Siu Black hát 'Cỏ đêm'

Sau nhiều năm ở ẩn trên cao nguyên, Siu Black chính thức trở lại với MV Cỏ đêm. Gần 10 năm, khán giả mới thấy lại “họa mi núi rừng” phát hành sản phẩm cá nhân chứ không phải góp giọng hay lên truyền hình.

Cỏ đêm là ca khúc được nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải “thai nghén” nhiều năm, đến nay mới thực sự hoàn thiện để gửi tặng Siu Black.

Với Siu Black, Cỏ đêm đến với chị như một mối duyên. Trước đó, chị chưa từng biết nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải. Thông qua người cháu (gọi Siu Black bằng dì), ca sĩ Blada, chị mới biết Cỏ đêm là ca khúc được viết riêng cho mình.

{keywords}
Siu Black trong MV "Cỏ đêm".

Điều này khiến Siu Black rất bất ngờ vì nhiều năm nay chị bằng lòng với cuộc sống bình yên ở quê nhà. Siu Black chủ yếu hát và thu âm nhạc Thánh, thỉnh thoảng nhận lời tham gia vài chương trình âm nhạc cho thỏa nỗi nhớ sân khấu. Siu Black tin rằng nhiều khán giả vẫn nhớ đến mình. Song khi nhận được một ca khúc viết riêng cho mình, chị vẫn thấy bồi hồi, xúc động, mang Cỏ đêm đi thu âm và quay MV dạng sân khấu live.

Việc thu âm không hoàn toàn thuận lợi khi Siu Black khó cảm được ca khúc. Đến lần thu âm thứ 3, chị thử lên 1 quãng 8 ngay đoạn mở đầu ca khúc. Chính quyết định táo bạo này giúp Siu Black nắm trọn vẹn tinh thần của bài hát. Và lần thứ 3, chị thu một lần là xong bài.

Siu Black có thử gửi bản thu âm Cỏ đêm cho một số bạn bè nghe. Mọi người đều ngạc nhiên vì Siu Black thường hát những ca khúc mang âm hưởng núi rừng, riêng ca khúc này đậm chất trữ tình, giai điệu có phần hơi sến vẫn hợp giọng đến lạ. 

{keywords}
Siu Black hát nồng nàn, mãnh liệt.

Danh ca Đình Văn cũng rất choáng váng, phải hỏi lại Siu Black mấy lần mới tin được rằng đây là ca khúc do chị thể hiện.

Siu Black thấy rất hào hứng vì đã lâu rồi mới thu âm ca khúc mới mà vẫn nhận được nhiều phản hồi thú vị từ bạn bè, đồng nghiệp.

“Khi quyết định đi thu âm ca khúc, tôi chỉ nghĩ rằng đây là tấm lòng của một người nhạc sĩ nhớ đến mình, dành cho mình. Tôi cảm ơn Nguyễn Thanh Hải vì điều đó. Tôi không dám nói là hào quang trở lại hay cái gì đó quá đao to búa lớn mà chỉ là thấy một ca khúc hay, cảm nhận được nó, muốn gửi cho khán giả những giai điệu ấy", chị xúc động.

Cẩm Loan 

Siu Black tuổi 50 giảm 18kg, an nhàn ở quê nuôi đàn heo 30 con

Siu Black tuổi 50 giảm 18kg, an nhàn ở quê nuôi đàn heo 30 con

“Họa mi núi rừng” Siu Black có cuộc sống nuôi heo, làm rẫy và trông cháu nội tại quê nhà Kon Tum. Dù bận rộn, chị cảm ơn cuộc đời vì cho mình giây phút bình yên, thanh thản sau những sóng gió cuộc đời.