Trích MV "Gói xôi vội": 

Nếu ''Bánh mì không'' viết về tình cảm đôi lứa, vợ chồng thì ''Gói xôi vội'' nhắc nhở mọi người trân trọng tình cảm gia đình, yêu thương bố mẹ giữa cuộc sống bộn bề. 

Gói xôi vội là bài Pop nhẹ nhàng, ca từ giản dị đúng kiểu Đạt G. Ca sĩ viết bài hát sau khi bất chợt thấy tóc ba, mẹ mình đã thay màu. 

“Suốt thời gian dài, tôi không sống cùng ba mẹ nữa mà ra ngoài tự bươn chải. Tôi chú tâm vào công việc của mình, hiếm khi ăn cơm cùng ba mẹ. Năm ngoái, khi trở về nhà ăn cơm, tôi bất ngờ nhìn kỹ lại ba mẹ thấy rõ tuổi tác làm ông bà thay đổi. Vì thế, tôi viết câu: "Vội vàng mái tóc đen xưa bỗng nhiên bây giờ như muối tiêu…”, Đạt G cho hay. 

{keywords}
 
{keywords}
Đạt G và Du Uyên trong MV.

Ca sĩ giải thích thêm về tựa bài Gói xôi vội, chữ "vội" chỉ cuộc sống vội vã mà mọi người không có thời gian dừng lại để ăn một bữa cẩn thận, phải ăn nhanh một gói xôi vội cho kịp giờ. Khi bị nhịp sống hối hả cuốn đi không hay biết, con người vô tình quên đi gia đình và bố mẹ đã già. Chính Đạt G và Du Uyên cũng từng bị cuộc sống cuốn đi như vậy. 

MV Gói xôi vội là câu chuyện về cậu con trai sống cùng mẹ, con gái sống cùng bố sau khi bố mẹ ly hôn. Dù hai nhân vật bố mẹ chỉ là lao động bình dân, nghèo khó nhưng vẫn luôn ủng hộ và nuôi dưỡng giấc mơ của con trở thành nhà thiết kế, nhạc sĩ. Cuộc sống bắt đầu từ gói xôi nhỏ mỗi sáng đến giấc mơ lớn của đời hai người con. 

Đạt G làm video ca nhạc từ chính hình ảnh bố mình làm nghề chở hàng, trong khi Du Uyên không được sống cùng bố từ nhỏ. 

"Gói xôi vội chạm tới nhiều điều trong ký ức của cả tôi và Uyên mà chúng tôi có lỡ vô tình lãng quên. Lúc quay MV, máy vừa chạy thì tôi không biết tôi khóc bao nhiêu lần. Đây là lần đầu tiên quay MV tôi khóc nhiều như vậy. Tôi thật sự nhớ bố của mình ở nhà với những khó khăn, biệt ly ngày nhỏ", ca sĩ nói.

{keywords}
Cảnh xúc động trong MV. 

Nếu những sản phẩm trước như Khó vẽ nụ cười hay Bánh mì không đạt lượt xem rất cao thì Đạt G và Du Uyên lại không đặt nặng vấn đề thành tích với Gói xôi vội. Cả hai muốn MV này là lời tri ân đến bố mẹ cũng như nhắc mỗi người hãy dừng lại trước nhịp sống hối hả khi bố mẹ đang già đi mỗi ngày.

Gia Bảo 

Đạt G từng bán vé số, đi phụ hồ

Đạt G từng bán vé số, đi phụ hồ

 - Xuất hiện trong chương trình Giải mã tri kỷ, đôi bạn Đạt G - Du Uyên đã có những chia sẻ thú vị về những câu chuyện trong cuộc sống.