{keywords}
Sáng 28/9, Cung Việt Xô bất ngờ cháy khiến toàn bộ thiết bị điện tử chuẩn bị cho liveshow "Không thể thay thế" diễn ra vào tối cùng ngày của Quang Hà cháy thành than, thiệt hại ước tính hơn 8 tỷ đồng. Hay tin, Quang Hà khóc ngất, suy sụp, phải vào bệnh viện truyền nước biển. Bởi lẽ, ngoài thiệt hại vật chất, ekip còn phải xử lý rất nhiều vấn đề phát sinh như khán giả đã mua vé, ekip 165 người, các nghệ sĩ khách mời... đang ở Hà Nội.

 

{keywords}
Vượt qua sự cố, Quang Cường, anh trai kiêm quản lý Quang Hà, cùng ekip đã nhanh chóng dời địa điểm tổ chức live show sang một khách sạn. Rất may khi liveshow dù thay đổi ít nhiều thời lượng và nội dung nhưng đã thành công tốt đẹp, khán giả lấp kín khán phòng và các nghệ sĩ biểu diễn hết mình.

 

{keywords}
Người có thể hiểu cảm giác Quang Hà nhất có thể là Tuấn Hưng, khi liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của anh ở Cung Quần Ngựa 5/10/2018 cũng bị hủy sát giờ vì địa điểm tổ chức chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy theo quy định. Trong buổi gặp báo chí, Tuấn Hưng xin lỗi khán giả và bật khóc cay đắng.

 

{keywords}
Bên cạnh thiệt hại vật chất hàng tỷ đồng, cả nghìn khán giả đã đến trước cửa Cung Quần Ngựa vẫn không thể vào trong để nghe Tuấn Hưng hát. Ngay sau đó, nam ca sĩ phải nhập viện vì stress nặng, đau quặn bụng. Cuối tháng 10/2018, Tuấn Hưng tổ chức đêm nhạc "Cảm ơn" hoàn toàn miễn phí, khóc cảm ơn 10.000 khán giả đến cổ vũ cho mình.

 

{keywords}
Cuối năm 2018, Ngọc Huyền cũng từng nếm trải cảm giác bất lực khi liveshow "Yêu đời yêu người" chuẩn bị xong đến 80%, vé bán gần hết thì bị hủy vì sân khấu Lan Anh lấy lại địa điểm. Ngọc Huyền đã khóc suốt một tuần khi hay tin, đau lòng nhận lại vé và hoàn tiền cho khán giả.

 

{keywords}
Danh ca Chế Linh từng bị hủy show lần đầu tiên vào năm 2011 vì lý do chương trình không được cấp giấy tiếp nhận biểu diễn. Ông và ekip thiệt hại hàng tỷ đồng. Ngay sau khi hoàn vé, Chế Linh phải nhập viện cấp cứu.

 

{keywords}
Vận rủi lặp lại khi liveshow của Chế Linh hồi đầu năm 2017 bị hủy vì trung tâm sự kiện xin dừng cung cấp dịch vụ với lý do không sắp xếp được nguồn nhân sự. Thỏa thuận không thành, trung tâm này đơn phương chấm dứt hợp đồng và bồi thường. 

 

{keywords}
Gần nhất là vụ BTC Đại nhạc hội Hữu nghị Việt - Hàn (Kpop Concert Daebak Vietnam) 2019 thông báo hủy show vì lý do "thời tiết và kỹ thuật". Tuy nhiên, trước đó, rất nhiều nghệ sĩ Việt Nam như Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên... đồng loạt rút lui vì điều khoản hợp đồng và tiêu chuẩn của chương trình không đảm bảo. Tài tử Hàn Ji Chang Wook cũng thông báo không tham gia vì "bận lịch trình riêng".

Cẩm Lan

Quang Hà thiệt hại hơn 8 tỷ đồng sau vụ cháy Cung Văn hóa Việt Xô

Quang Hà thiệt hại hơn 8 tỷ đồng sau vụ cháy Cung Văn hóa Việt Xô

Vì vụ cháy ở Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), Quang Hà phải hủy show đầu tư hơn 8 tỷ đồng, chưa kể chi phí phát sinh.