Phan Đình Tây, thí sinh The Voice Kids 2016, người rất hot trên cộng đồng mạng khi thường xuyên cover ca khúc hit của các ca sĩ gây tranh cãi khi hát quá tâm trạng bài "Đến sau một người" của Châu Khải Phong.

Phan Đình Tây là hiện tượng mạng thường xuyên cover những ca khúc đậm chất yêu đương, hờn giận, rất người lớn.

Mới đây nhất khi Phan Đình Tây cover bài "Đến sau một người" sáng tác của Thanh Hưng Idol - ca khúc được Châu Khải Phong thể hiện chạm mốc 5 triệu lượt xem. Bên cạnh những lời khen ngợi cho tài năng nhí vì khả năng hát live tốt và giọng ca giàu cảm xúc vẫn có một số tranh cãi cho rằng Phan Đình Tây quá trẻ để hát nhạc tình yêu, chia cách, hờn giận.

 

"Không ai cấm cản những sao nhí hát nhạc tình cảm nhưng mình thấy Tây còn khá trẻ để cover ca khúc này. Giọng hát bé quá hay và giàu cảm xúc nhưng tôi nghĩ những ca khúc dành cho tuổi teen hợp với bé hơn. Châu Khải Phong chắc chắn rất khó xử khi khen hay chê cậu bé có giọng ca đặc biệt này",  bình luận của Hoàng Mai chia sẻ sau khi xem clip.

Một bình luận khác đến từ Bích Ngọc:"Nhỏ tuổi mà lúc nào cũng hát yêu đương não nề, đây là hệ luỵ của The Voice Kids khi bị chọn các bài quá già để huấn luyện thí sinh sao?".

"Chúng ta không nên quá khắt khe với con trẻ vì âm nhạc là không giới hạn. Nó chạm đến trái tim của ai thì người đó có quyền được nghe và hát. Với cá nhân mình, đây là bản cover hay, thú vị và rất đáng nghe", bạn Ngọc Anh bình luận.

{keywords}
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh chia sẻ, The Voice Kids 2018 sẽ hướng tới những bài hát hồn nhiên yêu đời cho các em nhỏ.


Chia sẻ với VietNamNet, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh - giám khảo The Voice 2018 cho biết, anh không nghe Phan Đình Tây nên không biết gì để phán xét. Tuy nhiên, từng ngồi ở vị trí giám khảo The Voice Kids, Hồ Hoài Anh cho rằng: "Những năm trước, hồi mới làm, các nhạc sĩ cũng muốn để các con có đất để thể hiện những bài hát có độ khó nhiều.

Nhưng năm nay, chúng tôi xác định làm những gì thật đúng lứa tuổi cho các con. Chúng tôi sẽ chọn bài hát phù hợp lứa tuổi, nếu thiếu chúng tôi có thể sáng tác thêm cho lứa tuổi từ 8 - 14 tuổi. Để các em thể hiện đúng sự hồn nhiên, yêu đời của mình". 

{keywords}
Châu Khải Phong cho rằng, nhiều clip trẻ em hát nhạc người lớn trên mạng được khen ngợi, nên không hà cớ gì chúng ta tranh cãi vì cậu bé.


Người sở hữu ca khúc, ca sĩ Châu Khải Phong cho rằng anh không đánh giá nặng nề dành cho Phan Đình Tây. Theo anh, đây là hiện tượng mạng rất có tiềm năng trong tương lai và việc bé cover ca khúc mới của anh là điều hoàn toàn bình thường.

"Mỗi thời điểm, chúng ta nên học cách lắng nghe con trẻ nghĩ gì và ủng hộ chúng trong việc thể hiện năng khiếu cá nhân. Phong không đồng ý hoàn toàn khi bé hát nhạc tình yêu dù còn trẻ, nhưng âm nhạc không có ranh giới. Bé hát tốt, tự tin và hiểu ca khúc như thế nào.

Thế nên không việc gì chúng ta dành đánh giá tiêu cực đến em ấy. Phong bảo vệ Tây không phải vì cậu ấy hát nhạc của mình mà của bất cứ ai đều như thế. Rất nhiều clip trẻ em hát nhạc người lớn trên mạng được khen ngợi, nên không hà cớ gì chúng ta tranh cãi vì cậu bé", Châu Khải Phong chia sẻ.

Ngân An

Thành viên Backstreet Boys bị cáo buộc cưỡng bức đồng nghiệp

Thành viên Backstreet Boys bị cáo buộc cưỡng bức đồng nghiệp

Thành viên Nick Carter của ban nhạc đình đám Backstreet Boys đang bị Tòa án Los Angeles điều tra khi bị nữ ca sĩ Melissa Schuman tố cáo đã có hành vi xâm hại tình dục từ khi cô 18 tuổi. 

Lộ diện 6 huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí 2018

Lộ diện 6 huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí 2018

Chiều 2/8, buổi ghi hình đầu tiên của chương trình Giọng hát Việt nhí 2018 diễn ra với sự góp mặt của dàn HLV: Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, Vũ Cát Tường - Soobin Hoàng Sơn, Bảo Anh - Khắc Hưng. 

Hotboy Giai điệu chung đôi tung MV tiền tỷ

Hotboy Giai điệu chung đôi tung MV tiền tỷ

Hotgirl Cara Phương, sao nhí Lâm Thanh Mỹ, Ngọc Duyên Sara và nhiều người khác có mặt trong buổi ra mắt MV ca khúc mới "Trộm yêu" của "hoàng tử Ballad" Jsol.

Phút yêu xưa-bản ballad kết hợp Tú Dưa và Đinh Hiền Anh

Phút yêu xưa-bản ballad kết hợp Tú Dưa và Đinh Hiền Anh

Tú Dưa là tác giả Phút yêu xưa - ca khúc chủ đề dự án Thương của Đinh Hiền Anh, sẽ ra mắt ngày 8/8/2018.

Phạm Hương gây bất ngờ khi cover 'Duyên mình lỡ' của Hương Tràm

Phạm Hương gây bất ngờ khi cover 'Duyên mình lỡ' của Hương Tràm

Hoa hậu Phạm Hương khiến người hâm mộ thích thú khi cover một đoạn ngắn trong ca khúc "Duyên mình lỡ" của ca sĩ Hương Tràm.

Hoa Vinh hát hit 70 triệu view trước 2.000 khán giả

Hoa Vinh hát hit 70 triệu view trước 2.000 khán giả

Tối 31/7, đêm nhạc V Heartbeat diễn ra tại TP.HCM thu hút hơn 2.000 khán giả Việt với sự góp mặt của hiện tượng mạng Hoa Vinh, hai nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc là EXID và The Boyz bên cạnh hàng loạt ca sĩ Việt nổi tiếng.