Khát khao được giống Tùng Dương

Quách Mai Thy là Quán quân dòng nhạc Dân gian Sao Mai 2019. Sở hữu giọng hát nội lực cùng phong cách biểu diễn độc, lạ đầy sáng tạo nhưng Mai Thy cho biết, đến giờ cô vẫn đang hoàn toàn hát theo bản năng. Theo học chuyên ngành Quản lý Văn hoá của ĐH Văn hoá Nghệ thuật – Quân đội nhưng nhờ điểm đầu vào cao mà Mai Thy đã được thầy cô gọi đi diễn nhiều hơn. Nữ ca sĩ đã bén duyên với âm nhạc từ đó.

{keywords}
Quách Mai Thy (giữa) đạt Quán quân Sao Mai 2019 dòng nhạc Dân gian.

Sự nghiệp âm nhạc của Quách Mai Thy ghi dấu ấn đặc biệt với giải Nhất Sao Mai 2019 dòng Dân gian. Nhưng ít ai ngờ nữ ca sĩ đã từng thề sẽ không bao giờ thi Sao Mai nữa khi loại trong vòng Chung kết miền Bắc của Sao mai 2017, bởi cô nghĩ rằng mình thực sự không có năng lực.

Đăng quang Sao Mai 2019 nhưng 2 năm qua, Quách Mai Thy chưa có sản phẩm nào. Nữ ca sĩ từng rất “sốt ruột” khi nhìn bạn bè cùng thi với mình đã lần lượt công bố các dự án âm nhạc. Tuy nhiên vì sự kỹ tính của mình mà nữ ca sĩ đã quyết tâm chờ đợi và chuẩn bị một cách chỉn chu nhất để công bố sản phẩm mà mình tâm huyết tới khán giả.

{keywords}
Hình ảnh của Quách Mai Thy trong dự án âm nhạc sắp ra mắt. 

Dự án âm nhạc sắp tới của Mai Thy là một mini album sử dụng âm nhạc dân gian như xẩm kết hợp đầy sáng tạo với chất liệu nhạc hiện đại như funky, EDM… Đây được coi là nước đi đầy mạo hiểm và đáng trông đợi của Quán quân Sao Mai 2019 sau hai năm vắng bóng. 

Nói về lý do theo đuổi dòng nhạc Dân gian, Mai Thy cho biết: "Tôi nghĩ mỗi người sinh ra cũng có một sứ mệnh. Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng thì gian khổ sẽ dành phần ai? Hiện giờ thị trường nhạc dân ca, trữ tình trong nước mình đang có quá nhiều tên tuổi thành công rồi. Nếu tôi tiếp tục đi theo con đường này sẽ không cạnh tranh nổi với bằng đàn anh, đàn chị gạo cội. Vì vậy, tôi muốn độc đạo trên một con đường riêng và tôi vẫn đang phấn đấu hàng ngày cho khát vọng ấy".

Mai Thy thẳng thắn chia sẻ, âm nhạc của cô sẽ không đi theo thị trường. Nữ ca sĩ muốn những sản phẩm âm nhạc của mình sẽ nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn trước và sau đó được sự đón nhận của khán giả.

Tự cảm nhận mình đang theo đuổi một con đường khó khăn và một dòng nhạc kén người nghe nhưng Mai Thy vẫn bày tỏ quyết tâm được chinh phục những thử thách ”khó nhằn”. Cô thừa nhận mình chịu ảnh hưởng từ Tùng Dương: "Ngày xưa anh Tùng Dương cũng đi một mình một con đường. Những ngày đầu, phong cách anh gặp rất nhiều chỉ trích. Tuy nhiên anh ấy vẫn đi và vẫn có một vị trí nhất định trong âm nhạc Việt Nam. Tôi nghĩ anh ấy làm được vậy tại sao một người trẻ như tôi lại không làm được? Khát khao của tôi là có được một vị trí như anh Tùng Dương".

{keywords}
Quách Mai Thy: 'Âm nhạc của tôi không thị trường'.

Tôi biết ơn bạn trai

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp và tài năng nghệ thuật trời phú, chuyện tình cảm của Quách Mai Thy cũng được quan tâm không kém. Nữ ca sĩ sinh năm 1994 thừa nhận cô từng nhận được lời đề nghị của nhiều đại gia. Thế nhưng với bản tính tự lập từ nhỏ, Quách Mai Thy đã khéo léo từ chối. Mai Thy cho biết, cô không cần một người bạn trai giàu có mà chỉ cần một người có chí và yêu thương cô thật lòng.

Bạn trai hiện tại của Mai Thy đã ở bên nữ ca sĩ 5 năm. Cô hạnh phúc chia sẻ: “Khi chưa yêu anh ấy, tôi có thể làm được tất cả mọi việc từ nối điện đến bê vác đồ nặng. Nhưng bạn trai đã khiến tôi trở nên dựa dẫm vào anh ấy hơn. Anh ấy rất chiều tôi và chịu đựng được mọi tính khí của tôi suốt 5 năm qua”.

{keywords}
 

Mai Thy tiết lộ bạn trai mình là người cùng ngành, thậm chí làm cùng Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Khi được hỏi rằng có lo lắng bởi sự nghiệp có phần “nhỉnh” hơn bạn trai, Mai Thy khẳng định: “Chúng tôi vẫn đang vừa yêu vừa ganh nhau đấy (cười). Cách lựa chọn của bạn trai tôi là đối diện và cố gắng từng ngày nên tôi không lo là anh ấy sẽ tự ti. Anh ấy rất thông minh và sở hữu một chất giọng hay nên tôi mong anh ấy sẽ sớm thành công. Tôi cũng đang khích lệ anh ấy ra sản phẩm nhiều hơn”.

Nhắc đến bạn trai, Mai Thy không giấu nổi sự hạnh phúc và biết ơn. Bạn trai là người cùng nữ ca sĩ đi qua những vòng thi Sao Mai, thậm chí anh còn đi vay tiền để cùng cô đầu tư chỉn chu cho các bài thi. Trong sản phẩm âm nhạc sắp tới kỷ niệm 2 năm đăng quang Sao Mai, Mai Thy cho biết bạn trai cô là người có công nhất. Mọi công đoạn từ việc thiết kế poster, banner… đến việc set up sân khấu và liên hệ đặt tiệc, anh đều tự tay nghiên cứu và làm hết cho cô. Khi nghĩ về những việc bạn trai đã làm cho buổi ra mắt dự án âm nhạc sắp tới của mình, Mai Thy đã bật khóc vì xúc động.

Quách Mai Thy cũng chia sẻ thêm, cô và bạn trai chưa có ý định tiến tới hôn nhân cho đến khi cô sẵn sàng. Nữ ca sĩ cũng tự tin chia sẻ rằng nếu có kết hôn, cô cũng có thể cân bằng được việc phát triển sự nghiệp và thời gian chăm sóc gia đình. 

Tiết mục 'Hóa vàng' của Quách Mai Thy trong Chung kết Sao Mai 2019 

Phương Linh 

Quang Hà nhắn Lệ Quyên: 'Đôi khi đau khổ hát hay hơn lúc hạnh phúc'

Quang Hà nhắn Lệ Quyên: 'Đôi khi đau khổ hát hay hơn lúc hạnh phúc'

Quang Hà thừa nhận anh đang rất mạo hiểm làm liveshow khi cả nước vừa trải qua đợt dịch bệnh. Tuy nhiên, nam ca sĩ tâm sự:“ Nhiều khi đau khổ lại hát hay chứ không phải cứ hạnh phúc mới có thể hát hay”.