Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ về việc kích cầu du lịch nội địa, Quán quân Sao Mai 2017, Quán quân Người hát tình ca 2018 Sèn Hoàng Mỹ Lam quyết định tung ra thị trường bộ đôi sản phẩm âm nhạc mang tên Mời anh về Tây Bắc. MV ngợi ca vẻ đẹp của thiên nhiên và con người vùng cao quê hương cô.

Mời anh về Tây Bắc gồm 8 ca khúc mới sáng tác và chưa được giới thiệu đến công chúng, vì thế Mỹ Lam chính là nghệ sĩ đầu tiên đưa các ca khúc này đến với đông đảo khán giả.

{keywords}
Sèn Hoàng Mỹ Lam trong buổi ra mắt MV. 

Một số bài hát nổi bật trong album như Lào Cai thành phố trên mây (nhạc Nguyễn Tùng, lời Hoàng Hồng Ngọc), Sơn La – Tình ca phiên chợ ngày xuân, Hoà Bình gửi lời thương nhớ (Nguyễn Tùng), Về Yên Bái múa điệu Xoè hoa (Nguyễn Thanh Minh)... Đây là những ca khúc khai thác chất liệu dân gian của các tỉnh vùng Tây Bắc cùng với nội dung ngợi ca vẻ đẹp của thiên nhiên và con người ở dải đất biên cương phía Tây Bắc của Tổ quốc.

Là một cô gái được thừa hưởng văn hoá Nùng từ người cha và văn hoá Tày, Dáy của người mẹ, Sèn Hoàng Mỹ Lam từ nhỏ đã được sống trong một không gian thiên nhiên tươi đẹp ở vùi rừng núi Lào Cai. Với giọng hát trong trẻo, cao vút và mang đậm âm hưởng dân gian Tây Bắc như chính bản năng trong con người cô, khi cất lên những ca khúc ngợi ca quê hương mình, Mỹ Lam thực sự mang đến những thanh âm tươi trẻ, nồng say và đầy quyến rũ như những giọt mật ong rừng.

{keywords}
Mời anh về Tây Bắc - MV ngợi ca vẻ đẹp của thiên nhiên và con người vùng cao.

Mời anh về Tây Bắc là một sáng tác của nhạc sĩ Hà Quang Anh, ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên và con người vùng cao Tây Bắc với chất liệu âm nhạc đặc trưng mà chỉ cần giai điệu cất lên là người ta nhận ra ngay đó là chất liệu âm nhạc của vùng cao này.

Những hình ảnh đẹp như tranh vẽ trong MV cùng câu chuyện tình yêu dễ thương của cô gái vùng cao sẽ là một lời mời gọi du khách đến với miền đất vô cùng xinh đẹp này. 

Ngân An

Sơn Tùng M-TP trở lại

Sơn Tùng M-TP trở lại

Sơn Tùng M-TP vừa thông báo trở lại với phim tài liệu âm nhạc có tên "Sky Tour". Đây cũng là hoạt động nổi bật đầu tiên của nam ca sĩ trong năm 2020.