- Siu Black khiến người xem không khỏi xúc động khi tiết lộ cô sợ mất con ngay trên sóng truyền hình. 

Tối 25/6, tập 8 của chương trình Sinh ra để tỏa sáng đã lên sóng với sự tham gia tranh tài của ca sĩ Siu Black, diễn viên Lê Dương Bảo Lâm và MC Nguyên Khang. Ngồi trên ghế ban bình luận tuần này là nhạc sỹ Đức Huy, nghệ sĩ Việt Hương và NSƯT Thanh Điền. 

{keywords}
 Đức Huy, Việt Hương, NSƯT Thanh Điền.

Màn hóa thân cô Lựu trong trích đoạn 'Đời cô Lựu' của Siu Black:

Mở đầu đêm thi này là phần trình diễn của ca sĩ Siu Black với sự hỗ trợ của HLV nhí Gia Nguyên. Sau thành công hóa thân hình tượng thái hậu Dương Vân Nga, Siu Black tiếp tục thử sức mình với ca khúc cải lương nổi tiếng có độ khó không kém so với đêm thi trước. Trong đêm thi này, Siu Black phải hóa vai cô Lựu trong trích đoạn cải lương Đời cô Lựu.

Trong những đêm thi trước, dù cải lương không phải là sở trường nhưng Siu Black đã cố gắng hết mình để có tiết mục trọn vẹn nhất. Đến với đêm thi tiếp theo, Siu Black bộc bạch: “Đây là đợt thứ 3 nhưng sự hồi hộp tăng gấp 10 lần. Không biết phải diễn như thế nào nhưng phải cố gắng vì thấy bé Gia Nguyên rất giỏi và chịu khó hướng dẫn để tôi nắm bắt thật nhanh”.

{keywords}
Siu Black phải hóa thân thành nhân vật với những cử chỉ mềm mại và hình ảnh hoàn toàn khác hẳn với phong cách thường thấy của nữ ca sĩ. 

Xuất hiện trên sân khấu với dáng vẻ của “bà hội đồng” vai cô Lựu trong cảnh gặp lại con trai của chồng cũ, Siu Black đã khiến khán giả xúc động bởi màn hóa thân quá nhập tâm vào nhân vật. Dù phần nói lối và hát có đôi chỗ chưa hoàn hảo nhưng đổi lại phong thái diễn xuất của Siu Black thật sự rất tốt. 

Sau khi kết thúc phần trình diễn, Siu Black vẫn không kìm nén được cảm xúc nên liên tục khóc nghẹn. MC Đại Nghĩa phải trấn an và mất một lúc sau Siu Black mới bình tĩnh và thoát ra khỏi được cảm xúc của nhân vật. Siu Black chia sẻ: “Chị vẫn còn nghẹn ngào và cảm giác như mình sắp mất con rồi. Chị cũng có hai thằng con ở nhà nên chị sợ mất con chị. Chính các bạn đã làm cho tôi nhập vai một cách kỳ lạ”. 

{keywords}
MC Đại Nghĩa lập tức giải thích với khán giả vì đây là cảm xúc rất thật của nghệ sỹ, vì không phải là sở trường của chị Siu, nên khi diễn xuất quá nhập tâm chị Siu không thể thoát ra khỏi nhân vật ngay được.

Chia sẻ về phần thi của Siu Black, NSƯT Thanh Điền bày tỏ sự ngưỡng mộ và trân trọng: “Bộ môn cải lương rất là khó, phải nhớ thoại, nhịp và giai điệu. Diễn làm sao cho người ta cảm xúc được. Nhất là vai cô Lựu khó lắm. Tôi xúc động vì một người không chuyên cải lương mà dám diễn một vai thật lớn, ấn tượng và nằm lòng của tất cả khán giả từng xem Đời cô Lựu, đã trải qua bao đời nghệ sỹ”.

Cùng quan điểm với NSƯT Thanh Điền, nhạc sỹ Đức Huy cho rằng hát vọng cổ là lĩnh vực sở đoản của Siu Black, là một trong những thử thách khó nhất. Siu Black đã làm tốt và rất nhập vai khiến mọi người không thể nào không xúc động được.

Đối với Việt Hương, cô cho biết mình rất lo lắng cho Siu Black từ những phút đầu nhưng sau khi thấy Siu Black tập trung diễn quá nhập vai và đến phút cuối không thoát khỏi được cảm xúc của nhân vật thì lúc đó Việt Hương xúc động rớt nước mắt.

{keywords}
Việt Hương rơi lệ trước màn hóa thân của Siu Black.

Sau tiết mục dự thi của mình, Siu Black cho biết cô rất lo lắng vì đã có màn trình diễn không tốt như mong đợi. Nữ ca sĩ chia sẻ: "Trước đó tôi vẫn tập và diễn rất bình thường, nhưng đến khi ra sân khấu không hiểu lý do vì sao trong lòng cứ lo sợ. Đứng trước khán giả và ban bình luận, tôi không còn nghĩ được gì nhiều. Trong đầu cứ tưởng tượng cảnh người mẹ sắp mất con trong vở diễn ấy lại chính là mình. Ngày xưa thì tôi không như thế, nhưng giờ hễ nhìn thứ gì đó xúc động, đặc biệt là những câu chuyện về tình mẹ con thì cảm xúc cũng bị ảnh hưởng theo”.

{keywords}
Sau nhiều biến cố cuộc sống, Siu Black hiện sống cùng hai người con trai tại Tây Nguyên. Nữ ca sĩ tự hào chia sẻ chính Siu Mạnh và Siu Hiếu là điểm tựa vững chắc giúp chị đủ niềm tin để tiếp tục sự nghiệp ca hát đến hôm nay.

Tiếp nối chương trình là phần thi của nam diễn viên Lê Dương Bảo Lâm. Với sự huấn luyện của bé Ju Uyên Nhi, trong đêm thi này, Bảo Lâm sẽ mang đến tiết mục gây hứng thú cho khán giả qua bản mash-up Ăn gì đâyAnh không đòi quà. Giải thích về lựa chọn ca khúc, HLV nhí Uyên Nhi cho biết cô bé muốn giới thiệu hình ảnh đất nước con người Việt Nam trong tiết mục của nam diễn viên. Ngoài ra, với giai điệu vui nhộn của ca khúc cũng rất phù hợp với tính cách hài hước của Bảo Lâm.

{keywords}
Bảo Lâm quẩy tung sân khấu với hai ca khúc 'Ăn gì đây' và 'Anh không đòi quà'.

Là người diễn cuối cùng trong đêm thi thứ 8, MC Nguyên Khang lựa chọn thể hiện Dạ cổ hoài lang bằng đàn Nguyệt kết hợp với diễn xuất thành một tiểu phẩm hoàn chỉnh trên sân khấu. Bên cạnh phải thể hiện ngón đàn, nam MC phải nhập vai ông Tư như một diễn viên thực thụ. 

{keywords}
MC Nguyên Khang gây ấn tượng với tiết mục 'Dạ cổ hoài lang'.

Nguyên Khang cho biết: “Dạ cổ hoài lang là vở diễn gắn liền với tuổi thơ của anh. Từ nhỏ anh đã xem ở sân khấu 5B, lớn lên là Idecaf, gần đây lại tiếp tục rơi nước mắt với tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Chính vì vậy, anh muốn làm một phiên bản âm nhạc trên sân khấu để mang một màu sắc đặc biệt đến khán giả".

Khép lại tập 8, MC Nguyên Khang một lần nữa vươn lên dẫn đầu đêm thi giành lấy 3 điểm quy đổi với 83/100 bình chọn khán giả. Diễn viên Bảo Lâm chỉ thua Nguyên Khang 2 phiếu bình chọn với 81/100 bình chọn và nhận lấy 2 điểm quy đổi. Can đảm thể hiện Đời cô Lựu nhưng đã không giúp Siu Black giành lấy 3 điểm ở vòng này để vào thẳng chung kết. Cô về cuối với 77/100 bình chọn và nhận lấy 1 điểm quy đổi.

Vân Anh