản phẩm thứ 2 của Sơn Tùng sau khi nói lời chia tay với công ty của "ông bầu" Quang Huy và rõ ràng chẳng cần chiêu trò, ngông cuồng, nam ca sĩ với cảm xúc bình dị viết lên câu chuyện về tình yêu vẫn khiến hàng nghìn khán giả ngất ngây theo từng nốt nhạc.

Lần đầu tiên khán giả thấy Sơn Tùng không phải nhảy múa, không phải đập phá, không phải ''gồng mình lên" để thể hiện cái tôi, chỉ là những cái nắm tay, cái ôm, đôi mắt, nụ cười... với một tâm hồn trong trắng của một chàng trai mới lớn đang chạm ngõ tình yêu nhưng vẫn đủ sự quyến rũ và đáng yêu.

Nếu như trước đó các sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng ra mắt, ngay lập tức có rất nhiều những phản hồi phân tích về việc đạo phối khí, đạo ý tưởng dàn dựng, đạo về trang phục, thậm chí, cách đi đứng, chạy nhảy, tạo dáng... của Sơn Tùng của khiến người xem liên tưởng đến chàng ca sĩ G-Dragon của xứ Hàn nhưng ở sản phẩm lần này anh chỉ nhận được những lời khen ngợi.

{keywords}
MV mới của Sơn Tùng đậm chất ngôn tình

Việc mời nhạc sĩ Khắc Hưng phối khí cho sản phẩm âm nhạc lần này của Sơn Tùng được cho là lựa chọn khôn ngoan bởi Khắc Hưng đang là nhà sản xuất mát tay khi liên tục tạo ra các bản hit gây sốt cộng đồng mạng thời gian qua với các bài hát: Sau tất cả, Yêu, Con đường tôi...

Sơn Tùng là một tài năng, điều này không ai phủ nhận. Nhưng rõ ràng có quãng thời gian, Sơn Tùng với tư duy của người trẻ đã có những thái độ ứng xử ngông cuồng mà nhiều người nhận xét là "coi trời bằng vung". Tệ nhất là thái độ thiếu tôn trọng đối với bất cứ ai và bất kể những góp ý ấy đúng đắn, có ích với mình.

Nếu chỉ nhìn vào những thị phi vây quanh Sơn Tùng, nhiều người sẽ khẳng định nam ca sĩ chỉ là kẻ bắt chước quá may mắn. Nhưng hành động rút lui khỏi công ty của "bầu sô" Quang Huy và lặng lẽ làm việc từ tốn thời gian gần đây, Sơn Tùng  có vẻ như đang dần trưởng thành và cầu thị hơn.

Có rất nhiều yếu tố làm nên thành công cho một nghệ sĩ. Chúng ta không thể phủ nhận yếu tố may mắn đã đóng góp rất lớn trong cú bứt phá ngoạn mục của Sơn Tùng trong làng nhạc Việt, nhưng rõ ràng may mắn không phải là tất cả. Nếu như may mắn mở ra cánh cửa rộng cho Sơn Tùng bước vào con đường nổi tiếng, thì con đường phía sau đó Tùng phải tự xây nên bằng nỗ lực và tài năng thực sự của chính mình.

2016, Sơn Tùng MTP được giải "Ca sĩ của năm" từ phía bình chọn của báo chí. Có nhiều luồng ý kiến bình luận về việc anh xứng đáng hay chưa xứng đáng nhưng 2017 sẽ là cơ hội để Sơn Tùng có trả lời cho mọi người nếu chứng minh tài năng và phẩm chất của mình bằng những sản phẩm tốt hơn nữa và "Nơi này có anh" là một tín hiệu tốt.

Bình Yên