Nhân dịp kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/2019, Giải nhất Sao mai 2009 dòng nhạc thính phòng - Lê Xuân Hảo, chính thức phát hành MV mới với ca khúc “Tình ca đất nước”, một sáng tác của nhạc sĩ Phan Nhân - Trần Khánh.

Sao mai Xuân Hảo chia sẻ, đây là ca khúc anh yêu thích từ lâu bởi vẻ đẹp đặc biệt từ bài hát này, lời ca rất giản dị nhưng khi hát lên, người ta cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp lộng lẫy mà bình yên của sông núi, đất trời, con người Việt Nam. Mặc dù “Tình ca đất nước” là ca khúc thính phòng, nhưng giai điệu rất nhẹ nhàng, sâu lắng, mượt mà dễ đi vào lòng người.

{keywords}
Sao mai Xuân Hảo trong MV mới mừng 30/4.

Tuy nhiên, Xuân Hảo nói, cũng chính vì những lý do này mà ca khúc không hề dễ dàng để thể hiện, bởi rất khó để hát hay, làm sao đảm bảo kỹ thuật mà vẫn thể hiện tốt nhất cảm xúc.

“Để hát ca khúc này đòi hỏi phải có hơi thở tốt vì các nốt lên xuống đều rất… bất thường, nốt cao thì ngân dài nhiều, nốt trầm cũng nhiều, hát làm sao cho hay được không hề đơn giản chút nào”, nam ca sĩ nói.

Để khắc hoạ được phần nào vẻ đẹp của đất nước qua MV “Tình ca đất nước”, đạo diễn Anh Quân đã “biến” Xuân Hảo trở thành một người con xa quê trở về thăm lại đất nước. Trong hành trình trở về của mình, anh đã may mắn gặp được một cô gái duyên dáng, xinh đẹp tình nguyện làm hướng dẫn viên, đưa anh đi thăm khắp nơi, từ miền quê xa cổ kính bình yên, đến những danh thắng nổi tiếng, hay nơi phố thị sôi động mà xanh mướt, yên lành.

MV của Xuân Hảo chú trọng đến hình ảnh đất nước, quê hương, không có tình yêu đôi lứa, không có cảnh tình cảm, nhưng dẫu vậy anh đã rất vất vả, mất nhiều ngày để tìm cho mình một cô hướng dẫn viên phù hợp đóng cùng trong MV. “Tiêu chuẩn” của Xuân Hảo là không được trẻ quá để hợp với mình, mà lại phải xinh và đặc biệt là duyên dáng, năng động để đúng với vai một hướng dẫn viên. Cuối cùng Xuân Hảo “chọn mặt gửi vàng” vai diễn này cho Thu Hằng - MC của kênh truyền hình Quốc Phòng. Cả hai đã rất ăn ý khi diễn xuất cùng nhau.

{keywords}
Sao mai Xuân Hảo nắm tay bạn diễn không sợ vợ ghen.

Không chỉ luôn được chọn hát đôi trên sân khấu với các nữ ca sĩ xinh đẹp, trong MV, Xuân Hảo cũng luôn tìm cho mình những bạn diễn thật xinh, ăn ý. Ông bố hai con tiết lộ, dù như vậy nhưng bà xã anh không bao giờ ghen tuông hay can thiệp, luôn ủng hộ và tin tưởng tuyệt đối chồng trong công việc. Vì vậy, Xuân Hảo không ngại ngần, rất thoải mái khi sánh đôi cùng các nữ nghệ sĩ hay các cô gái đẹp trong các sản phẩm âm nhạc của mình.

Hà Lan

Tuấn Ngọc bấm ‘chặn’ Tuấn Hưng vì không muốn để đàn em ăn hiếp

Tuấn Ngọc bấm ‘chặn’ Tuấn Hưng vì không muốn để đàn em ăn hiếp

 - Tuấn Ngọc thẳng tay bấm ‘chặn’ Tuấn Hưng, tước đi quyền tranh giành thí sinh theo lời khuyên của Thanh Hà: “đừng hiền quá, đừng để Tuấn Hưng ăn hiếp”.