MV Eight - IU feat Suga (BTS):

Tối 6/5, một trong những màn hợp tác được đông đảo khán giả yêu nhạc K-Pop chờ đợi nhất vừa chính thức ra mắt. Bài hát có tựa đề Eight là sự kết hợp của "nữ hoàng nhạc số" IU và Suga (BTS). Đây cũng là ca khúc đánh dấu sự trở lại của IU sau gần nửa năm vắng bóng trên đường đua K-Pop.

{keywords}
 Chỉ có IU xuất hiện trong MV, Suga chỉ tham gia góp giọng và sản xuất ca khúc.

Eight có phần giai điệu tươi sáng, bắt tai. Giọng hát trong trẻo đặc trưng của IU kết hợp cùng giọng rap của Suga càng khiến ca khúc thêm thu hút. Dù nhiều fan tiếc nuối khi Suga không xuất hiện trong MV cùng IU nhưng phần nội dung với bối cảnh đậm chất khoa học viễn tưởng, những cảnh quay hiện đại xen lẫn với các thước phim hoạt họa càng khiến MV trở nên ấn tượng hơn.

{keywords}
Hình ảnh hoạt họa của IU trong MV.

Bên cạnh đó, với sự góp giọng của 2 cái tên đình đám nhất làng nhạc Hàn, ca khúc gây chú ý và nhận được sự ủng hộ của khán giả ngay từ lúc trình làng. Eight nhanh chóng "nhảy" lên đứng đầu hàng loạt các bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhỏ tại Hàn Quốc như Melon, Naver, Genie, Bugs và Soribada.

{keywords}
Ca khúc Eight chạm nóc Melon chỉ sau một giờ phát hành.

Đặc biệt tại bảng xếp hạng lớn nhất Hàn Quốc là Melon, ca khúc Eight chỉ mất 5 phút kể từ lúc chính thức phát hành để đánh bại toàn bộ các đối thủ trên bảng xếp hạng, trong đó có bài hit mới nhất của Taeyeon (SNSD).

Eight cũng trở thành ca khúc đầu tiên chạm nóc bảng xếp hạng Melon ngay trong giờ đầu tiên phát hành và liên tục ở trên đầu trên bảng xếp hạng nhiều giờ sau đó. Thậm chí, chỉ trong 7 giờ phát hành, Eight có hơn 700.000 lượt nghe độc nhất, một kỷ lục chưa từng có trước đây với một sản phẩm âm nhạc.

Dù chỉ mới vài giờ ra mắt nhưng Eight đã gây "bão" diện rộng, hứa hẹn sẽ trở thành ca khúc gặt hái được nhiều thành tích lớn ở làng nhạc K-Pop.

Lê La

BTS hoãn tour toàn cầu, TWICE sắp trở lại

BTS hoãn tour toàn cầu, TWICE sắp trở lại

- Trước đó, chuyến lưu diễn toàn cầu của BTS dự kiến khai màn vào tháng 4 tại Seoul nhưng đã không thể diễn ra.